Vì sao danh tính của các cậu bé được giải cứu khỏi hang Tham Luang chưa được công bố?

Sau 2 ngày giải cứu đội bóng nhí bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, tên của những thành viên đã được giải cứu đều do các phương tiện truyền thông thông báo, phía nhà chức trách Thái Lan hoàn toàn chưa lên tiếng.

Chiến dịch giải cứu đầu tiên diễn ra vào 10 giờ sáng ngày 8/7 và kết thúc vào 21 giờ cùng ngày, ở cuộc họp báo vào tối hôm đó, ông Narongsak cho biết đã có 4 thành viên được đưa ra ngoài hang an toàn.

Chiến dịch giải cứu thứ hai bắt đầu vào 11 giờ ngày 9/7 và kết thúc vào khoảng 20 giờ cùng ngày. 4 thành viên nữa được cứu, an toàn rời hang. Tuy vậy, vẫn giống như ngày đầu, danh tính của các cậu bé vẫn được giữ bí mật hoàn toàn.

 

Ở khu vực hiện trường, phóng viên rất khó tiếp cận, các cậu bé được che chắn rất kỹ, ngay lập tức được đưa ra xe cứu thương và trực thăng rời đi. Thậm chí flycam cũng khó lòng quay lại được bất kỳ hình ảnh nào.

Người nhà nạn nhân cho biết, tất cả thông tin đều là do đọc tin tức được biết, nhà chức trách hoàn toàn không thông báo bất kỳ điều gì về việc các cậu bé đã được ra ngoài hay chưa.

 

Sáng 9/7, truyền hình địa phương dẫn lời một quan chức giải thích chính quyền không thông báo tên của 4 cậu bé vì “họ sợ sẽ ảnh hưởng tới cha mẹ của những em vẫn đang kẹt lại bên trong”.

Có thể thấy, chiến dịch giải cứu được chia làm 3 đợt, hôm nay là đợt thứ 3. Chưa rõ họ có thể đưa được toàn bộ các thành viên còn lại ra ngoài hay không nên việc giữ bí mật là vô cùng cần thiết, tránh ảnh hưởng đến tâm lý người nhà nạn nhân.

 

Được biết, ở đợt đầu, những cậu bé có thể trạng kém nhất được ưu tiên giải cứu trước. Những người khỏe mạnh còn lại vẫn ở trong hang.

Theo info.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang