10 Thực phẩm giúp răng chắc khỏe và trắng sáng

(lamchame.vn) - Để có một hàm răng luôn chắc khỏe và trắng sáng, thì ngoài vệ sinh răng miệng hàng ngày, khám răng định kỳ, còn cần bạn có một chế độ ăn uống hợp lý và sử dụng những thực phẩm lành mạnh cũng rất có lợi cho hàm răng của bạn.

Hiện nay, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng bên cạnh việc đánh răng và sử dụng nước súc miệng để làm sạch răng, thậm chí một số loại thực phẩm cũng rất có lợi cho sức khỏe của răng. Việc tiêu thụ những thực phẩm này có thể giúp bạn cải thiện các vấn đề về răng miệng một cách mạnh mẽ và làm cho răng khỏe hơn mỗi ngày.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm tốt cho răng miệng, tăng cường sự chắc khỏe cho răng và ngăn ngừa sự ăn mòn men răng.

[​IMG]

Táo: Táo là nguồn cung cấp vitamin cùng nhiều dưỡng chất tuyệt vời và là loại thực phẩm làm sạch răng tự nhiên. Khi nhai, táo giúp kích thích sản xuất nước bọt, đồng thời chất xơ trong táo sẽ chà xát lên bề mặt răng tương tự như bàn chải đánh răng tự nhiên của bạn.

Điều này giúp giảm thiểu mảng bám trên răng. Hơn thế nữa, việc sản xuất nước bọt giúp vô hiệu hóa tác động của axit có hại cho men răng. Nhưng hãy lưu ý sử dụng táo với mức vừa phải và điều độ. Tránh ăn quá nhiều táo bởi axit trong chúng sẽ gây hại cho răng miệng.

[​IMG]
Dâu tây: Tuy dâu tây có màu đỏ tươi, nhưng axit malic chứa trong dâu tây, hoạt động như một chất làm se tự nhiên giúp ngăn ngừa sự xỉn màu trên bề mặt răng, TS. Irwin Smigel, chủ tịch Hiệp hội thẩm mỹ nha khoa nói. Tươi ngon và mọng nước, dâu tây có thể được dùng để ăn kèm với sa-lát cũng như làm món tráng miệng và có bán ở tất cả các chợ trong thời điểm này. Bởi vậy, việc ăn dâu tây hằng ngày thật tiện lợi và đơn giản. 12 loại thực phẩm làm trắng răng tự nhiên.

[​IMG]
Quả việt quất: Quả việt quất đặc biệt có lợi cho sức khỏe răng miệng, chất polyphenols có trong loại quả này giúp chống lại các mảng bám, do đó làm giảm nguy cơ sâu răng. Ngoài ra, ăn việt quất thường xuyên còn rất hiệu quả trong việc phá vỡ quá trình hình thành mảng bám.

[​IMG]
Rau cần tây: Rau cần tây là loại rau có nhiều chất xơ và có tinh dầu thơm nên được sử dụng rất nhiều trong các món ăn. Loại rau này giúp làm sạch răng và đồng tác dụng massage nướu, tăng sự lưu thông. Không những thế rau cần tây còn nhanh chóng loại bỏ vi khuẩn có thể gây sâu răng và đánh bay các mảng bám trên răng.

[​IMG]
Nấm: Nấm đem lại rất nhiều vitamin D, giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, làm chắc răng và ngăn bệnh viêm lợi. Lưu ý phải luôn luôn bổ sung đầy đủ canxi cần thiết cho cơ thể.

Nấm cũng tiêu diệt các mảng bám gây ra vi khuẩn, đồng thời mang lại thêm nhiều vi khuẩn có lợi cho răng miệng. Bên cạnh đó, chúng cũng ngăn ngừa các triệu chứng viêm nướu, sưng lợi, chảy máu lợi.

[​IMG]
Hành tây: Chất Alium có trong hành tây rất tốt cho răng, đây là chất không màu nên sẽ không gây mảng bám trên bề mặt răng của bạn. Ăn hành tây thường xuyên có thể làm cho răng của bạn sáng bóng dần lên. Ngoài ra, trong hành tây hỗn hợp lưu hóa là thành phần kháng khuẩn rất mạnh, các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, hành tây có thể giết chết rất nhiều vi khuẩn, trong đó bao gồm khuẩn chuỗi cầu biến hình gây bệnh sâu răng.

[​IMG]
Súp lơ xanh: Không giống như củ cải đường, súp lơ xanh không hay bị mắc ở kẽ răng vì vậy nó không gây ra vết ố trên bề mặt răng của bạn. Hãy ăn những bông súp lơ xanh tươi trong bữa ăn, những bông hoa này sẽ chà xát lên bề mặt răng của bạn, giống như một chiếc bàn chải thật mềm mại và tự nhiên. Đây là một trong 10 loại thực phẩm làm trắng răng tự nhiên mà bạn nên dùng.

[​IMG]
Trà xanh: Trà xanh chứa hàm lượng polyphenol cao được biết đến với khả năng làm giảm lượng vi khuẩn độc hại có trong khoang miệng. Ngoài ra, trà còn chứa lượng fluoride dồi dào rất cần thiết cho một hàm răng chắc khỏe như ý. Do đó, bạn hãy thêm trà xanh vào danh sách đồ uống của mình và sử dụng hàng ngày để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

[​IMG]
Sữa và pho mát: Tổ hợp vitamin D, canxi và phốt pho trong sữa là rất cần thiết trong việc ngăn chặn sự ăn mòn men răng, giữ cho răng chắc khỏe. Sữa thúc đẩy quá trình khoáng hóa, làm tăng tiết dịch nhầy để bảo vệ men răng, chống lại vi khuẩn và cân bằng mức độ pH của miệng.

Tiêu thụ pho mát sau bữa ăn giúp trung hòa axit thừa, ngăn không cho răng bị ăn mòn do axit có trong kẹo, nước ngọt có gas hoặc các loại đồ ngọt khác gây ra. Để lựa chọn thì pho mát sữa dê tốt cho hệ thống tiêu hóa của người hơn pho mát sữa bò.





[​IMG]


Các loại hạt: Trong khi nhai, các loại hạt cứng giúp chà xát mảng bám và vết ố ra khỏi bề mặt răng, TS Matthew Messina, một phát ngôn viên của Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ cho biết. Hãy ăn một vài quả hạnh nhân trong bữa ăn nhẹ buổi chiều, hạnh nhân cung cấp đầy đủ các chất đạm, chất béo lành mạnh và sẽ đem lại cho bạn một hàm răng trắng bóng như ngọc trai. 12 loại thực phẩm làm trắng răng tự nhiên.

Trên đây là 10 thực phẩm tốt cho răng miệng. Ngoài việc kết hợp những món đồ này vào trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình, bạn cũng cần phải điều chỉnh lối sống thật cân bằng và lành mạnh. Ngoài ra đừng quên vệ sinh răng miệng đúng cách và đầy đủ theo đúng thời điểm mỗi ngày.

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang