Những sai lầm khi gội đầu gây tổn thương nghiêm trọng mà chị em không ngờ đến

Bạn sẽ ngạc nhiên biết rằng chúng ta hầu hết đều mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khi gội đầu gây nên tổn thương vĩnh viễn cho tóc. Cùng lamchame.vn tìm hiểu xem bạn đang mắc phải bao nhiêu điều nhé.

Gội đầu nghe có vẻ đơn giản ai cũng làm được và phải làm thường xuyên. Hãy nghe các chuyên gia về tóc đưa ra 08 khuyến cáo về gội đầu như sau:

1. Dừng dùng dầu gội cho toàn bộ đầu

Dầu gội đầu là một chất tẩy rửa được sử dụng để làm sạch vi khuẩn và các chất thừa tích tụ trên da đầu bạn. Nó sẽ tạo bọt giúp cho bạn có cảm giác tuyệt vời khi được làm sạch từ chân tóc đến ngọn. Thói quen gội kĩ từ da đầu đến ngọn tóc là không cần thiết.

“Không cần thiết phải gội đầu kĩ từ chân đến ngọn tóc. Bụi, bã nhờn, da chết tồn tại ở da đầu chứ không nằm trên cả bộ tóc. Vì vậy chỉ cần sử dụng dầu gội cho phần da đầu là đủ làm sạch chúng rồi.” Michon Kessler, chủ sở hữu Nevada's Studio M nói.

2. Dừng sử dụng dầu xả lên da đầu

Bạn chỉ nên dùng dầu xả ở phần tóc khô nhất. Phần chân tóc cần dầu và chất dinh dưỡng nên chỉ cần sử dụng dầu xả cho phần này. Không như dầu gội, dầu xả sẽ khiến da đầu của bạn đổ nhiều dầu hơn, nên hãy tránh phần da đầu ra.

3. Tìm loại dầu gội phù hợp

Bạn có đôi khi bị hấp dẫn bởi những loại dầu gội rẻ hay các phần quà khuyến mại đính kèm. Hay bạn bị choáng ngợp trước hàng tá sự lựa chọn dầu gội.

“Tầm quan trọng của việc sử dụng đúng loại dầu gội là việc vô cùng cần thiết cho sức khỏe mái tóc của bạn. Nếu bạn sử dụng sai loại dầu gội, bạn có thể gây ra các tổn thương cho tóc và da đầu.” - Jeanise Aviles, nhà tạo mẫu tóc tại Seagull Hair Salon, New York chia sẻ.

Cô cũng cảnh báo những nguy cơ xơ tóc, rụng tóc sẽ xảy ra khi bạn sử dụng sai loại dầu gội lâu ngày. Vì vậy, hãy luôn luôn quan sát kĩ các thành phần và công dụng ghi trên chai hoặc nhờ sự tư vấn.

4. Sử dụng ngón tay thay vì bàn tay khi gội đầu

Sử dụng cả bàn tay để lan tỏa dầu gội là một biện pháp nhanh chóng. Nhưng có lẽ, cách này chỉ gây cho bạn sự lãng phí dầu gội.

“Bằng cách đặt dầu gội dọc theo 4 ngón tay không chỉ giúp bạn tiết kiệm dầu mà còn giúp tập trung vào da đầu hiệu quả.” - Faith Huffnagle, chuyên gia nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc tóc của Prose nói.

5. Tóc bạn tẩy màu, hãy sử dụng dầu gội màu tím

Những năm gần đây các tông màu sáng màu khói cá tính hay màu pastel lãng mạn luôn làm xiêu lòng các chị em. Thế nhưng quyết định tẩy tóc không phải là dễ, vì chưa cần bàn đến chuyện tóc bị hư tổn, làm sao để giữ màu tóc không bị phai cũng khiến đau đầu. 

Dầu gội tím là một loại dầu gội có màu… tím. Thông thường khi nhuộm tóc màu sáng như vàng bạch kim hay xám khói sẽ phải tẩy tóc. Thế nhưng theo thời gian, màu tóc sẽ bị xỉn màu và ngả vàng hoặc ngả màu đồng thau do bị oxy hóa. Và sự hiện diện của dầu gội tím chính là cứu tinh cho mái tóc tẩy nhuộm.

6. Nên chải rối trước khi gội đầu

Không chải tóc trước khi gội đầu là hành động “giết chết” mái tóc óng ả của bạn. Nhiều bạn gái có thói quen xả tóc ướt rồi mới bắt đầu chải và gỡ tóc rối. Nếu để ý, bạn sẽ lấy tóc lúc này khó chải hơn, dễ bị rối và rụng nhiều hơn.

Các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên rằng thay vì chải khi tóc ướt, khi đang gội đầu hoặc ngay sau khi gội đầu, hãy chải tóc trước khi gội đầu bằng lược to có răng thưa đã nhúng nước để tóc được thoải mái nhất có thể và bớt rối trong lúc gội.

Ramona Villanueva, nhà tạo mẫu tóc tại Maxine Salon, Chicago, nói: "Một trong những sai lầm đầu tiên mà các bạn hay mắc phải khi gội đầu là không chuẩn bị kỹ trước khi bắt đầu quá trình gội.”

7. Sử dụng lượng dầu gội vừa phải

Nhiều chị em hay lầm tưởng dùng nhiều dầu gội, tóc sẽ được chăm sóc tốt, khỏe hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, nếu không gội sạch dầu trên da đầu, tóc sẽ bị bết dính và sinh ra gàu.

Tuy nhiên làm thế nào để nhận biết được lượng dầu gội bạn lấy ra là đủ?

Ramona nói thêm: "Có nhiều yếu tố sẽ giúp bạn xác định lượng dầu gội đầu sử dụng, bao gồm độ dày của tóc và loại gội đầu.”

8.   Dừng gội đầu bằng nước nóng

Nước nóng có tác dụng làm bong bã nhờn tích tụ, làm sạch chân tóc nhưng cũng sẽ lấy đi lớp nhờn trên da đầu khiến da bong tróc. Nước lạnh làm bóng, mướt thân và ngọn tóc. Vì vậy để gội đầu hiệu quả nhất, nên bắt đầu với nước nóng để da đầu làm quen với môi trường nước, bong tróc các tế bào thừa và vi khuẩn sau đó kết thúc bằng nước lạnh.

De L'isle, đến từ Happy Curls, Happy Girls, cho biết: "Cách này rất hiệu quả. Sử dụng nước ấm để giúp mở các lớp biểu bì và đánh bay các chất bẩn dư thừa. Sau khi đã được làm sạch và da đầu quen với môi trường nước, nước lạnh sẽ giúp các lớp biểu bì lại gần nhau để lại cho bạn một mái tóc mượt mà hơn."

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang