10 công dụng thần kỳ của dầu dừa mà bạn không ngờ tới

(lamchame.vn) - Chắc hẳn bạn đã nghe khá nhiều về những công dụng thần kỳ của dầu dừa, nó được biết đến như một thần dược trị các bệnh về da. Nhưng hơn cả như vậy, dầu dừa còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thay thế hàng tá các loại mỹ phẩm, dược phẩm chăm sóc cơ thể

1. Dầu ủ tóc hoàn toàn tự nhiên

10 công dụng thần kỳ của dầu dừa mà bạn không ngờ tới

Dầu dừa là giải pháp hoàn hảo giúp tóc bạn hết xơ rối, chẻ ngọn

Chị em phụ nữ thường gặp các vấn đề về tóc như xơ rối, chẻ ngọn. Lúc này, mái tóc của bạn cần cung cấp độ ẩm để cải thiện tình trạng đó. Bạn hãy sử dụng dầu dừa ấm thoa lên tóc, ủ trong vòng 1 tiếng bằng mũ hấp tóc hoặc có thể ủ qua đêm nếu bạn muốn đạt được hiệu quả tối ưu. Sau đó, hãy xả sạch với nước hoặc bạn cũng có thể gội đầu thêm lần nữa. Tình trạng tóc xơ rối, chẻ ngọn sẽ giảm đáng kể trả lại cho bạn mái tóc bồng bềnh, óng ả.

2. Thay thế lăn khử mùi

Bạn ngạc nhiên khi dầu dừa có thể ngăn ngừa mùi cơ thể? Điều đó hoàn toàn có thể bởi theo các nghiên cứu dầu dừa có công dụng kháng khuẩn và ngăn ngừa các vi khuẩn gây mùi ở cơ thể. Cách tạo ra lăn khử mùi rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn dầu dừa với bộ cây hoàng tinh (cây đót), baking soda và tinh dầu có mùi hương theo ý thích của mình, hoặc bạn có thể bôi trực tiếp dầu dừa vào vùng cánh.

3. Son dưỡng môi hoàn hảo

10 công dụng thần kỳ của dầu dừa mà bạn không ngờ tới

Dầu dừa ngăn ngừa tình trạng khô môi

Dầu dừa chính là sản phẩm dưỡng môi tự nhiên hiệu quả nhất. Với công dụng giữ ẩm cho đôi môi, loại bỏ tế bào chết ở môi, đem lại cho bạn đôi môi tươi tắn, mềm mại. Dầu dừa chính là son dưỡng môi hoàn toàn từ thiên nhiên được các chị em ưa chuộng nhất.

4. Thay thế sữa dưỡng ẩm cho da

Sau khi tắm, hãy bôi dầu dừa lên làn da của bạn, có thể lúc đầu bạn sẽ cảm thấy khá bết dính nhưng sau đó da bạn sẽ nhanh chóng hấp thụ và trở lên căng mịn, bớt thô ráp. Chú ý, cẩn thận khi sử sử dụng dầu dừa trên da mặt bởi nó sẽ làm bít lỗ chân lông của bạn gây nên tình trạng nổi mụn.

5. Thuốc điều trị bệnh chàm

Dầu dừa chính là phương pháp hàng đầu giúp điều trị bệnh chàm da eczema. Nhờ vào tính chống khuẩn và các dưỡng chất trong dầu dừa mà bệnh chàm da eczema sẽ được trị khỏi. Dầu dừa được công nhận là phương thuốc hiệu quả bởi viện chuẩn đoán Eskema.

6. Thay thế dầu tẩy trang

10 công dụng thần kỳ của dầu dừa mà bạn không ngờ tới

Tẩy trang bằng dầu dừa giúp bạn tránh khỏi tình trạng kích ứng da từ các loại mỹ phẩm

Tẩy trang là bước không thể thiếu khi bạn loại bỏ lớp trang điểm hay bụi bẩn từ ngoài môi trường. Dầu dừa sẽ là một sản phẩm tẩy trang hoàn hảo dành cho bạn. Nó hoàn toàn không gây kích ứng da, bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên mặt và chà xát nhẹ để tẩy đi lớp trang điểm, bụi bẩn. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

7. Thay thế kem cạo

Các loại kem cạo trên thị trường có thể khiến bạn bị bỏng rát nhưng với dầu dừa thì không có chuyện đó. Dầu dừa không chỉ giúp bạn cạo sát và sạch hơn, nó còn giúp da bạn luôn giữ được độ ẩm.

8. Giúp làm sạch miệng từ dầu dừa

Sử dụng dầu dừa để loại bỏ độc tố trong khoang miệng là liệu pháp gia truyền thời Ayurveda cổ đại, là một hệ thống y học Hindu đến từ Ấn Độ. Bạn chỉ cần súc miệng với dầu dừa trong 20 phút và duy trì hàng ngày. Như vậy sẽ giúp răng và nướu sạch hơn, loại bỏ các vi khuẩn trong khoang miệng.

9. Làm gel vuốt lông mày

10 công dụng thần kỳ của dầu dừa mà bạn không ngờ tới

Dầu dừa giúp làm dài mi cho chị em

Dầu dừa giúp lông mày của bạn giữ cố định suốt cả ngày. Đặc biệt, nó còn là liệu pháp cực kỳ hiệu quả giúp dài lông mi. Bạn chỉ cần sử dụng chuốt lông mi chứa dầu dừa trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy hiệu quả sau vài tháng.

10. Sử dụng cho vùng da móng tay

Dầu dừa là phương pháp hiệu quả giúp bạn bỏ đi những vùng da thừa ở móng tay. Bạn chỉ cần thoa một lớp dầu dừa ở đầu ngón tay, như vậy lớp da sẽ mềm đi đáng kể bạn có thể dễ dàng loại bỏ phần da thừa ở móng tay mà không bị trầy xước.

Theo VTC news

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang