Xe Lexus tông liên hoàn 9 ô tô, xe máy: Thêm phụ nữ uống bia rượu gây tai nạn

(lamchame.vn) - Cảnh sát cho biết họ phát hiện nồng độ cồn trong khí thở của tài xế xe Lexus sau vụ tai nạn đâm liên hoàn khiến 6 người đã nhập viện. Bà Trang thừa nhận đã uống rượu, bia trước khi lái xe.

Chiều 18-12, trên đường Trích Sài (Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn Lexus màu đen tông liên tiếp 7 xe máy, 2 ô tô.

Tông xong lùi xe tiếp tục gây tai nạn

Cụ thể, chiếc xe Lexus này sau khi tông thẳng vào 4 chiếc xe máy đi cùng chiều, đã lao thẳng vào chiếc ô tô cảnh sát giao thông đậu gần đó. Chưa dừng lại, chiếc Lexus đã chạy lùi và tiếp tục tông vào 3 xe máy cùng 1 taxi phía sau. Trước cảnh tượng đó, nhiều người chứng kiến đã sợ hãi la hét. Tuy nhiên, xe Lexus 7 chỗ này chưa dừng đến khi cuốn 1 xe máy vào gầm.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Người đưa tin

Được biết, người cầm lái chiếc xe Lexus đâm liên hoàn 9 xe máy, ô tô là một phụ nữ ngoài 40 tuổi, tên Nguyễn Thị Thu Trang. Sau tai nạn, người này đã rời khỏi hiện trường.

Tai nạn nghiêm trọng đã khiến 6 người trên các xe máy bị thương, trong đó, một học sinh bị cuốn vào gầm ôtô bị thương nặng. Ngay sau đó, cảnh sát cho biết họ phát hiện nồng độ cồn trong khí thở của tài xế xe Lexus sau vụ tai nạn đâm liên hoàn khiến 6 người đã nhập viện. Bà Trang thừa nhận đã uống rượu, bia trước khi lái xe.

Đây không phải vụ đầu tiên về phụ nữ lái xe gây tai nạn nghiêm trọng. Chưa tính các vụ những năm trước, mới đây, tháng 10-2018, một nữ tài xế đã lái chiếc BMW gây tai nạn liên hoàn thương tâm ở ngã tư Hàng Xanh khiến dư luận lên án gay gắt. Tối 21-10, bà Nguyễn Thị Nga (46 tuổi) đã lái chiếc BMW tông liên tiếp vào dãy người đang đợi đèn đỏ khiến 1 người chết và nhiều người khác bị thương.

Kiểm tra nồng độ cồn của người phụ nữ lái xe cho thấy cao gấp 3 lần mức cho phép nhưng sau đó, luật sư của bà Nga cho rằng thân chủ gây tai nạn do vướng quai giày vào chân ga khiến bà quýnh quáng đạp nhầm.

Bí quyết lái xe an toàn cho phụ nữ

Có vô số lý do phụ nữ gây tai nạn, đa số là phòng ngừa được như: Lái xe chưa thuần thục, mang giày cao gót, uống bia rượu, trang điểm khi đang lái xe, phân tâm, suy nghĩ về gia đình, công việc khi lái xe... Tuy nhiên, thời gian gần đây, số trường hợp phụ nữ uống rượu bia lái xe gây tai nạn có xu hướng ngày càng tăng, qua những vụ vừa qua. 

Một thống kê ở nước Anh cho thấy việc uống rượu làm suy yếu sự phán đoán khi điều khiển phương tiện và khuyên xã hội nên chú trọng vào việc giáo dục tác hại của rượu bia đối với việc lái xe. 1/6 phụ nữ uống rượu bia cho biết họ lái xe vượt quá giới hạn và các nhà nghiên cứu cho biết con số này trên thực tế còn cao hơn nữa. Do đó, chị em khi đã uống rượu bia thì tuyệt đối không nên cầm vô lăng, vấn đề ngoài tính mạng bản thân còn là tội ác đối với những người đi đường.

Có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ lái xe gây tai nạn

Dưới đây là một vài lời khuyên nhỏ giúp chị em lái xe an toàn hơn trên đường:

1. Luôn giữ ngồi đúng vị trí, đảm bảo tư thế thoải mái nhất. Thông thường, chỗ ngồi trên xe của chị em có thể được điều chỉnh theo chuẩn cơ thể nam giới và nó có thể không phù hợp với phụ nữ. Do đó, trước khi lái hãy điều chỉnh lại ghế ngồi sao cho việc lái xe diễn ra an toàn và thoải mái nhất.

2. Tránh mang giày cao gót khi lái xe. Ai cũng biết giày cao gót là vật bất ly thân của phụ nữ nhưng khi lái xe, một đôi giày phù hợp sẽ đem lại sự an toàn. Nếu mang giày cao gót, nhiều khả năng chị em sẽ bị cản trở chức năng tăng tốc và phanh.

3. Tìm hiểu các cơ chế cơ bản như thay lốp xe, bật mui xe, đổ dầu làm mát và dầu… Điều này rất quan trọng đối với phụ nữ, vì đôi khi họ bỏ qua học phần này và sau đó thấy mình bất lực khi xảy ra sự cố khẩn cấp.

4. Ngoài học lái xe để kiếm bằng, chị em cần không ngừng hoàn thiện kỹ năng lái xe bằng cách thực hành không thua kém phái mạnh. Do đó, hãy thực hành càng nhiều càng tốt các kỹ năng lái xe và đỗ xe của mình để đề phòng những va quẹt đáng tiếc.

 

5. Chú ý đến giao thông, để mắt đến đường và lái xe. Nhiều chị em tay lái xe nhưng tâm trí không tập trung, thường nghĩ đến chuyện rau cá, công việc, con cái… nên bị phân tâm. Nhiều người lại hay soi gương khi lái xe, điều này rất nguy hiểm.

6. Thường xuyên bảo dưỡng xe hơi. Một chiếc xe được bảo dưỡng tốt sẽ ít có khả năng bị hỏng hóc, trục trặc gây khó khăn cho người lái. Do đó, phụ nữ càng phải giữ xe trong tình trạng tốt và bảo dưỡng thường xuyên, đặc biệt nếu thường xuyên lái xe một mình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang