Chuyện của những cặp đôi “ngược đời”: Sinh con trước, cưới sau

Nghe có vẻ ngược đời, nhưng ngày nay, không ít cặp đôi quyết định sinh con xong rồi mới cưới. Và hôn nhân của họ vẫn hạnh phúc viên mãn chẳng kém gì các cặp đôi khác.

1. Con 7 tháng vợ chồng mới làm đám cưới

Đó là câu chuyện của cặp đôi vợ tên Hoa, chồng tên Trọng, hiện đang sinh sống tại quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về hành động “ngược đời” này của mình, chị Hoa cho biết: “Lý do vợ chồng mình quyết định sinh xong em bé mới cưới là lúc đầu, kinh tế 2 đứa rất khó khăn. Chồng mình là người bắc, mình lại ở trong nam nên để có 1 đám cưới trọn vẹn ngay lúc đó là điều không thể. Mình nghĩ đám cưới cũng chỉ là hình thức thôi, có cưới hay không cũng không sao. Quan trọng là vợ chồng sống với nhau luôn hạnh phúc.”

Khi hai vợ chồng Hoa và Trọng quyết định sinh con xong rồi mới cưới, bố mẹ hai bên đều ngỡ ngàng và thương. Chỉ vì điều kiện hoàn cảnh mà 2 con chưa tổ chức được 1 đám cưới trọn vẹn. Được  hai vợ chồng động việc mà ông bà nội ngoại đều xuôi lòng đồng ý.

Kết quả viên mãn của tình yêu này là một bé trai kháu khỉnh ra đời. Ở nhà, bé tên là Tony. Đến thời điểm đôi vợ chồng tổ chức lễ cưới thì Tony được khoảng 7 tháng tuổi.

Hoa cũng chia sẻ: “Khi mang bầu bé Tony, em rất vất vả vì nghén tới tuần 20 liền. Người lúc nào cũng mệt mỏi, khó chịu nhưng vui là con vẫn khỏe mạnh. Đến khi sinh ra, con rất ngoan và lúc nào cũng tươi cười.”

Bố Tony vì công việc nên rất ít khi ở nhà. Nhưng mỗi lần có thời gian rảnh thì lại quấn lấy con không rời. Việc chăm con anh cũng rất rành. Thay tã, uống sữa, tắm cho con…đều biết.

Tuy đi ngược với quan điểm của nhiều người hiện nay, phải cưới xong mới được đẻ con nhưng cuộc sống của cặp đôi này vẫn luôn hạnh phúc. Thậm chí, từ khi có bé Tony thì Hoa và Trọng còn gắn kết nhiều hơn trước.

2. Con đi dự đám cưới của bố mẹ khi tròn 10 tháng tuổi

Một chuyện tình không kém phần trọn vẹn khác là chuyện của cặp đôi Phạm Hồng Vân (sinh năm 1991) và chồng là Phạm Trí (sinh năm 1993). Hai vợ chồng hiện đang sinh sống tại Đồng Nai.

Khi được hỏi về lý do quyết định sinh con xong mới cưới, Hồng Vân tâm sự: “Có em bé rồi mới kết hôn là quyết định ngoài ý muốn của hai vợ chồng. Lúc đó, cả 2 đứa đều không dám thưa chuyện với bố mẹ. Chồng em và em là 2 người “khác đạo”. Gia đình anh là con trai 1 nên không được thay đạo để theo em. Hai vợ chồng cứ giấu mãi thì đến tháng thứ 6, mẹ em biết chuyện. Mẹ em không nói gì, chỉ bảo đẻ xong rồi tính. Đến lúc gần sinh thì bố mẹ chồng sang thưa chuyện. Thế là hai bên thống nhất chờ em sinh xong rồi cưới.”

Lúc mang thai, Vân có lúc cảm thấy buồn và tủi thân khi hàng xóm xung quanh thường xì xào bàn tán về cô. Một thời gian dài, cô nằm khóc suốt trong khi mình đang mang thai sắp sinh. Vân chỉ mong sao làm đám cưới thật nhanh cho người ta bớt nói về mình. Đến khi con gái được 10 tháng thì hai vợ chồng mới lo và sắp xếp làm đám cưới.

“Tậu nghé rồi mới tậu trâu” trong thời buổi này- Nên không?

Từ xa xưa, chuyện “ăn cơm trước kẻng”, có con rồi mới cưới là điều bình thường ở phương Tây. Nhưng ở các nước Châu Á như Việt Nam vẫn còn khá năng nề, cũng do văn hóa của mỗi nơi một khác.

Ở phương Tây, hầu như người trưởng thành tư quyết định hôn nhân của mình. Khi yêu họ có thể rất cởi mở nhưng lại thận trọng với quyết định kết hôn. Không ít đôi ở với nhau khá lâu, con lớn rồi mà vẫn chưa làm đám cưới.

Còn trong văn hóa Việt Nam, cưới là nghi lễ truyền thống quan trọng nhất của đời người nhằm thông báo rộng rãi về sự chấp nhận của xã hội và các bên thành hôn về cuộc hôn nhân. Trong tâm thức người Việt, lễ cưới có giá trị cao hơn cả giấy chứng nhận đăng ký kết hôn.

Xưa kia mà chưa kết hôn đã có con thì con gái hay bị coi thường, bị cho là người không đủ phẩm hạnh để được cưới hỏi đàng hoàng. Nhưng ngày nay, nếu hai người thực sự yêu nhau, muốn đi đến hôn nhân mà chưa có điều kiện làm đám cưới thì có thể sinh con trước cũng không phải là điều gì quá nghiêm trọng.

Tuy nhiên, chúng ta cũng nên suy nghĩ thật kỹ trước quyết định này. Khi hai người chưa có sự gắn kết, chưa có ý định chung sống, chưa tìm hiểu kỹ, không biết có hợp nhau về tính cách, hoài bão, giá trị sống không...mà vì đứa trẻ phải cưới ngay thì hôn nhân có nguy cơ tan vỡ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang