12 thói quen hại tình dục ai cũng cần biết: Kiểm tra xem mình có bao nhiêu thói quen xấu cần loại bỏ

Đời sống tình dục có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các thói quen dưới đây, theo một bài viết trên Web MD – trang web y tế sức khỏe hàng đầu thế giới.

1. Ăn quá nhiều đồ ăn nhanh

Nếu bạn là một tín đồ của đồ ăn nhanh, bạn đang nạp vào cơ thể rất nhiều carbohydrate tinh luyện, đường đơn, chất béo bão hòa và chất béo trans. Ăn nhiều những thứ này có thể làm chậm lưu lượng máu và ảnh hưởng đến khả năng tình dục.

Hãy bỏ thói quen ăn đồ ăn nhanh và ăn nhiều trái cây, rau và protein thực vật (các loại hạt, đậu và đậu phụ).

12 thói quen hại tình dục ai cũng cần biết: Kiểm tra xem mình có bao nhiêu thói quen xấu cần loại bỏ - Ảnh 1.

2. Ăn quá nhiều muối

Khi thức ăn mặn xuất hiện thường xuyên trong chế độ ăn của bạn, bạn có nhiều khả năng bị huyết áp cao - có thể làm giảm ham muốn tình dục. Tránh xa các loại thực phẩm đóng gói sẵn, thường có nhiều natri và theo dõi lượng muối của mình. Thay vì muối, nếu bạn muốn món ăn đậm đà, hãy thử các loại thảo mộc và gia vị khác.

12 thói quen hại tình dục ai cũng cần biết: Kiểm tra xem mình có bao nhiêu thói quen xấu cần loại bỏ - Ảnh 2.

3. Căng thẳng liên tục

Căng thẳng và lo lắng liên tục khiến bạn kiệt sức trên mọi khía cạnh của cuộc sống. Khi cơ thể tràn ngập các hormone căng thẳng trong một thời gian dài, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, đồng thời làm giảm ham muốn tình dục.

Cố gắng tìm nguyên nhân đang khiến bạn căng thẳng và cách tốt nhất để xử lý nó. Bạn cũng nên dành thời gian để xả stress thường xuyên - đi dạo trong công viên, tham gia lớp học yoga hoặc xem một bộ phim hài yêu thích.

4. Bỏ qua màn dạo đầu

Màn dạo đầu có thể giúp tình dục trở nên tuyệt hơn. Trong một cuộc khảo sát gần 8.700 người, cả nam và nữ cho biết quan hệ tình dục kéo dài hơn khi họ thực hiện nhiều kiểu kích thích trước đó.

[Đọc thêm về lợi ích của màn dạo đầu trong tình dục tại đây]

12 thói quen hại tình dục ai cũng cần biết: Kiểm tra xem mình có bao nhiêu thói quen xấu cần loại bỏ - Ảnh 3.

5. Quá bận rộn

Khi cuộc sống trở nên bận rộn, tình dục có thể là điều đầu tiên bị loại khỏi danh sách "việc cần làm" của bạn. Nhưng sự thân mật trong mối quan hệ nên được ưu tiên.

Lên lịch quan hệ tình dục nghe có vẻ ‘mất hứng’, nhưng điều đó có thể đảm bảo bạn không tiếp tục trì hoãn. Vì vậy, hãy đánh dấu thời gian quan hệ tình dục trên lịch và bám sát nó. Bạn sẽ cảm thấy gắn kết hơn và điều này sẽ dẫn đến những ‘cuộc yêu’ tuyệt vời hơn.

6. Không đổi mới

Đôi khi một đời sống tình dục nhàm chán có thể ảnh hưởng tiêu cực. Bạn có thể có một thói quen khi quan hệ và thậm chí không nhận ra nó.

Hãy thử các tư thế mới hoặc quan hệ tình dục ở một địa điểm hoặc thời điểm hai bạn chưa từng làm ‘chuyện ấy’.

7. Không thẳng thắn

Nếu có điều gì đó trong đời sống tình dục khiến bạn bận tâm hoặc bạn muốn thử điều gì đó mới mẻ, hãy nói với đối tác. Điều này có thể giúp bạn cải thiện những vấn đề và vướng mắc hai bạn gặp phải.

8. Tự ti

Những thông điệp bạn nói với chính mình, hoặc người khác nói với bạn, về cơ thể của bạn tạo ra sự khác biệt lớn về mức độ tự tin.

Khi những thông điệp đó mang tính tiêu cực, sự tự tin của bạn sẽ bị ảnh hưởng và ham muốn tình dục cũng vậy.

Nếu bạn hay làm điều này với bản thân, hãy bỏ thói quen đó đi và cố gắng tập trung vào những gì bạn thích ở bản thân. Hãy chăm sóc bản thân và dành thời gian cho những người khiến bạn cảm thấy thoải mái.

9. Uống quá nhiều rượu bia

Một ly rượu vang hoặc một cốc bia có thể giúp bạn thư giãn, nhưng nhậu nhẹt có thể khiến bạn ‘đổ ngã’ trong phòng ngủ. Đặc biệt, nam giới có thể phải vật lộn với các vấn đề về khả năng tình dục khi họ uống quá nhiều rượu. Hãy uống có chừng mực - không quá 1 ly mỗi ngày đối với phụ nữ và 2 ly đối với nam giới.

Nếu bạn không ngủ, bạn có thể làm giảm ham muốn tình dục của mình. Một nghiên cứu đã cho thấy phụ nữ ngủ nhiều hơn thường quan hệ tình dục nhiều hơn và tuyệt hơn.

11. Bụng béo

Vòng 2 của bạn liên tục tăng kích cỡ? Giảm một vài cân có thể tăng khả năng tình dục của bạn - đặc biệt nếu bạn là nam giới. Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông có vòng bụng trên 100 cm có nhiều khả năng bị rối loạn cương dương hơn những người có vòng bụng nhỏ hơn.

12. Hút thuốc

Có một danh sách dài về tác hại của hút thuốc với sức khỏe và giảm ham muốn tình dục là một trong số đó. Hóa chất trong thuốc lá có thể ảnh hưởng tiêu cực đến lưu lượng máu, gây ra các vấn đề về tình dục, đặc biệt là đối với nam giới. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về cách bạn có thể loại bỏ thói quen hút thuốc.

(Nguồn: Web MD)

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/12-thoi-quen-hai-tinh-duc-ai-cung-can-biet-kiem-tra-xem-minh-co-bao-nhieu-thoi-quen-xau-can-loai-bo-161210201233302962.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang