Vụ tiêm vắc xin trái quy định của Bộ Y tế, do nhầm lẫn trong ghi chép

Sau khi tiêm xong vắc xin cho bé gái 10 tuổi, nhân viên Trạm Y tế phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã ghi nhầm vào giấy chứng nhận từ vắc xin Moderna sang Pfizer.

Liên quan đến vụ giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của một bé gái 10 tuổi trú ở TP Buôn Ma Thuột được ghi đã tiêm 2 loại vắc xin khác nhau trái với quy định của Bộ Y tế, chiều tối nay (23/6) ông Võ Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột cho biết đã nhận được báo cáo qua điện thoại từ Trạm Y tế P. Tân An là do nhân viên ghi nhầm.

Vụ tiêm vắc xin trái quy định của Bộ Y tế, do nhầm lẫn trong ghi chép - Ảnh 1.

Tiêm vắc-xin Covid-19 tại trạm Y tế phường Tân An

Theo ông Hùng, sau khi nắm được thông tin vụ việc ông đã gọi cho lãnh đạo Trạm Y tế phường Tân An để nắm lại thông tin và được báo cáo vào ngày 26/4, bé gái tiêm vắc xin Moderna mũi 1 tại Trạm y tế phường Tân Tiến.

Đến ngày 22/6 bé gái được người nhà đưa đến tiêm vắc xin Moderna mũi 2 ở phường Tân An nhưng phía nhân viên y tế đã ghi nhầm sang vắc xin Pfizer.

“Theo lý giải của lãnh đạo trạm Y tế phường Tân An thì ngày 22/6 chỉ tiêm duy nhất một loại vắc xin là Moderna, không có loại vắc xin nào khác. Hiện tôi đang cho anh em báo cáo giải trình vụ việc bằng văn bản”, ông Hùng thông tin thêm.

Theo quy định của Bộ Y tế trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 loại nào thì tiêm trả mũi 2 loại đó.

Như Infonet đã thông tin vào ngày 22/6, Trạm Y tế P. Tân An đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho trẻ em.

Đáng chú ý trong giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin Covid-19 cho bé gái 10 tuổi nói trên thì mũi 1 cháu được tiêm vắc xin Covid-19 loại Moderna nhưng mũi 2 ghi đã tiêm vắc xin Pfizer gây xôn xao dư luận.

 

Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-de/cssk-nhan-dan/vu-tiem-vac-xin-trai-quy-dinh-cua-bo-y-te-do-nham-lan-trong-ghi-chep-413946.html?fbclid=IwAR3StuB9fZbTn2c-jYY3mjP83LbrLPr0VQbMbTiAb9D-Tt5ms3pKEo6fb0s

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang