Thiếu tiền mua sữa, tã cho con nhưng chồng không tiếc tiền với bạn nhậu

(lamchame.vn) - Nhiều phụ nữ rất buồn tủi vì dù kinh tế gia đình khó khăn, tiền đi chợ, tiền con học… thiếu lên hụt xuống nhưng chồng vẫn dành khoản riêng cho bia rượu, bạn nhậu

Nghe những thông tin mới nhất về Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, nhiều chị em cảm thấy vui mừng vì sẽ có chế tài hạn chế các “con sâu rượu” từ nhà đến cơ quan.

Bị đuổi việc 2 lần vì bia, rượu

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Y tế ngày 9-11 đã thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Theo dự luật này, các trường hợp không được uống rượu, bia bao gồm: Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có hợp đồng lao động trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đang trong thời gian làm việc, thời gian nghỉ giữa các ca làm việc; uống rượu, bia tại cơ sở y tế, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, trại giam, trại tạm giam...

Dư luật cấm uống bia rượu trong giờ làm việc hoặc giữa các ca

Theo kế hoạch, dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia sẽ được Quốc hội tiến hành thảo luận tại tổ ngày 12-11 và đưa ra thảo luận tại hội trường ngày 20-11. Dự kiến luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2020.

Chị Nguyễn Kim Oanh, một nhân viên bán hàng ở TP HCM, kể chồng chị hai lần bị “đứt gánh” công việc giữa chừng chỉ vì thói quen nhậu nhẹt. Lần đầu tiên, khi đó anh còn độc thân, làm nhân viên thiết kế cho một xưởng sản xuất giày da đình, tối nào anh cũng nhậu về khuya, nhất là Chủ nhật dẫn đến sáng hôm sau đi làm muộn. Riêng ngày thứ Hai công việc bề bộn thì anh chàng thường xuyên nghỉ việc buổi sáng. Nhiều buổi anh sau quá tự ý nghỉ ngang không xin phép, sếp không tài nào liên lạc được với nhân viên để trao đổi công việc. Không chịu nổi thái độ làm việc của cậu nhân viên “sâu rượu”, chị sếp cho nghỉ việc.

Chị kể lần thứ hai chồng chị làm trong một công ty dịch vụ khách hàng có trưởng phòng người Bắc, trưa trưa mấy anh em rủ nhau ra Thị Nghè nhậu thịt cầy, làm vài ve rượu. Chiều vào làm lại thì ông nào ông nấy mặt đỏ như gấc, hơi thở nồng nặc mùi rượu khiến khách hàng nhiều lần phản ánh cấp trên. Sau nhiều lần không thay đổi, chồng chị bị chuyển qua phòng khác. Sau thời gian làm việc trái nghề, ông chồng tự nghỉ việc.

Vợ con đói vẫn bia rượu đều đều

Trong khi đó, nhiều phụ nữ khác rất buồn phiền vì dù kinh tế gia đình khó khăn, tiền đi chợ, tiền con học… thiếu lên hụt xuống nhưng chồng vẫn dành khoản riêng cho bia rượu. Chị Hoài Phương thợ làm tóc tại Quảng Ngãi kể chồng chị làm công việc bán bảo hiểm, lương đem về vợ con tháng có tháng không nhưng nhậu thì tuần 3 buổi không bao giờ vắng mặt.

“Nhiều đêm tôi ôm con nhỏ khóc vì tủi thân, dù cố gắng đến mấy thu nhập của mình tôi cũng không thể lo cho con đủ đầy như các bạn. Sữa, tã co con thiếu thốn, còn chồng thì biệt tăm, tối về nồng nặc bia rượu ngáy khò khò hết sức vô tâm”, chị nghẹn ngào kể.

Hãy uống bia, rượu có kiểm soát để bảo vệ bản thân và gia đình

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế việc chi tiêu cho rượu, bia chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng chi tiêu của hộ nghèo và là nguyên nhân làm cho tình trạng nghèo đói tăng thêm. Tại Việt Nam, nếu phí tổn kinh tế do rượu, bia ở mức thấp nhất của thế giới (1,3% GDP) thì thiệt hại ước tính khoảng 65 nghìn tỉ đồng.

Chưa kể, uống rượu bia đến mức không kiểm soát là nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn giao thông, các bệnh ung thư, huyết áp… Do đó, các quý ông, nếu không thương vợ con, cha mẹ mình thì hãy thương lấy bản thân, ý thức được tửu lượng của mình và nói lời từ chối khi vẫn còn tỉnh táo.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang