Việt Nam vs Malaysia: Mách chị em tuyệt chiêu xem bóng đá cùng chồng

(lamchame.vn) - Thực hiện những điều này, chị em có thể giữ chồng vui vẻ ở nhà xem bóng đá cùng mình trong trận Việt Nam vs Malaysia tối nay, 16-11

Tối nay, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đặc biệt quan trọng với tuyển Malaysia ở vòng bảng giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) 2018. Nếu thắng trận này, đội tuyển Việt Nam coi như đặt chân vào vòng bán kết vì chỉ gặp Campuchia.

Trong khi đó, nhiều gia đình cho biết cứ mỗi khi mùa bóng đá đến, hai vợ chồng lại giận hờn, cãi vã chỉ vì chồng xem bóng đá bỏ bê vợ. Chị Đoàn Thu Trang – một nhân viên phòng nhân sự ở quận 12, TP HCM - cho biết ngày thường chồng chị tan ca là tạt ngang đón vợ, sau đó hai vợ chồng đón con nhỏ 4 tuổi học mầm non gần chỗ làm. Sau đó, hai vợ chồng về cùng nhau dọn dẹp, chăm con, nấu ăn.  Tuy nhiên, những hôm vào mùa bóng đá như AFF Cup như hôm nay, chị khốn đốn vì anh đàn đúm bạn bè nhậu nhẹt, xem bóng. Đặc biệt, hôm nay là trận Việt Nam vs Malaysia nên đường xe cộ đông, nguy hiểm khi đón con. “Hễ hôm nào có trận bóng chiều tối là khuya đó hai vợ chồng cãi nhau, chiến tranh lạnh cả tuần sau đó. Chuyện này lặp đi lặp lại nhiều năm qua rồi”, chị Trang kể. Chị cho biết do bản thân không đam mê bóng đá nên không “giữ chân” được chồng.

Nhiều bà vợ cảm thấy như cực hình khi xem đá bóng cùng chồng

Anh Văn Trúc –làm việc buôn bán đồng hồ ở quận 10, TP HCM – kể anh rất khó xử vì vợ không biết xem bóng đá, thậm chí coi bóng đá là kẻ thù. Cứ mỗi lần anh coi bóng đá về, vợ đay nghiến, cho rằng môn thể thao vua là nguyên nhân khiến vợ chồng mới cưới căng thẳng. “Tôi chỉ ước một ngày bà xã tôi có thể ngồi cùng bàn xem bóng đá với chồng ở nhà hay ngoài hàng quán cũng được, như những bà vợ khác, chứ không cần đam mê gì cả”, anh nói.

Có thể bạn không yêu môn bóng đá, không thích coi trận đấu Việt Nam – Malaysia chiều nay nhưng những lợi ích khi cùng chồng xem bóng đá có thể khiến bạn suy nghĩ lại. Nó mang lại cơ hội để vợ chồng xích lại gần nhau hơn, trở thành fan chung của một đôi, có chung niềm vui với anh ấy, được bên chồng nhiều hơn!

Dưới đây là những bí quyết giúp các nàng xem bóng đá với chồng trong trận Việt Nam vs Malaysia chiều tối nay, 16-11:

1. Tìm hiểu những luật cơ bản của trò chơi

Nếu mù tịt về bóng đá, trước khi bắt đầu xem chị em cần tìm hiểu một chút về nó qua các trang mạng. Khi có được những khái niệm, luật cơ bản của bóng đá như số cầu thủ mỗi đội, việt vị, luân lưu, phạt góc, bù giờ… bạn sẽ thấy trò chơi này thú vị hơn rất nhiều. Nếu thấy khó khăn trong việc tìm hiểu, đừng ngại hỏi chồng (người yêu), vì anh ấy sẽ sẵn sàng giới thiệu cho vợ sở thích của mình. Thậm chí, các ông còn nhảy cẫng lên vì vợ đã nghiên cứu về môn thể thao yêu thích của mình nữa đấy.

2. Làm trận bóng thú vị hơn

Một chút tranh luận, bàn cãi sẽ khiến cho không khí vui vẻ, sống động hơn. Nếu không yêu thích cùng đội, hai vợ chồng có thể bắt hai đội khác nhau, hoặc những cầu thủ đối lập nhau và cổ vũ thật nhiệt tình, thậm chí đặt cược. Hình phạt cho bên thua có thể là nấu ăn cả tuần, đấm lưng, làm việc nhà! Nhớ là các chị em đừng thể hiện hơn thua quá mà hãy giữ cho không khí vui vẻ, thân thiện.

3. Không nên ngồi yên một chỗ

Nhiều người không muốn ngồi yên trong hai giờ liên tiếp mắt nhìn chằm chằm vào ti vi. Để bớt nhàm chán, các nàng hãy khiến mình bận rộn như vừa xem vừa tập thể dục, đan, gấp giấy hoặc đan tay, đấm lưng, âu yếm nhau.

4. Tụ tập bạn bè

Nếu trận bóng diễn ra vào cuối tuần như trận Việt Nam vs Malaysia hôm nay, hãy biến trận đấu thành cuộc tụ tập nhỏ bằng cách mời bạn bè, gia đình thân thiết đến, mỗi người mang một món ăn để chia sẻ và cổ vũ cho đội bóng yêu thích của mình.

Để không khí thêm phần sinh động, có thể chuẩn bị khăn bàn, khăn ăn, băng rôn, cờ, áo đội bóng… để mọi người cảm nhận được không khí sôi động.

 

5. Xem cùng con cái

Nếu bạn thích yên tĩnh, hãy xem trận bóng là một cuộc tụ tập gia đình. Từ việc dạy trẻ những điều nhỏ nhặt, cơ bản của bóng đá, bạn hãy giúp con thấy được sự đoàn kết, yêu nước. Xem bóng đá với con cái cũng giúp con tránh xa những thói quen xấu như chơi game, ngồi trong phòng một mình, trầm cảm…

Trong khi đó, các quý ông chồng cũng cần có những hành động khuyến khích khi vợ mình ngỏ ý tìm hiểu về bóng đá như: Kiên nhẫn giải thích với vợ về luật chơi, giới thiệu cho cô ấy những cầu thủ, huấn luyện viên nổi tiếng từ đội bóng nước nhà gần gũi nhất đến thế giới và những câu chuyện hậu trường thú vị, mang cô ấy đi theo những buổi tụ tập gia đình bạn bè để xem bóng đá…

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang