15 khách sạn với kiến trúc độc đáo nhất thế giới

Từ căn phòng của Hobbit đến khách sạn bê tông, từ những căn phòng bằng băng đến những phòng nghỉ bằng muối, các khách sạn độc đáo sau đây chắc hẳn không dành cho những kẻ bình thường rồi.

Bạn có những tiêu chí gì khi lựa chọn khách sạn cho những chuyến đi của mình? Một không gian ấm cúng với chiếc giường đôi chạm trỗ tinh tế cho tuần trăng mật? Một phòng dorm đơn giản đủ để duỗi thẳng lưng trong những chuyến du lịch tiết kiệm? Ắt hẳn trong đầu bạn bây giờ đã hình dung ra căn phòng mơ ước của mình rồi, nhưng những khách sạn liệt kê dưới đây sẽ phải khiến bạn há hốc mồm vì bất ngờ trước độ độc đáo, đôi lúc đến mức kì lạ của chúng đấy!

1. Khách sạn của Hobbit

Một căn phòng dành riêng cho những “tín đồ” của loạt phim Chúa tế của những chiếc nhẫn là những gì người ta nhớ về khi đến với Hobbit Treehouse tại bang South Dakota với những chiếc cửa tròn vạnh. Tại đây, khách dừng chân sẽ được trải nghiệm cuộc sống của một Hobbit với toàn bộ những vật dụng được lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng, thậm chí còn có cả Chiếc nhẫn quý báu bao kẻ tranh giành trong bộ phim nữa.

2. Khách sạn đảo ngược

Đã bao giờ bạn tưởng tượng ra cảnh bàn ghế, tủ kệ hay thậm chí là giường treo lơ lửng trên trần nhà chưa? Đó chính xác là những gì bạn sẽ thấy khi đặt một phòng tại khách sạn Propeller Island City Lodge thuộc thành phố Berlin, Đức. Đặc biệt hơn, bạn còn có thể được trải nghiệm cảm giác ngủ trong một chiếc hòm chứ không chỉ đơn thuần là giường nhé. Kiến trúc độc đáo của khách sạn này sẽ đem đến cho bạn nhiều cảm giác mới lạ và đôi chút…chóng mặt đấy!

3. Khách sạn nhà tù

Langholmen Hotel tại đảo Stockholm, Thụy Điển sẽ cho phép du khách trải nghiệm cảm giác làm tù nhân thật sự. Tuy nhiên, khác với những tù nhân phải ở tại nơi chỉ định, bạn sẽ được quyền chọn một “phòng giam” hợp ý mình. Đó có thể là một căn phòng đơn sơ với bốn bức tường và những thanh sắt khóa chặt, hoặc một căn phòng giam tập thể với những chiếc giường tầng. Thậm chí, bạn còn có thể thử mặc áo tù nhân và trò chuyện với những nhân viên khách sạn đóng vai cảnh sát của nhà tù nữa!

4. Khách sạn bê-tông

Nếu bạn đã quen với hình ảnh những người vô gia cư chui rúc trong các ống bê tông cho một giấc ngủ chập chờn, thì khách sạn Das Park Hotel sẽ cho bạn một góc nhìn thật khác. Du khách tại đây sẽ được cung cấp một ống bê tông với đầy đủ tiện nghi từ giường nệm đến đèn điện hệt như một căn phòng thông thường. Cảm giác sẽ thế nào khi nghỉ ngơi trong một ống bê tông bên bờ Danube tại nước Áo nhỉ?

5. Khách sạn đá băng

Thay thế cho bốn bức tường là những tảng băng khổng lồ được điêu khắc kì công theo nhiều kiến trúc nổi tiếng trên thế giới – căn phòng băng của khách sạn Hotel de Glace tại Quebec, Canada sẽ đem bạn đến một thế giới độc đáo có một không hai. Bạn sẽ có dịp trải nghiệm cảm giác tiện nghi của những chiếc lò sưởi, đồng thời kiểm chứng ngay độ lạnh đến cắt thịt của những tảng băng thật sự.

6. Khách sạn pháo đài

Được xây dựng từ năm 1867 trong thời kì Victoria, pháo đài No Man ban đầu được dùng để bảo vệ thành phố cảng Portsmouth khỏi cuộc tấn công từ Napoleon. Sau khi được cải tạo cùng nâng cấp nhiều hệ thống bên trong, pháo đài này giờ đây đã trở thành một khách sạn sang trọng, là điểm đến lý tưởng của những du khách vừa muốn khám phá lịch sử vừa muốn hưởng thụ những dịch vụ cao cấp.

7. Khách sạn UFO

Nếu bạn muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị của rừng thông hoang sơ tại Thụy Điển hoặc mong muốn khám phá một đĩa bay của người ngoài hành tinh thì Treehotel tại thành phố Harads quả thật là dành riêng cho bạn. Vỏn vẹn chỉ với 7 phòng nhưng Treehotel có thể cho bạn một trải nghiệm trên cả tuyệt vời với kiến trúc độc đáo giữa rừng thông.

8. Khách sạn thú cưng

Nếu bạn là một dog-lover – những người yêu chó đến “điên cuồng” thì hãy cố gắng một lần ghé thăm The Dog Bark Park Inn tại Idaho, Mỹ nhé. Với thiết kế của một chú chó khổng lồ, khách sạn sẽ cho bạn trải nghiệm cảm giác nghỉ ngơi bên trong con vật yêu thích của mình. Và dĩ nhiên là bạn có thể dẫn theo cả em cún cưng của mình nữa.

9. Khách sạn Phúc – Lộc – Thọ

Tianzi Hotel tại tỉnh Hebei, Trung Quốc là một trong những tòa nhà kì quái nhất thế giới với phần “bề mặt” bên ngoài được mô phỏng từ chính ba vị Phúc – Lộc – Thọ. Nhìn theo hình bên dưới thì bạn có thể đi thang máy từ phía chân của 3 ông và nghỉ ngơi trong căn phòng có hình quả đào đặc biệt kia đấy!

10. Khách sạn hang động

Thử tưởng tượng xem nào, muốn vào được phòng nghỉ thì cần phải trèo xuống sâu khoảng 30 mét bên trong một vách đá và thậm chí trước đó còn phải ký một biên bản cam kết. Nếu bạn vẫn cảm thấy thích thú thì Kokopelli’s Cave Bed and Breakfast đích thị là địa điểm dành cho bạn rồi. Khách sạn bên trong hang động này được xây dựng từ năm 1980 nhưng vẫn cung cấp đầy đủ hệ thống điện nước cho bạn nhé!

11. Khách sạn sô-cô-la

Giấc mơ cổ tích của một căn phòng được xây dựng hoàn toàn bởi sô-cô-la đã hóa thành hiện thực rồi đây. Vào dịp Valentine các năm, thương hiệu sô-cô-la Bỉ Godiva sẽ đặt một căn phòng tại khách sạn Bryan Park Hotel, Newyork với phần nội thất hoàn toàn bằng loại thực phẩm ngọt ngào này – từ bàn ăn, ghế ngồi đến kệ tủ, giường, toàn bộ đều sẽ khiến bạn phát thèm chứ chẳng thể ngủ nghỉ đâu

12. Khách sạn muối

Một phòng khách, một phòng ăn, một quán bar và 15 phòng ngủ của khách sạn Palacio de Sal thuộc vùng Salar de Uyuni, Bolivia được xây dựng hoàn toàn từ muối. Trải dài trên một vùng đồng bằng chỉ với muối, khách sạn này sẽ cho bạn thưởng thức một thiết kế vô cùng đặc biệt với những bức tường được dựng nên bởi muối nhưng chắc chắn và vững chãi không khác tường bê tông chút nào.

13. Khách sạn máy bay

Bước vào bên trong khách sạn Jumbo tại sân bay Stockholm Arlanda, Thụy Điển, bạn chắc chắn sẽ vô cùng thích thú với những khoang máy bay được cải tạo thành những phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi. Sang trọng hơn một chút, bạn có thể nghỉ ngơi tại một phòng thương gia với nhiều dịch vụ xa xỉ hơn. Và chỉ cần nhìn ra cửa sổ là bạn có thể ngắm cảnh của một sân bay nhộn nhịp tại Thụy Điển nữa đấy!

14. Khách sạn bánh donut

Với thiết kế vòng cung bên dòng sông Taihu nằm giữa tỉnh Nam Đông và Thượng Hải, resort Sheraton Huzhou Hot Spring còn được nhiều người thích thú đặt cho cái tên khách sạn bánh donut bởi hình dáng y hệt chiếc bánh rán này. Du khách đến đây sẽ được lựa chọn 1 phòng trong số 27 tầng phía trên mặt nước và 2 tầng bên dưới lòng sông với đầy đủ những dịch vụ cao cấp nhất

15. Khách sạn gương

The Mirrorcube tại Harads, Thụy Điển đem đến cho bạn một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn khi cung cấp căn phòng bao bọc bởi những lớp kính một chiều. Bạn chỉ cần nằm trong phòng và có thể thư thái nhìn ngắm 360 độ toàn bộ khu rừng xung quanh, hệt như bạn là một phần của khu rừng chứ không chỉ là khách tham quan. Và đừng lo lắng, phía bên ngoài của những lớp kính được quét một lớp vật liệu để những chú chim có thể tránh ra, sẽ không có trường hợp chim đâm thẳng vào bạn đâu nhé!

Theo TH

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang