13 loại thực phẩm giúp nuôi dưỡng, bảo vệ mái tóc chắc khỏe của bạn

(lamchame.vn) - Ngoài việc dưỡng tóc thường xuyên, chị em nên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn hàng ngày để có mái tóc khỏe, bóng mượt.

Các loại cá biển

Trong các loại cá biển như cá hồi, cá mòi, cá thu... chứa axit béo omega-3 có lợi sức khỏe. Cơ thể không thể tự sản xuất loại chất béo lành mạnh này nên cần phải bổ sung từ thực phẩm. Chúng giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật, cần thiết cho sự phát triển của tóc, giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe, tránh rụng tóc.

Gạo lứt

Chúng ta đã biết đến tầm quan trọng đặc biệt của protein đối với cơ thể. Tuy nhiên, protein kết hợp với carbohydrates sẽ tạo ra năng lượng để nuôi dưỡng tóc. Và gạo lứt là loại thực phẩm tuyệt vời cung cấp carbohydrates. Ngoài ra, gạo lứt còn chứa các loại vitamin B giúp cho tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

Sữa

Các sản phẩm chế tác từ sữa như Phô mai, sữa chua là những loại đồ ăn tăng cường protein thiết yếu như casein, whey trong các bữa ăn. Bởi mái tóc của con người được tạo nên nhờ các chuỗi protein, chính những chuỗi protein này giúp tóc dài và chắc khỏe mỗi ngày.

Quả óc chó

Đây là loại duy nhất có hạt chứa một số lượng đáng kể các axit béo Omega-3. Chúng cũng giàu biotin và vitamin E, giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại DNA. Quá ít biotin có thể dẫn đến rụng tóc. Quả óc chó cũng có đồng, một khoáng chất giúp giữ màu tóc tự nhiên của bạn bóng mượt, Fishman nói.

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc như kẽm, vitamin B và sắt. Kẽm có tác dụng kích thích các hormone, giúp cho tóc khỏe, dày và mượt. Một chế độ ăn đủ kẽm sẽ khiến mái tóc của bạn khỏe mạnh.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất chống oxy hóa beta carotene, giúp tóc khỏi tình trạng khô, xơ tóc. Muốn có một mái tóc khỏe đẹp, phục hồi sau khi nhuộm thì khoai lang là thực phẩm không thể thiếu.

Cà rốt

Công dụng hàng đầu của cà rốt giúp đôi mắt luôn sáng rõ, tinh anh. Ngoài ra, cà rốt còn giúp chúng ta có mái tóc khỏe mạnh. Nguồn vitamin A phong phú trong cà rốt giúp mái tóc luôn bóng mượt, mềm mại, duy trì độ nhờn tự nhiên và da đầu không bị mất nước.

Trứng

Trong trứng có chứa 4 khoáng chất quan trọng: kẽm, selen, lưu huỳnh và sắt. Sắt đặc biệt quan trọng, giúp các tế bào mang oxy đến các nang tóc. Cơ thể quá ít sắt (thiếu máu) là một nguyên nhân chính gây rụng tóc, đặc biệt là ở phụ nữ, Drayer nói.

Rau có màu xanh đậm

Một chế độ ăn nhiều rau không chỉ cải thiện sức khỏe của bạn mà còn rất tốt cho tóc. Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina và bông cải có chứa sắt và canxi – là những dưỡng chất cực kỳ quan trọng đối với tóc.

Thịt gia cầm

Thiếu protein là vấn đề nghiêm trọng đối với tóc, khiến cho tóc bị xơ, rối, dễ gãy rụng. Đối với những trường hợp mãn tính hoặc những trường hợp nặng, tóc bị đổi màu. Trong thịt gà giàu protein, sắt là những chất dinh dưỡng quan trọng nhằm duy trì các nang tóc.

Chuối

Thiếu vitamin B6 khiến tóc bị thưa dần và gãy rụng, vì nhóm vitamin B có nhiệm vụ quan trọng giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng. Đồng thời, vitamin B còn đóng vai trò sản xuất các tế bào hồng cầu đi nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc óng ả, dài mềm mượt.

Việt quất

Loại trái cây đặc biệt này có chứa lượng Vitamin C cực cao. Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các mạch máu nhỏ nuôi nang. Quá ít C trong chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến tóc gãy rụng.

Hàu

Hàu là loại hải sản có chứa hàm lượng kẽm cao và cũng là khoáng chất có tính chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ mái tóc. Có thể thay thế hàu bằng các loại thực phẩm khác như thịt bò hoặc thịt cừu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang