Sốc: Mỗi cm2 miếng rửa chén chứa 50.000 tỷ vi khuẩn, tương đương lượng vi khuẩn trong... phân

50.000 tỷ vi khuẩn này bao gồm cả vi khuẩn gây viêm phổi và viêm màng não.

Đây có lẽ là thông tin sẽ khiến các bà mẹ nội trợ chú ý hơn, bởi miếng rửa chén là vật dụng rất quen thuộc mỗi ngày. Theo nghiên cứu khoa học mới nhất, thì mỗi cm2 miếng rửa chén chứa 50.000 tỷ vi khuẩn. Nguy hiểm hơn nữa là những vi khuẩn này không thể tiêu diệt hết bằng nước sôi hoặc lò vi sóng.

Thậm chí, những miếng thường xuyên được khử khuẩn lại có tỉ lệ vi khuẩn gây bệnh cao hơn những miếng không được làm vệ sinh, bởi chúng có khả năng chống lại tác động của việc rửa chén thông thường và nhanh chóng “xâm chiếm” trở lại những vùng đã được làm sạch - giống như những gì xảy ra trong ruột của chúng ta sau khi điều trị bằng kháng sinh.

Nghiên cứu này được công bố mới đây trên tạp chí Scientific Reports, sau khi các nhà khoa học đã phân tích 14 miếng rửa chén nhà bếp đã qua sử dụng dưới góc độ phân tử ADN. Khi các nhà nghiên cứu đem những miếng rửa chén này quan sát dưới kính hiển vi thì phát hiện mỗi cm2 chứa đến 50.000 tỉ vi khuẩn, nhiều hơn 7 lần số người đang sống trên Trái đất! Các nhà khoa học cho rằng số lượng vi khuẩn lớn như vậy thường chỉ tìm thấy trong phân.

Một trong những vi khuẩn có mặt trong miếng rửa chén là Moraxella osloensis, tác nhân gây mùi khó chịu ở những miếng rửa chén và có thể gây bệnh cho những người có hệ miễn dịch yếu. 

Với mức độ “lì lợm” của các loại vi khuẩn này, các nhà khoa học cho biết, giải pháp duy nhất để tránh nhiễm bệnh là các bà nội trợ nên thay miếng rửa chén hàng tuần.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang