Vào bếp với món ếch xào sả ớt cay nồng thơm ngon

(lamchame.vn) - Thịt ếch tuy không phổ biến như thịt heo, bò, gà nhưng nếu xét về độ dinh dưỡng thì chúng không hề thua kém. Trong thịt ếch chứa rất nhiều protein, canxi, photpho, kẽm… có lợi cho sức khỏe cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Với món ếch xào sả ớt hay ếch xào sa tế thì bạn không chỉ có thêm một món ăn ngon cho bữa cơm gia đình mà còn phù hợp để bồi bổ cho sức khỏe của người thân.

Một vài lưu ý trước khi chế biến thịt ếch:
Các món được làm từ thịt ếch rất ngon, tuy nhiên trong thịt ếch có nhiều ấu trùng giun đầu gai gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, khi làm sơ chế thịt ếch cần phải loại bỏ những lưu ý sau để đảm bảo cho sức khỏe: 

[​IMG]

– Khi chế biến ếch phải lọc phần xương sống vì phần xương sống có chất gây tê, có hại cho sức khỏe.
– Khi rửa thịt ếch, bạn lưu ý phải rửa bằng rượu gừng (rượu + gừng ngâm) để khử mùi tanh.
– Nếu không có rượu, bạn thay bằng muối và giấm như nhiều chị em vẫn thường dùng, có thể khử được một phần mùi tanh. Tuy nhiên, hiệu quả của việc rửa bằng rượu gừng sẽ tốt hơn.
– Chần ếch bằng hỗn hợp bột nghệ và rượu gừng có tác dụng lấy màu và diệt khuẩn.
– Dù là rán, chiên, xào hay nấu cháo cũng nên chần ếch trước để diệt khuẩn. Ngoài ra, thịt ếch sẽ săn lại và khi xào, rán sẽ ngon và lên màu đẹp hơn.

Nguyên liệu:
– Thịt ếch (loại làm sẵn): 500 gr
– Sả: 3 – 4 cây
– Ớt chuông: ½ quả
– Hành tím, tỏi khô: 1 – 2 củ
– Hành lá, ngò, ớt tươi
– Gia vị: dầu ăn, muối, tiêu, ớt, nước màu, đường, hạt nêm.

[​IMG]

Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
– Ớt chuông: bạn cắt bỏ cuống, lõi và phần hạt bên trong, rửa sạch rồi thái thành sợi với kích thước vừa phải, để ráo.
– Hành tím và tỏi lột vỏ đập dập, băm nhỏ.
– Hành lá và ngò thì rửa sạch, thái nhỏ.
– Thịt ếch: sau khi mua về thì rửa sạch, dùng nước muối rửa thêm lần nữa rồi xả lại nước sạch (công đoạn này giúp thịt ếch không còn mùi hôi), sau đó cắt khúc vừa ăn, để ráo. Sau đó nêm nếm gia vị theo tỉ lệ: 1 muỗng café hạt nêm + ½ muỗng café tiêu xay + 1 muỗng café nước mắm + 1 muỗng café nước màu + hành, tỏi, ớt băm, trộn đều để ếch thấm gia vị, để thịt ếch ướp trong 30 – 45 phút.

Bước 2: Chế biến thịt ếch
– Sau khi thịt ếch ngấm gia vị, bạn bắc chảo lên bếp và cho vào chút dầu, dầu sôi thì cho hành tím, tỏi, sả, ớt băm vào phi lên cho thơm. Sau đó cho thịt ếch vào xào cùng với lửa vừa phải.
– Xảo thịt ếch khoảng 5 phút thì bạn cho vào chảo chút nước để xào lần nữa thì cho ớt chuông vào xào cùng. Lúc này, bạn nêm vào chảo 1 muỗng café hạt nêm, 1 muỗng đường, ½ muỗng muối, ½ muỗng nước mắm và đảo đều tay.
– Khi ớt chuông chín thì bạn hạ lửa liu riu rồi cho phần hành lá và ngò vào và tắt bếp.
 

Bước 3: Trình bày món ếch xào sả ớt
– Cho ếch xào sả ớt ra dĩa và rắc lên chút tiêu xay, dọn kèm với nước tương và vài lát ớt. Món này dùng kèm với cơm trắng hoặc cháo đều hợp.

[​IMG]

Với cách làm món ếch xào sả ớt đơn giản, nhanh chóng như thế này thì bạn có thể chế biến chúng ngay cho bữa cơm hôm nay nhé.

Theo Tổng hợp Forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang