Những thực phẩm tốt cho da dầu nhờn, mụn nhất định đừng bỏ qua

(lamchame.vn) - Da dầu mụn vô cùng nhạy cảm, cần một chế độ chăm sóc đặc biệt, trong đó có chế độ ăn uống hợp lý. Dưới đây là những loại thực phẩm tốt cho loại da này bạn nhất định phải biết để có một làn da mịn màng không bóng nhờn.

Dưa leo

Theo nghiên cứu, cứ mỗi 100g dưa leo thì chứa 95,3g nước, chính vì thế dưa leo là thực phẩm bổ sung nước cực kỳ tốt cho cơ thể và da của bạn. Như bạn biết, da đổ dầu nhiều một phần do thiếu ẩm nên phải tiết dầu để cân bằng độ ẩm. Việc cung cấp đủ nước rất quan trọng, giúp đẩy nhanh quá trình thải độc của cơ thể và giúp da luôn căng mịn. Bên cạnh đó, dưa leo còn có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và giảm sự hình thành mụn.

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm bạn không thể bỏ nếu muốn có làn da căng mịn, sạch nhờn và mịn màng. Hàm lượng lớn vitamin A và beta-carotene trong cà rốt có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa các vấn đề về bã nhờn, da mụn và đen sạm. Chưa hết, thực phẩm này còn có khả năng khử các gốc tự do gây lão hóa, kích thích sản sinh collagen để tăng độ đàn hồi cho làn da.

Mật ong

Mật ong được công nhận là thần dược của sức khỏe, có giá trị dinh dưỡng cao. Trong mật ong có chứa nhiều protein, fructose, glucose, các vitamin B, C; các acid amin. Các khoáng chất có lợi như sắt, canxi, magie. Đặc biệt, phải kể đến các chất chống oxy hóa dồi dào có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Làm dịu nốt mụn, giảm sưng đỏ. Cải thiện da nhờn bị mụn và ngăn ngừa thâm sẹo do mụn.

Bưởi

Bưởi rất giàu chất xơ, nước và vitamin C giúp ích cho việc thải các chất độc tố ra khỏi cơ thể, tốt cho tuyến bài tiết mồ hôi, giảm chất nhờn cho da.

Ngũ cốc nguyên hạt

Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt sẽ góp phần tăng cường kết cấu da và cải thiện làn da của bạn. Yến mạch, mầm lúa mì chứa nhiều biotin, một loại Vitamin B giúp tạo chất béo. Bạn có biết, nếu lượng biotin thấp, da của bạn sẽ trở nên khô, ngứa và do đó dầu sẽ tiết nhiều hơn.

Cà chua

Cách chăm sóc da dầu hiệu quả là thường xuyên uống nước ép cà chua. Không chỉ giúp dưỡng trắng da, nước ép cà chua còn làm giảm tiết bã nhờn gây mụn trên da. Những dưỡng chất có trong loại quả này sẽ giúp tái tạo làn da, làm dịu vết cháy nắng, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm cảm giác bóng nhờn và tiêu diệt mụn trứng cá nhanh chóng.

Trong bơ có rất nhiều axit béo Omega 3 - chất kháng viêm hiệu quả. Thường xuyên tiêu thụ axit béo Omega 3 làm giảm chứng viêm và có thể làm giảm nguy cơ mụn trứng cá và các vấn đề về da khác vì thế mà lượng dầu thải ra da cũng giảm đi đáng kể.

Nước dừa

Nhờ chứa nhiều khoáng chất, vitamin và các chất chống oxy hóa mà nước dừa rất tốt cho da nhờn, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. Không chỉ vậy, thức uống này còn giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, khiến làn da trơ nên căng mướt và mịn màng trông thấy.

Kiwi

Quả kiwi là loại thực phẩm quý giá đối với sức khỏe chúng ta. Cả 2 loại kiwi xanh và vàng đều có giá trị dinh dưỡng cao. Đồng thời hiệu quả trong việc hỗ trợ các bạn gái nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, rạng rỡ và mịn màng, tốt cho làn da nhờn bị mụn. Trong kiwi có chứa rất nhiều loại vitamin tốt cho da như vitamin C, vitamin E.

Bạc hà 

Bạc hà là một thành phần có tác dụng tuyệt vời làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể. Điều này giúp hạn chế việc sản sinh ra bã nhờn, cải thiện tình trạng da dầu. Bạn chỉ cần uống trà bạc hà thường xuyên hoặc bổ sung lá bạc hà vào các món ăn là được. 

Rau lá xanh

Nhóm rau lá xanh được xem là nguồn thực phẩm vàng đối với những người sở hữu làn da nhờn dầu, nhạy cảm. Đặc biệt, cải xoăn, bông cải xanh, cải bó xôi chính là các loại rau có khả năng giảm lượng dầu nhờn tiết ra hiệu quả nhất.

Khoai tây

Khoai tây có chứa nhiều các chất dinh dưỡng phong phú có hiệu quả có thể giúp bạn chống lại quá trình lão hóa và ngăn ngừa bệnh tật. Hàm lượng vitamin C trong khoai tây đóng vai trò quan trọng trong việc làm trắng da, tốt cho làn da nhờn bị mụn. Ăn khoai tây mỗi ngày cũng có thể làm giảm lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể. Nhưng cũng có thể cho phép cơ thể dần dần chuyển hóa các chất béo thêm vào cơ thể.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang