Vợ chồng "chú lính chì" mỗi người chỉ có 1 chân: "Dù khó khăn nhưng chỉ cần con khỏe mạnh, chúng mình sẽ luôn cố gắng"

Cuộc sống của gia đình nhỏ tuy vất vả nhưng lúc nào cũng lạc quan và tràn ngập tiếng cười.

Nhiều khán giả có lẽ vẫn còn nhớ câu chuyện về "cặp đôi lính chì" Nguyễn Thị Lệ Thu (sinh năm 1994, quê ở Bắc Giang) và Đoàn Ngọc Bảo (sinh năm 1993). Lệ Thu vốn được sinh ra với một đôi chân lành lặn nhưng tai nạn bất ngờ ập đến năm 10 tuổi khiến cô phải cắt bỏ một chân. Dẫu khiếm khuyết cơ thể nhưng Lệ Thu vẫn luôn vui vẻ, lạc quan, yêu đời. 

Duyên số giúp Lệ Thu gặp gỡ Ngọc Bảo, cũng là người khuyết tật một chân. Cả hai sớm nhận ra tình cảm dành cho đối phương, tìm thấy sự đồng điệu, đồng cảm ở nhau và quyết định tiến tới hôn nhân vào tháng 3 năm 2020. Sau đó không lâu, Lệ Thu thông báo tin mang thai khiến những người luôn theo dõi cặp đôi cảm thấy vui lây.

Vợ chồng

Gia đình nhỏ của Lệ Thu và Ngọc Bảo cùng con trai.

Hiện tại con trai của cặp đôi là bé Đoàn Minh Trí đã tròn 1 tuổi. Cuộc sống của cả gia đình tuy gặp không ít khó khăn nhưng lúc nào cũng vui vẻ, lạc quan và yêu đời. 

"Vợ chồng mình đều là người có suy nghĩ khá tích cực nên đã quen với việc sinh hoạt bằng 1 chân. Như nhiều ông bố bà mẹ khác, lần đầu trở thành bố mẹ nên cũng có rất nhiều bỡ ngỡ trong quá trình chăm bé. Thế nhưng, chúng mình luôn động viên nhau là con rất ngoan, hiểu chuyện và thương bố mẹ nên cả hai lại cố gắng thêm chút nữa. Suy nghĩ vậy nên mình thấy việc chăm con cũng đỡ áp lực hơn", Lệ Thu tâm sự. 

Bà mẹ trẻ cho biết hiện bé Minh Trí đã qua giai đoạn ăn dặm và chuyển sang ăn cháo đặc cùng với thức ăn thô. Cậu bé cũng rất hiếu động, nhanh nhẹn, đã biết gọi "ba ba", "măm măm" và đang trong giai đoạn tập đi. 

Vợ chồng

Cậu bé Minh Trí nay đã tròn 1 tuổi.

Vợ chồng

Cậu bé là niềm tự hào và hạnh phúc của cặp vợ chồng "chú lính chì".

Lệ Thu tâm sự thêm cũng có giai đoạn cả hai vợ chồng đều thất nghiệp, không thể về quê cũng không có thu nhập nhưng chi phí sinh hoạt vẫn phát sinh nên đã có lúc phải nhờ đến sự trợ giúp của cộng đồng mạng để có sữa cho bé Trí. Tuy nhiên hiện tại, đợt dịch căng thẳng nhất đã qua nên Lệ Thu và chồng lại tiếp tục kinh doanh để trang trải cuộc sống và kiếm thêm chút thu nhập. 

"Hiện tại thì vợ chồng mình đang bán thêm các sản phẩm quê nhà để cải thiện thu nhập. Cuộc sống khá ổn định và quan trọng nhất là cả nhà luôn lạc quan trước mọi khó khăn. Chỉ mong sao con trai mình sẽ luôn khỏe mạnh, ngoan ngoãn và chúng mình sẽ cùng nhau cố gắng", Lệ Thu chia sẻ. 

Vợ chồng

Khoảnh khắc khiến mọi trái tim phải mỉm cười.

Vợ chồng

Dù khiếm khuyết nhưng bên trong họ luôn là sự lạc quan, cố gắng vì con trai.

Nói về việc sẽ có thêm em bé, bà mẹ 1 con cho biết hiện tại hai vợ chồng vẫn chưa nghĩ đến, tuy nhiên sẽ suy nghĩ khi tương lai có đủ điều kiện. 

Thấy bố mẹ chỉ có 1 chân và phải dùng nạng nhưng Minh Trí còn nhỏ nên chưa thắc mắc. Lệ Thu và ông xã muốn con trai được phát triển một cách tự nhiên, tự do trong khuôn khổ của gia đình. Bà mẹ trẻ và chồng thống nhất sẽ không ép con phải trở thành người như này, như kia mà hướng bé lớn lên sẽ vui vẻ, lạc quan với suy nghĩ tích cực, đặc biệt sẽ là một công dân có ích cho xã hội. 

Hoàn cảnh của Lệ Thu và Ngọc Bảo khiến rất nhiều người cảm thấy xúc động. Thế nhưng trên tất cả, ai nấy đều ngưỡng mộ tình yêu và sự lạc quan của gia đình nhỏ. Dù khiếm khuyết về cơ thể nhưng tình yêu mà họ dành cho nhau rất lớn. Nhờ đó mà cuộc sống lúc nào cũng vui vẻ và đầy ắp tiếng cười. 

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang