Những điều không thể bỏ qua nếu bạn muốn tẩy tế bào chết đúng cách và hiệu quả nhất

(lamchame.vn) - Việc tẩy tế bào chết đúng cách sẽ làm giảm bớt nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông và da đẹp hơn.

Xác định loại da

Trước khi tính đến chuyện mình phải mua những sản phẩm gì, thứ tự các bước chăm sóc da như thế nào, thì bạn nên xác định loại da và tình trạng da của mình. Đây là một điều vô cùng quan trọng, mang tính quyết định.

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao có những sản phẩm người khác dùng rất hợp, có chuyển biến tốt lại không hề phù hợp với bạn, thậm chí khiến da bạn bị kích ứng, nổi mụn?

Lý do đơn giản chính là do loại da và tình trạng da của các bạn có sự khác biệt. Chính vì vậy, chỉ khi nào hiểu rõ được làn da của mình thì bạn mới biết cách chăm sóc như thế nào là đúng.

Phân biệt tẩy tế bào chết da mặt và body

Tẩy da chết thường chia làm hai phần đó là body (toàn thân) và face (mặt). Các bạn nên biết làn da chúng ta được cấu tạo giống nhau, nhưng về tính chất da thì mỗi người mỗi khác. Và các bộ phận khác nhau trên cơ thể thì đều có kết cấu da khác nhau.

Do đó việc bạn áp dụng chung một phương pháp để tẩy da chết cho cả body và face là một điều sai lầm. Hầu hết mọi người đều mắc phải sai lầm này trong việc làm đẹp.

Chính vì thế bạn với mỗi vùng da trên cơ thể bạn cần áp dụng các phương pháp tẩy tế bào chết sao cho phù hợp.

Thời gian tẩy da chết

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da, cần phải dựa vào các yếu tố như: da của bạn thuộc loại nào, có dễ bị kích ứng không và môi trường làm việc của bạn như thế nào mới có thể đưa ra chính xác số lần cần tẩy tế bào chết.

Phần lớn, chúng ta cần phải tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, trừ trường hợp da quá nhờn hoặc môi trường làm việc quá ô nhiễm, phải thường xuyên tiếp xúc với nắng gió thì bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần.

Bởi nếu quá lạm dụng các sản phẩm này, da bạn sẽ bị bào mòn, không đủ thời gian để tái tạo lớp tế bào mới, dẫn đến biểu bì bị mỏng đi, da không đủ khả năng để bảo vệ bạn dưới tác động của môi trường.

Việc tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần và dùng sữa tắm làm sạch mồ hôi mỗi ngày hai lần sẽ khiến bạn có làn da toàn thân mịn màng.

Không nên lạm dụng tẩy tế bào chết 

Tuy rằng việc tẩy da chết thường xuyên là rất tốt cho làn da của bạn nhưng nếu bạn lạm dụng quá nhiều vào việc này thì ngược lại bạn sẽ huỷ hoại làn da của mình.

Việc bạn cố tình tẩy da chết 3 – 4 lần/ tuần sẽ làm cho làn da của bạn bị bào mòn và mỏng đi rất nhiều so với mức tiêu chuẩn, vì vậy sẽ dễ dàng dẫn đến tình trạng nám da, sạm da và còn nhiều mối nguy hiểm khác nữa.

Do vậy hãy tuỳ thuộc vào mức độ và tình trạng da của mình để lựa chọn một phương pháp tẩy da chết cũng như mức độ, số lần tẩy da chết cho an toàn bạn nhé.

Cuối cùng sau khi tẩy tế bào chết bạn cần lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm hoặc dưỡng trắng thật tốt để có làn da sáng mịn.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang