Xấu hổ vì người yêu đi chợ mặc cả như đàn bà

Phàm là con người ai cũng sẽ có ít nhiều tật xấu, thế nhưng, đàn ông mà lại chi li như đàn bà thì có lẽ sẽ khiến nhiều người ngán ngẩm.

Trong quan niệm xưa nay của chị em, đàn ông phải là người phóng khoáng, ga lăng, không màng tới những chuyện vụn vặt. Chính vì thế, những anh chàng nào chi li, tính toán sẽ được liệt vào thành phần "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành". Và khi "sở hữu" một chàng trai như vậy, ít nhiều cũng khiến người phụ nữ thấy lăn tăn.

Câu chuyện của một bạn gái dưới đây cũng là một ví dụ như vậy. Trong phần giãi bày của mình tại một nhóm dành cho hội chị em, Facebooker có tên N.A đã trút bầu tâm sự: 

"Bọn em yêu nhau được gần 3 năm. Anh ấy rất chiều em. Em muốn gi cũng được. Quần áo hay đồ ăn dù có như thế nào chỉ cần em thích là được. Nhưng em lại cực kì ghét cái tính đi chợ của anh (lúc nào cũng mặc cả).

Em với người yêu đi chợ đêm thì luôn cãi nhau vì vấn đề này. Em nói rằng anh cứ vào xem đi đã, có gì mặc cả sau, nhưng cứ vào quán cái là anh hỏi ngay giá bao nhiêu, ngay cả khi chưa kịp xem gì. Và lúc nào anh cũng giảm giá 1 nửa của người ta, nếu không bán thì không mua. Bình thường nếu anh ấy đi một mình thì cũng không sao, nhưng đi với em anh ấy cũng vậy.

Anh ấy thì chưa ki bo với e hay bạn bè, người nhà em bao giờ. Nhưng lúc nào đi mua quần áo cũng thế. Đôi khi em cũng ngại vì có bạn gái đi cùng mà anh ấy cũng vậy. Anh ấy chỉ mặc cả quần áo của anh ấy, còn của em thì em tự mặc cả. Thỉnh thoảng đi chợ mua hoa quả anh ấy cũng mặc cả.

Mọi người thấy như vậy là do em quá sĩ diện hay anh ấy ki bo, chặt chẽ, kẹt sỉ ạ? Em rất sợ những chàng trai ki bo, chặt chẽ. Hay là em quá hoang phí?

Tâm sự này sau khi được đăng tải đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều thành viên. Nhiều người nghĩ rằng đàn ông đi mua đồ mà mặc cả nhiều quá cũng hơi kỳ kỳ, nhất là khi đi với người yêu. Và nếu "sở hữu" một anh chàng như thế, sau này sẽ khó tránh khỏi cảnh "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành".

Tuy nhiên, cũng có ý kiến khẳng định: "Nếu đang yêu thì sẽ suy nghĩ rằng anh ta keo kiệt, nhưng lấy thì hãy lấy người như thế. Chồng tôi cũng giống anh người yêu bạn thớt, rất hài lòng vì biết tiết kiệm của mình nhưng lại rất sông sênh với vợ. Người ta biết quý trọng đồng tiền thế là tốt đấy, cuộc sống gia đình bao cái phải lo, sĩ diện có mài ra được ăn đâu", facebooker T.H phân tích.

Đồng quan điểm, bạn N.B.L chia sẻ: "Chồng mình làm bên kinh doanh, từ lúc yêu tới cưới luôn thoải mái tiền bạc với mình cũng như gia đình. Đi ăn tiệm thỉnh thoảng cũng bo cho phục vụ, nhưng đi chợ, vẫn hỏi giá và bảo có bớt không, bớt đi.... Và chồng mình hay nói với mình chỗ này bán mắc hơn chỗ kia, rồi chất lượng chỗ này với chỗ kia ra sao. Nhưng mình chưa bao giờ thấy chồng mình ki bo cả. Mình nghĩ mặc cả không hẳn là ki bo mà người ta xem thử giá đó có xứng đáng hay không thôi. Còn chồng mình mình nghĩ do thói quen công việc nữa. Mấy năm yêu nhau mình nghĩ bạn sẽ hiểu đó là ki bo hay không".

Đúng là, để đánh giá một con người, cần nhìn vào tổng thể chứ không phải chỉ dựa vào một hành động nào đó. Tuy nhiên, cũng cần hiểu lý do phải sao anh chàng này lại cư xử như thế, để tránh "oan", tránh sai, phải không các bạn? 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang