“Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con”- Phương pháp giáo dục “thành tài” cho các bé 0-3 tuổi

“Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời của con” sẽ là một quyển sách gối đầu và là một người tâm giao, giúp các ông bố bà mẹ tìm ra được những bài học riêng cho mình trong việc giáo dục con, để các thiên thần nhỏ sẽ từng bước phát triển và vươn xa.

Sinh ra một đứa trẻ, ai trong chúng ta cũng muốn con mình trờ thành người tài giỏi, có ích cho xã hội. Chính vì thế, mỗi người khi bước vào hành trình làm cha mẹ cũng đều mong muốn tìm kiếm được một phương pháp dạy con thật chỉnh chu, thật toàn diện để đứa bé lớn lên thành công và hạnh phúc nhất có thể. 

Vậy, liệu bạn có đang thắc mắc rằng: “Phải làm sao để nuôi dạy con cho tốt, cho hiệu quả? Và độ tuổi nào thì đã có thể giáo dục con trẻ những điều cơ bản đầu tiên?”. Quyển sách “Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con” sẽ giúp bạn tìm ra lời giải đáp.


Cuốn sách giúp các bậc cha mẹ tìm ra phương pháp giáo dục “thành tài” cho các bé 0-3 tuổi

Trước tiên, bạn cần biết rằng, giai đoạn 0 – 3 tuổi là một giai đoạn “vàng” đối với con trẻ, đây là khoảng thời gian vô cùng thích hợp để xây những viên gạch nền tảng cho tương lai cho trẻ. Ibuka Masaru trong quyển sách này cũng đã nhấn mạnh: “Khả năng của con người, không phải là thứ năng lực tiềm ẩn được chôn giấu và cần tới một năng lượng kỳ vĩ siêu hình nào lôi kéo ra, mà là thứ được khai phá tạo lập mới, từ trạng thái chưa có gì, hoàn toàn như một tờ giấy trắng”.

Cuốn sách đã chỉ ra rằng cách giáo dục từ 0 cho đến năm 3 tuổi cực kỳ quan trọng. Vì từ lúc sinh ra não em bé như tờ giấy trắng cho nên nếu đến 3 tuổi mới bắt đầu dạy bé thì đã quá muộn. Thực tế bắt đầu dạy dỗ sớm chừng nào hay chừng ấy.

Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ việc dạy con sớm là như thế nào. Bạn không thể đem những nội dung đáng lẽ dạy cho bé 4-5 tuổi để dạy cho bé 1-2 tuổi. Cha mẹ cần phân biệt cách giáo dục con trong mỗi độ tuổi khác nhau. Từ đó, kích thích đúng lúc, khơi gợi đúng lúc, khéo léo nuôi dưỡng niềm đam mê của con, để con có được những bước đệm tốt nhất vào tương lai.

Trong “Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con”, Ibuka Masaru đã chỉ ra tầm quan trọng của người mẹ trong việc giáo dục con trẻ trong giai đoạn quan trọng này. Nói cách khác, người có thể bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, luôn cố gắng hết mình lặp đi lặp lại một việc để dạy cho bé với tất cả tình yêu thương con sâu sắc chỉ có thể là người mẹ. Và chỉ có người mẹ mới tạo được cho con môi trường tốt nhất. Đứa bé hoàn toàn sẽ chịu tác động từ bất cứ thay đổi nào của người mẹ.

Khi đọc quyển sách này, các bậc phụ huynh sẽ nhận ra thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm đến những người mẹ: “Hãy tự tin lên hướng về phía con mình”, điều đó sẽ mở cửa cho những khả năng vô hạn ở đứa trẻ trong giai đoạn bắt đầu tiếp nhận những điều kỳ diệu của cuộc sống. 

Bằng cách trình bày đơn giản nhưng được hệ thống một cách khoa học, quyển sách giúp các bậc cha mẹ dễ dàng thấu hiểu và tiếp cận. Từ đó, có sự thay đổi về cách suy nghĩ về nhận thức trong việc nuôi con để có thể áp dụng triệt để những phương pháp nuôi con mà tác giả đề cập.  


“Hãy tự tin lên hướng về phía con mình”

“Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con” được chia làm 3 chương khác nhau với nội dung gắn kết một cách chặt chẽ. Nếu ở chương mở đầu “Mẹ thay đổi, con cũng sẽ thay đổi”, bạn được biết tầm quan trọng của cha mẹ trong việc giáo dục con thì trong chương tiếp theo “Tạo cho con môi trường tốt – Điều mà chỉ người mẹ mới làm được” bạn sẽ chính thức được bước vào khoá học nâng cao trong việc làm thế nào tạo điều kiện để trẻ nhỏ phát triển khả năng cũng như nhân cách sau này. Đặc biệt, với cách dẫn dắt khoa học, trực quan mà không sáo rỗng từ chính trải nghiệm của tác giả Ibuka Masaru, bạn sẽ hoàn toàn nắm được những điều nên và không nên làm khi nuôi dạy trẻ. Trong mỗi đoạn, mỗi phần nội dung, bạn còn bắt gặp các bài học về lối sống, suy nghĩ của những con người đất nước Mặt Trời mọc.

Trong chương cuối cùng, tác giả Ibuka Masaru gửi đến bạn một lời động viên và khích lệ với câu khẩu hiệu “Niềm đam mê sẽ giúp trẻ thành công”. Bất cứ người làm cha làm mẹ nào, nếu muốn dạy con nên người thì ngoài tình yêu thương vô bờ còn cần phải có sự kiên nhẫn và đam mê. Chính những điều này sẽ tạo nên sự nhuần nhị, linh hoạt trong việc nuôi dạy con trẻ và đồng thời khiến các bậc phụ huynh xem quá trình này là một niềm vui, một sự nghiệp mà mình có thể cam nguyện dùng cả đời mình để đánh đổi mà không phải quá áp lực.

Ngoài ra, quyển sách này còn chỉ ra những sai lệch về giáo dục con cái mà các bậc phụ huynh hay mắc phải, từ đó đưa ra hồi chuông cảnh báo giúp phụ huynh né tránh và vượt qua những hố sâu trong việc nuôi dạy con trẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang