Bí mật về con gái nuôi người Việt của ông hoàng vật lý Stephen Hawking

Người ta hay nhắc tới cuộc tình như thơ của Stephen Hawking và người vợ đầu là Jane Wilde. Ít ai biết rằng cha đẻ của “hố đen vũ trụ” có một cô con gái nuôi Việt Nam và đối với ông, cô là "điều ngẫu nhiên tuyệt diệu nhất".

Tháng 3 năm 1968, Stephen Hawking từng tham gia diễu hành với nhà văn Tariq Ali và diễn viên Vanessa Redgrave  để lên tiếng phản đối chiến tranh ở Việt Nam. Và có lẽ cơ duyên với Việt Nam của ông không dừng lại ở đó khi ông còn nhận nuôi một cô gái ở Việt Nam làm con gái đỡ đầu.

Hình ảnh Stephen Hawking khi tới làng trẻ em SOS ở Hà Nội thăm cô con gái nuôi người Việt.

Năm 1989, cha mẹ của cô bé Nguyễn Thị Thu Nhàn qua đời sau một vụ lật thuyền. Nhàn được đưa về làng trẻ em SOS Hà Nội và người anh của cô được nhận vào làng Birla ngay bên cạnh. Theo như quy định của tổ chức quốc tế SOS, mỗi tổ chức SOS ở các nước đều phải gửi thông tin và hình ảnh của những đứa trẻ không may mắn hiện đang sống ở làng SOS sở tại về trụ sở ở Viên, Áo. Những thông tin về các đứa trẻ sẽ được gửi ngẫu nhiên đến những người có mong muốn được nhận con nuôi và cô bé Nguyễn Thị Thu Nhàn đã ngẫu nhiên trở thành con gái nuôi của nhà bác học nổi tiếng Stephen Hawking.

Chia sẻ về người cha nuôi đặc biệt của mình, chị Thu Nhàn (giờ đã có gia đình riêng) cho biết, chị và cha đỡ đầu thường xuyên liên lạc qua thư với nhau trong suốt khoảng thời gian đó. Năm 1997, nhà khoa học Stephen Hawking đã bí mật sang Việt Nam thăm con gái Thu Nhàn.

Thu Nhàn từng được bố nuôi đón sang Anh ở cùng mình trong khoảng 1 tháng

“Tất cả mọi người đều nói tôi rất may mắn khi có được người bố nuôi là một nhà khoa học nổi tiếng, nhưng tôi lại cảm thấy mọi chuyện rất bình thường vì tất cả mọi đứa trẻ trong làng SOS đều được nhận nuôi. Tuy nhiên, cho đến khi tôi gặp ông, nhìn thấy ông ngồi trên xe lăn với các hoạt động bị hạn chế và khó khăn nhưng ông vẫn rất lạc quan vui vẻ, thì tôi yêu mến và cảm phục ông rất nhiều” - chị Thu Nhàn tâm sự. 

Trong suốt khoảng thời gian ở làng SOS, Stephen luôn quan tâm đến cô con gái nuôi của mình và Nhàn cũng thường xuyên tự nấu những món ăn ngon cho người bố nuôi. Cô và nhà bác học cùng với vợ ông thường đi dạo trên những con đường Hà Nội. Đôi tay bị biến dạng vì liệt của Stephen luôn nắm chặt lấy tay cô con gái nuôi của mình và dù chịu rất nhiều những cơn đau do chứng bệnh hành hạ, ông vẫn luôn nở nụ cười trên môi.

Tới năm 2002, Thu Nhàn được ông đón sang Anh ở cùng gần một tháng. Trong ký ức của chị Thu Nhàn, đầy ắp những kỷ niệm đẹp cùng người cha đỡ đầu - nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking.

Những hình ảnh thân thiết của Thu Nhàn và bố nuôi nổi tiếng khi ông đón chị sang Anh ở cùng:

Chị Thu Nhàn đi xem bộ phim dựa trên câu chuyện tình yêu của bố nuôi và người vợ đầu là bà Jane Wilde.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang