Vì sao trà sữa lại gây ngộ độc?

(lamchame.vn) - Từ lâu trà sữa đã trở thành món đồ uống khoái khẩu và phổ biến của giới trẻ. Nhưng ngày càng nhiều vụ ngộ độc xảy ra đều có liên quan đến trà sữa khiến nhiều người hoang mang lo lắng không biết trong trà sữa có chứa chất gì và nó ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Thành phần của trà đa phần là kem béo pha lẫn với bột “trà” cùng với các chất phụ gia khác như hương liệu tinh dầu thơm, bột pha màu chế tác thành. “Sữa” ở trong trà sữa trân châu cũng thiếu canxi, các loại vitamin B và vitamin A, D; hàm lượng protein cũng rất thấp. Những chất dinh dưỡng có ở trong sữa thì trà sữa đều không có mà ngược lại trà sữa chứa lượng đường, chất béo bão hòa và axit béo chuyển hóa lớn, những thành phần này đều rất không tốt cho sức khỏe. 

Năm 2009, khi trà sữa lên ngôi trong thị trường đồ uống Việt Nam thì tại Trung Quốc – cái nôi của loại hình này rộ lên thông tin sữa và hạt trân châu có chứa một số độc tố hóa học như Clo sunfat natri ngậm nước, nhựa polymer, đường hóa học và bột sữa…Ngoài ra, trà trân châu còn có nhiều chất độc hại khác gây ung thư, vô sinh, rối loạn sinh lý.

 

Cùng thời điểm đó, Sở Y tế ở TPHCM và Hà Nội cũng mau chóng vào cuộc và công bố kết quả xét nghiệm cho thấy chỉ phát hiện chất tạo ngọt vượt quá quy định, không đạt tiêu chuẩn vi sinh, nhiều mẫu có chất tẩy trắng công nghiệp nhưng không phát hiện chất polymer hay chất độc hại gây nguy hiểm cho cơ thể trong trà sữa trân châu tại các cửa hàng được lấy mẫu xét nghiệm.

Mặc dù tới nay chưa có công trình nghiên cứu cụ thể nào về trà sữa nhưng sau nhiều vụ ngộ độc thực phẩm mà nguyên nhân là do uống trà sữa thì nhiều chuyên gia vẫn cho rằng, đây là loại thức uống rất nguy hiểm. Bởi loại thức uống này được chế biến từ nguồn nguyên liệu chưa được một cơ quan kiểm nghiệm nào kiểm định, lại không nhãn mác, không rõ nguồn gốc, thành phần bao gồm những gì cũng không ai biết. Thậm chí, những chất này có thể không gây hại ngay nhưng tích tụ lâu ngày rồi mới phát tác trong cơ thể.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang