Đây là con đường kiếm chồng giàu nhanh nhất của phụ nữ

(lamchame.vn) - Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy phụ nữ với tấm bằng Đại học trong tay thường sẽ có cơ hội gặp gỡ và kết hôn với chồng giàu hơn rất nhiều lần.

Đã qua cái thời “một túp lều tranh hai quả tim vàng”

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực đã ít nhiều thay đổi quan niệm về tình yêu và hôn nhân của giới trẻ. Hôn nhân thời đại mới phải dựa trên một nền tảng kinh tế tương đối, đủ để nuôi sống “hai trái tim vàng”. Khi thu nhập hạn chế , trong khi giá cả lại leo thang, cuộc sống gia đình trở thành gánh nặng. Đặc biệt với phụ nữ, họ phải vừa đảm nhận chức năng sinh con đẻ cái để duy trì nòi giống, lại vừa phải gồng mình kiếm thu nhập nuôi sống bản thân. Chính điều này đã khiến nữ giới nói riêng, và giới trẻ nói chung đang có xu hướng “già hóa” độ tuổi kết hôn. Họ sẽ không mạo hiểm lập gia đình và sinh con trong điều kiện kinh tế chưa đủ đáp ứng những nhu cầu thiết yếu.

Ở Trung Quốc, nam giới muốn cưới vợ còn khó hơn tiêu chí chọn phò mã ngày xưa, muốn cưới được vợ phải có nhà riêng và thu nhập ổn định. Vì không đáp ứng được yêu cầu này mà nhiều nam giới thu nhập thấp tại Trung Quốc đã chi cho môi giới một khoản tiền để được cưới vợ từ các nước láng giềng. Vậy mới biết, ngoài tình yêu, thì thu nhập cũng là một tiêu chí quan trọng trong việc chọn chồng của phái đẹp thời đại mới

Đại học là con đường kiếm chồng giàu nhanh nhất của phụ nữ

Viện Nghiên cứu Tài chính tại Anh vừa đã tìm thấy một lợi ích thú vị nữa của bằng cấp đối với phụ nữ. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ có bằng Đại học trở lên có khả năng cưới được chồng giàu hơn nhiều lần so với những người phụ nữ không có bằng cấp. Chris Belfield, đồng tác giả của nghiên cứu và nhà kinh tế học tại IFS, nói: “Các trường đại học đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định thu nhập tương lai của sinh viên tốt nghiệp sau này, nhưng có những tác động mà ngay cả chính người trong cuộc cũng không nhận ra được. Đó chính là những nữ sinh tốt nghiệp Đại học sẽ có cơ hội gặp gỡ với những người đàn ông cùng hoặc cao hơn về học thức, thu nhập”.

Nữ sinh tốt nghiệp Đại học sẽ có cơ hội gặp gỡ với những người đàn ông cùng hoặc cao hơn về học thức, thu nhập

Nghiên cứu này đã thống kê dữ liệu của một nhóm phụ nữ sinh năm 1970 và kiểm tra thu nhập của họ cho đến khi 42 tuổi. Kết quả cho thấy, tấm bằng Đại học sẽ giúp các nữ “chủ nhân” có thu nhập cao hơn 30% so với những người phụ nữ không bằng cấp. Chính Đại học cũng là con đường “mai mối” cho những người phụ nữ có cơ hội tiếp xúc, tìm hiều và kết hôn với một người đàn ông có học thức và có một mức thu nhập cao hơn. Nếu phụ nữ không có bằng cấp, thì cơ hội được tiếp xúc và kết hôn vớ một người đàn ông có bằng cấp và thu nhập cao giảm đi rất nhiều; cụ thể, trong nghiên cứu này đã chỉ ra, cơ hội sẽ giảm đi đến 20%.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang