10 loại quả ngăn ngừa tình trạng 'mất nước' ở trẻ hiệu quả

(lamchame.vn) - Mùa hè nóng nực khiến cơ thể trẻ ra nhiều mồ hôi gây ra tình trạng mất nước. Để cải thiện sức khỏe cho trẻ, cha mẹ nên bổ sung những loại dưới đây.

1. Sữa chua

10 loại thực phẩm cung cấp nước hiệu quả cho trẻ hình ảnh

Sữa chua giúp ngăn ngừa mất nước hiệu quả

Sữa chua giúp ngăn ngừa mất nước hiệu quả vì sữa chua chứa 85% hàm lượng nước. Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và chống dị ứng hiệu quả. Ngoài ra, sữa chua là thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

2. Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây được ưa chuộng vào hè bởi dưa hấu cung cấp vitamin A, C, bổ sung nước cho cơ thể. Dưa hấu chứa hơn 90% là nước, mẹ có thể cho bé dùng dưa hấu làm nước ép hoặc ăn chung với sữa chua.

3. Cam

10 loại thực phẩm cung cấp nước hiệu quả cho trẻ hình ảnh

Cam bổ sung vitamin C cho trẻ

Cam chứa nhiều vitamin C, chất xơ, là loại quả được nhiều trẻ yêu thích. Một quả cam chứa tới 90% lượng nước, bạn có thể cho gia đình uống nước cam ép hoặc ăn trực tiếp những múi cam.

4. Táo

Táo là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh viêm túi thừa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu cho trẻ ăn 5 quả táo một tuần sẽ giúp giảm nguy cơ bị các bệnh đường hô hấp. Ngoài ra, táo chứa lượng nước tới 85%, là loại quả lý tưởng để làm no bụng và dịu cơn khát.

5. Dứa

10 loại thực phẩm cung cấp nước hiệu quả cho trẻ hình ảnh

Không chỉ bổ sung nước cho cơ thể, dứa còn hỗ trợ hiệ tiêu hóa của trẻ

Không chỉ thơm ngon, ngọt dứa còn chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Dứa chứa nhiều vitamin C, A, giàu canxi, kali,... giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường thị lực, cải thiện sức khỏe xương, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Dứa chứa khoảng 85% nước, giúp cơ thể bổ sung nước, khỏe mạnh và tỉnh táo.

6. Nước dừa

Bé từ 6 tháng tuổi trở lên mẹ đã có thể cho bé uống nước dừa. Bổ sung nước dừa cho cơ thể giúp tăng cường chức năng đường ruột, chống mất nước, tăng hệ miễn dịch của trẻ. Mẹ lưu ý không nên cho bé uống nước dừa vào buổi tối vì dễ gây đầy bụng và làm cơ thể bị lạnh.

7. Dưa lê

10 loại thực phẩm cung cấp nước hiệu quả cho trẻ hình ảnh

Dưa lê giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dưa lê có hàm lượng vitamin A, B, C và chất khoáng như magie, natri tương đối cao. Dưa lê giúp hỗ trợ đường ruột, tốt cho tim mạch, cung cấp nước, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

8. Dưa chuột

Dưa chuột chứa 95% nước, là loại quả ngăn ngừa mất nước hiệu quả. Bên cạnh đó, dưa chuột giúp trẻ phòng tránh các bệnh lý về đường tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, giữ huyết áp ổn định.

9. Khế

10 loại thực phẩm cung cấp nước hiệu quả cho trẻ hình ảnh

Khế bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể trẻ

Khế là một trong những loại quả chống mất nước hiệu quả nhất. Mẹ có thể kết hợp khế với nhiều món ăn cho trẻ như xào thịt bò, nấu nghêu, cuốn bánh tráng,...

10. Nho

Không chỉ giúp cung cấp nước cho cơ thể, nho còn là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Nho giúp bảo vệ hệ tim mạch của trẻ, phòng ngừa thiếu máu, phòng chống béo phì,...

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang