Xét nghiệm HPV trong ung thư cổ tử cung - có cần thiết?

(lamchame.vn) - Ung thư cổ tử cung là căn bệnh rất thường gặp ở phụ nữ. Độ phổ biến của nó chỉ được xếp sau ung thư vú. Và đây cũng là căn bệnh để lại nhiều hậu quả rất khó lường. Vì thế mà những phương pháp, xét nghiệm để phát hiện và điều trị bệnh sớm lại càng cần thiết.

Virus HPV là gì? Nó có ảnh hưởng gì tới bệnh ung thư cổ tử cung?

Là một trong những bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ nên ung thư cổ tử cung được đi sâu tìm hiểu và nghiên cứu. Từ đó, phát hiện ra rằng có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng và gây ra căn bệnh này.

Và một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra căn bệnh này phải kể đến là virus HPV. Vậy virus HPV là gì?

HPV được biết đến là một nhóm gồm hơn 200 loại virus khác nhau. Và một phần trong số đó là được lây lan qua đường tình dục. Đây cũng là nguyên nhân của nhiều căn bệnh như mụn cóc, nhiệt miệng cho tới các chứng tiền ung thư.

Và theo nghiên cứu, hai chủng HPV16 và HPV18 đã được nghiên cứu là nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư cổ tử cung tại phụ nữ. Dù có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh này như quan hệ tình dục sớm, sinh đẻ nhiều lần, hệ miễn dịch suy giảm,...

Tuy nhiên, một trong những nguy cơ cao nhất dẫn đến căn bệnh nguy hiểm này chính là việc nhiễm virus HPV.

Các phương pháp xét nghiệm HPV hiện nay.

Ung thư cổ tử cung để lại những hậu quả rất nghiêm trọng. Vì thế mà nó cần được xét nghiệm sàng lọc từ sớm để phát hiện những dấu hiệu tiền ung thư và có cách điều trị phù hợp. Và xét nghiệm HPV đã trở thành điều rất cần thiết. 

Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, ngày nay có rất nhiều phương pháp dùng để xét nghiệm HPV.

Xét nghiệm Pap Smear

Đây là một trong 2 phương pháp xét nghiệm tế bào hay được sử dụng trong xét nghiệm HPV. Pap Smear là phương pháp xét nghiệm tế bào học nhằm phát hiện và xác định những tế bào bất thường ở cổ tử cung do virus HPV gây ra.

Tế bào dùng để xét nghiệm được lấy ở cả cổ trong và ngoài của cổ tử cung. Chúng được dùng để đánh giá vùng chuyển tiếp, cũng là vùng có nguy cơ bị nhiễm ung thư cổ tử cung cao nhất.

Bên cạnh đó, Pap Smear còn phát hiện sự bất thường trong cấu trúc và hoạt động của các tế bào. Từ đó phát hiện sớm các triệu chứng của ung thư và có hướng điều trị phù hợp.

Xét nghiệm Thinprep

Thinprep cũng là một phương pháp xét nghiệm tế bào được cải tiến hơn so với Pap Smear. Nó được biết đến là phương pháp xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung.

Các tế bào sau khi được lấy sẽ được đưa vào một chất lỏng trong một lọ Thinprep. Sau đó, mẫu này sẽ được chuyển đến phòng thí nghiệm để máy Thinprep làm tiêu bản hoàn toàn tự động.

Xét nghiệm HPV DNA

Đây là phương pháp được ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại. Ở phương pháp HPV DNA sẽ sử dụng hệ thống máy tách chiết DNA tự động. Thông qua đó để xác định sự hiện hiện của virus HPV trong cơ thể. 

Tuy nhiên, HPV DNA không thể xác định được 100% bệnh nhân có mắc bệnh hay không. Nhưng nó có thể xác định trong cơ thể có hay không sự tồn tại của virus. Từ đó có được những biện pháp phù hợp.

Các phương pháp trên đều có thể giúp phát hiện và xác định sớm sự tồn tại của virus HPV trong cơ thể. Vì thế nên việc xét nghiệm nhằm xác định và đưa ra phương pháp phòng tránh, điều trị hợp lý là rất cần thiết.

Xét nghiệm HPV tại Phòng khám Ago - uy tín, chất lượng, an toàn.

Là một trong những căn bệnh nguy hiểm nên bệnh nhân cũng cần lựa chọn những địa chỉ an toàn để tiến hành các xét nghiệm HPV sớm. Và một trong những địa chỉ phòng khám phụ khoa an toàn, uy tín phải kể đến là phòng khám sức khỏe sinh sản Ago.

Ago được biết đến là một trong những phòng khám phụ khoa chất lượng. Phòng khám sở hữu đội ngũ y, bác sĩ cũng như y tá, điều dưỡng có chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm.

Bên cạnh đó, phòng khám hiếm muộn Ago còn được trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại cũng các công nghệ mới. Nó cũng góp phần không nhỏ vào việc thăm khám và xét nghiệm nhằm phát hiện những căn bệnh nguy hiểm như ung thư từ sớm.

Nhờ đội ngũ y bác sĩ tận tình, dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng cùng sự uy tín của mình, phòng khám sản phụ khoa Ago đã và đang là một trong những phòng khám phụ sản được đánh giá cao về chất lượng.

Thông tin liên hệ

PHÒNG KHÁM PHỤ SẢN AGO

Địa chỉ : SỐ 419 lô HK 11- KĐT Ven Sông Lạch Tray - Vĩnh Niệm - Lê Chân - Hải Phòng

Hotline:  0964.167.202

Email: contact@phongkhamago.com

Website: http://phongkhamago.com/

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang