6 mẹo giúp nhà vệ sinh sạch sẽ và thơm nức mũi

(lamchame.vn) - Từ xưa, ông bà ta đã có cách để khử mùi hôi trong nhà và cách này chẳng tốn kém quá nhiều. Rất nhiều gia đình trên thế giới đã áp dụng và xác nhận hiệu quả.

1. Sử dụng sản phẩm hấp thụ mùi hôi

Nguyên tắc cơ bản trước khi làm thơm nhà vệ sinh hay làm thơm cho bất cứ khu vực nào đi chăng nữa thì điều bạn cần làm là hãy loại bỏ mùi ra khỏi khu vực ấy. Nếu không loại bỏ mùi hôi mà đã vội làm thơm thì sẽ tạo ra một mùi tạp khí rất kinh khủng. Vậy làm thế nào để xử lý mùi trong nhà vệ sinh? Rất đơn giản, bạn chỉ cần treo vào bên trong một block khử mùi toilet, sản phẩm này sẽ giúp hấp thụ tất cả các mùi hôi ngay khi vừa phát sinh đồng thời phân hủy chúng.

2. Sử dụng tinh dầu thơm

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bên trong cuộn giấy vệ sinh và nó sẽ giúp bạn lan tỏa ra mùi hương trong khi có người sử dụng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy nhà vệ sinh của mình tươi mát hơn từng ngày với mẹo đơn giản và nhanh chóng này.

 

3.  Baking soda và axit citric

Ngoài việc chỉ sử dụng tinh dầu thơm không bạn cũng có thể pha thêm chúng với baking soda, một chút nước và axit citric. Baking soda có tác dụng hấp thụ cực kì tốt và loại bỏ mùi hôi khó chịu, còn axit citric là một công cụ kháng khuẩn tuyệt vời. Thêm một chút tinh dầu nữa để mùi hương dễ chịu lan tỏa cho nhà vệ sinh. 

4. Lau chùi ngóc ngách

Mùi hôi có thể ấn náu và phát tán từ những khe hở nhỏ bé nếu bạn không thường xuyên lau chùi, đặc biệt với cánh mày râu. Xin lỗi các anh con trai nhưng sự thật đúng là như thế. Từ bây giờ trở về sau, thường xuyên gỡ bệ nhựa bồn cầu ra và lau chùi cẩn thận. Bạn sẽ thấy sự khác biệt tích cực đáng kể đấy.

5. Khử mùi bồn cầu

Đây là vật dụng thường khiến cho không gian bị ám mùi khai nước tiểu hay mùi hôi xú uế sau môi lần đi vệ sinh. Để khử mùi cho vật dụng này, ngoài việc vệ sinh thường xuyên bạn cũng có thể kẹp vào thành bồn cầu (bồn toilet) một miếng kẹp thơm khử mùi. Sản phẩm này chứa các hoạt chất làm mát, khử mùi không khí gấp 50 lần so với những sản phẩm khác nhưng không vượt quá ngưỡng cho phép nên có thể loại bỏ mùi hôi và tạo ra sự tươi mát mà không gây hại đến sức khỏe của người dùng.

 

6. Dùng dầu gió làm thơm

Đây là một cách siêu đơn giản và tiện lợi luôn, những việc bạn cần phải làm là mở chai dầu gió và đặt trong một góc của căn phòng vệ sinh nhà bạn. Mùi hôi sẽ được khử và biến mất trong nhiều ngày liền có thể lên tới 2 tháng đó. Quan trọng hơn hết là bạn chả phải động tay động chân gì cả đúng không nào, tuy nhiên nếu bạn không thích mùi của dầu gió thì đừng làm cách này nhé, hãy thử ứng dụng các cách làm thơm khác hiệu quả và phù hợp với bạn hơn.

 

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang