Tuyệt chiêu làm sạch lông thú cưng trên chăn đệm vô cùng dễ dàng

(lamchame.vn) - Chó, mèo đều là những thú cưng được rất nhiều người nuôi hiện nay, thậm chí còn cho chúng ngủ chung. Mặc dù chúng rất đẹp và dễ thương nhưng cũng khiến bạn đau đầu vì lông của những chú thú cưng này rụng quanh năm và bám vào đồ đạc , nhất là trên chăn đệm.

Vậy làm thế nào loại bỏ hiệu quả lông chó, mèo trên chất liệu vải như chăn ga gối đệm, quần áo, thảm trải sàn, salon bọc vải... Dưới đây là những cách mà bạn có thể dễ dàng loại bỏ lông của chúng ngay tức thì.

Dùng miếng bọt biển:

Nếu không có miếng bọt biển, chúng ta có thể dùng miếng rửa chén để lấy sạch lông trên thảm. Trước tiên nhúng miếng bọt biển vào nước cho nước thấm đều, sau đó chà nhẹ nhàng lên bề mặt thảm theo một chiều (chà bằng mặt cứng hơn của miếng bọt biển).

Sau khi chà, lông thú cưng sẽ tập trung hết về một chỗ trên miếng bọt biển. Và chúng ta có thể dễ dàng bóc những mảng lông thú cưng bỏ đi, sau đó giặt sạch miếng bọt biển là xong.

Dùng máy hút bụi:

Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ lông chó mèo trên đồ đạc chắc chắn sẽ là cách tẩy lông chó mèo trên đồ đạc được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Bởi nó nhanh gọn và tiện lợi. Khi chọn mua máy hút bụi bạn nên chọn loại có nhiều đầu hút, trong đó có đầu hút những chỗ nhỏ, khe rãnh. Để loại bỏ lông chó mèo bạn chỉ cần bật máy lên và trong khoảng 30s là nó đã hút xong rồi.

 

Dùng găng tay cao su:

Nghe có vẻ lạ, tuy nhiên găng tay cao su không chỉ giúp bạn giặt giũ, lau dọn nhà cửa, rửa bát…mà chúng còn có tác dụng trong việc tẩy lông chó mèo trên đồ đạc khá hiệu quả đó. Cách làm như sau: Bạn hãy thấm ướt găng tay, sau đó xoa lên những chỗ có lông chó mèo, nó sẽ nhanh chóng hút sạch những sợi lông này trên đồ đạc một cách hiệu quả đó.

Dùng những cuộn băng dán:

Sử dụng băng dính là phương pháp tẩy lông chó mèo trên đồ đạc hữu hiệu. Bạn cắt từng miếng băng dính thành từng đoạn nhỏ và dùng tay dính mặt chứa keo xuống bề mặt của đồ vật bị bám lông chó mèo như quần áo, giường đệm, bàn ghế… Khi miếng băng dính không còn chất dính nữa, hãy vứt đi và tiếp tục với một miếng khác. Hãy lặp lại thao tác này cho đến khi bạn cảm thấy bề mặt của đồ vật đó đã sạch lông.

Nước xả vải:

Sử dụng nước xả vải là mẹo tẩy lông chó mèo trên đồ đạc được ít người biết đến. Tuy nhiên đây lại là phương pháp khá hiệu quả đó nhé. Bởi các thành phần có trong nước xả vải liên kết với nhau khá chặt chẽ và có độ bám tốt chính vì vậy bạn chỉ cần dùng khăn ướt thấm một ít nước xả vải chà xát lên bề mặt chăn ga gối, sofa, quần áo… là có thể dễ dàng loại bỏ những sợi lông phiền phức.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang