Vận động tích cực và ngủ đủ giúp trẻ em dưới 5 tuổi lớn lên khỏe mạnh

(lamchame.vn) - Trẻ em dưới 5 tuổi phải dành ít thời gian để ngồi trước màn hình hoặc bị gò bó trong xe đẩy và ghế hơn, phải ngủ ngon hơn và có nhiều thời gian để vận động tích cực hơn.

Vận động tích cực và ngủ đủ giúp trẻ em dưới 5 tuổi lớn lên khỏe mạnh - Ảnh 1.

Hình minh hoạ.

Theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về hoạt động thể chất, hành vi tĩnh tại và giấc ngủ cho trẻ em dưới 5 tuổi, nếu muốn lớn lên khỏe mạnh.

Đối với trẻ dưới 1 tuổi NÊN:

- Hoạt động thể chất nhiều lần trong ngày bằng nhiều cách khác nhau, đặc biệt thông qua chơi trên sàn có tương tác, càng nhiều càng tốt. Đối với những trẻ chưa di chuyển được, nó bao gồm tối thiểu 30 phút ở vị trí nằm sấp, trải đều suốt cả ngày trong khi thức.

- Không bị gò bó quá 1 giờ mỗi lần, ví dụ như xe đẩy, xe kéo, ghế cao hoặc dây đai trên lưng người chăm sóc. Thời gian theo dõi màn hình không được khuyến khích. Khi ít vận động, khuyến khích tham gia đọc và kể chuyện với người chăm sóc.

- Có 14 - 17 giờ (0 - 3 tháng tuổi) hoặc 12 - 16 giờ (4 - 11 tháng tuổi) có chất lượng giấc ngủ tốt, bao gồm cả ngủ trưa.

Đối với trẻ 1 - 2 tuổi NÊN:

- Dành ít nhất 180 phút cho nhiều loại hoạt động thể chất ở bất kỳ cường độ nào, bao gồm cả hoạt động thể chất ở cường độ trung bình đến mạnh, trải đều trong suốt cả ngày, càng nhiều càng tốt.

- Không bị gò bó quá 1 giờ mỗi lần, ví dụ như xe đẩy, xe kéo, ghế cao hoặc dây đai trên lưng người chăm sóc, hoặc ngồi trong thời gian dài. Đối với trẻ 1 tuổi, không sử dụng thời gian tĩnh tại trên các màn hình như xem ti vi, video, chơi game trên máy tính. Đối với trẻ 2 tuổi, thời gian tĩnh tại trên các màn hình không quá 1 giờ, càng ít càng tốt. Khi ít vận động, khuyến khích tham gia đọc và kể chuyện với người chăm sóc.

- Có 11 - 14 giờ ngủ chất lượng tốt, bao gồm cả giấc ngủ trưa, với thời gian ngủ và thức dậy đều đặn.

Đối với trẻ 3 - 4 tuổi NÊN:

- Dành ít nhất 180 phút cho nhiều loại hoạt động thể chất ở bất kỳ cường độ nào, trong đó ít nhất 60 phút là hoạt động thể chất cường độ trung bình đến mạnh, trải đều trong ngày, càng nhiều càng tốt.

- Không bị gò bó quá 1 giờ, ví dụ như xe đẩy, xe kéo hoặc ngồi trong thời gian dài. Thời gian tĩnh tại trên màn hình không quá 1 giờ, càng ít càng tốt. Khi ít vận động, khuyến khích tham gia đọc và kể chuyện với người chăm sóc.

- Có 10 - 13 giờ ngủ chất lượng tốt, bao gồm cả giấc ngủ trưa, với thời gian ngủ và thức dậy đều đặn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang