Vì sao không nên tái sử dụng bao cao su?

(lamchame.vn) - Cục Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cảnh báo người dân không nên dùng lại bao cao su đã qua sử dụng.

Vì sao không nên tái sử dụng bao cao su? hình ảnh

Bao cao su chỉ nên sử dụng một lần duy nhất (Ảnh: Newkidscenter)

Sau khi nhận thấy nhiều người đang tái sử dụng bao cao su, Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Bệnh tật Mỹ (CDC) đã lên tiếng khuyến cáo rằng “đừng giặt và sử dụng lại bao cao su, hãy dùng cái mới cho mỗi lần quan hệ tình dục”.

Elizabeth Torrone, một chuyên gia dịch tễ học nói rằng “Bao cao su có khả năng tránh thai và ngăn chặn các bệnh lây lan qua đường tình dục, nhưng nó chỉ hiệu quả khi được dùng đúng cách. Dùng nhiều hơn một lần làm giảm hiệu quả bảo vệ của bao và dễ dẫn đến rách, trượt hoặc rò rỉ”.

Vì sao không nên tái sử dụng bao cao su? hình ảnh

Bao cao su sử dụng lại rất dễ rách hoặc rò rỉ (Ảnh: Healthline)

Lý do nhiều người sử dụng lại bao cao su được cho là vì nó quá đắt, số lượng sản phẩm ít hoặc do các đấng mày râu xấu hổ không dám mua. Tuy nhiên, có những loại có giá rẻ và thậm chí được phát miễn phí ở các trung tâm y tế.

Trên thực tế, việc giặt bao cao su bằng xà phòng không thể tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn và các loại virus bám trên bề mặt. Bên cạnh đó là việc đeo lại một chiếc bao cao su đã sử dụng cũng không hề dễ dàng, vì vậy hãy vứt chúng vào thùng rác sau mỗi lần sử dụng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang