15 loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé lúc giao mùa

(lamchame.vn) - Vào những thời điểm chuyển mùa rất dễ khiến bé bị ốm, chính vì vậy mẹ hãy bổ sung các thực phẩm giúp bé tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật trong thời điểm giao mùa nhé.

Dưới đây là 12 loại thực phẩm có nhiều vitamin và kháng chất giúp bé tăng cường sức đề kháng.

Ớt chuông đỏ

 

Ớt chuông đỏ chứa gấp đôi lượng vitamin C như cam quýt. Chúng cũng là một nguồn giàu beta carotene. Bên cạnh việc tăng cường hệ thống miễn dịch, vitamin C có thể giúp duy trì làn da khỏe mạnh; Beta carotene giúp giữ cho đôi mắt và làn da của bạn khỏe mạnh....

Trái cây có múi 

mien-dich-1.jpg

Vitamin C giúp xây dựng hệ miễn dịch của bạn, nhờ làm tăng sản xuất bạch cầu, là chìa khóa để chống lại nhiễm trùng. Bởi vì cơ thể chúng ta không sản xuất hoặc lưu trữ vitamin C vì vậy cần bổ sung hàng ngày. Hầu như tất cả các loại trái cây họ cam quýt đều giàu vitamin C.

Bông cải xanh

 

Bông cải xanh được tăng cường vitamin và khoáng chất. Chứa các vitamin A, C, và E, cũng như nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ khác, bông cải xanh là một trong những loại rau lành mạnh nhất mà bạn có thể đặt lên bàn ăn. Chìa khóa để giữ nguyên các chất của nó là nấu ít nhất có thể - hoặc tốt hơn thì không cần nấu.

Gừng

 

Gừng là một gia vị khác thường được dùng khi bị bệnh. Gừng có thể làm giảm viêm, giảm đau họng và các bệnh viêm khác. Gừng cũng giúp giảm buồn nôn, giảm cơn đau mãn tính và có thể giúp hạ cholesterol.

Tỏi

 

Tỏi được tìm thấy trong hầu hết các món ăn trên thế giới. Nó thêm một chút gia vị vào thực phẩm để có lợi cho sức khỏe. Các thuộc tính tăng cường miễn dịch của tỏi dường như đến từ một lượng lớn các hợp chất chứa lưu huỳnh, chẳng hạn như allicin.

Rau bina

 

Rau bina giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và beta carotene, có thể làm tăng khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch của chúng ta. Tương tự như bông cải xanh, rau bina là lành mạnh nhất khi nó được nấu chín càng ít càng tốt để nó giữ lại chất dinh dưỡng.

Hạnh nhân

 

Vitamin E là chìa khóa cho một hệ thống miễn dịch khỏ phẩme mạnh. Đó là một loại vitamin tan trong dầu. Các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân, chứa các vitamin và cũng có chất béo lành mạnh. Một nửa cốc hạnh nhân, từ khoảng 46 quả hạnh nhân nguyên vỏ, cung cấp gần 100% lượng vitamin E khuyến nghị hàng ngày.

Sữa chua

 

Hãy tìm những loại sữa chua có men sống giúp kích thích hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật. Hãy chọn sữa chua đơn giản, tránh các loại thêm hương vị và đường. Sữa chua cũng có thể là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời, vì vậy hãy thử chọn các thương hiệu được bổ sung vitamin D giúp điều chỉnh hệ miễn dịch và tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể.

Củ nghệ

 

Loại gia vị màu vàng này được xem là một chất chống viêm trong điều trị viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy rằng nồng độ cao của chất curcumin, mang lại cho nghệ màu sắc đặc biệt của nó, có thể giúp giảm tổn thương cơ bắp do tập thể dục gây ra.

Đu Đủ

 

Đu đủ là một loại trái cây chứa vitamin C. Bạn có thể tìm thấy 224 phần trăm lượng vitamin C được đề nghị hàng ngày trong một quả đu đủ đơn. Đu đủ cũng có một loại enzyme tiêu hóa gọi là papain có tác dụng kháng viêm. Ngoài ra, đu đủ có lượng kali, vitamin B và folate khá tốt, tất cả đều có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Trà xanh

 

Trà xanh có chứa flavonoid, một loại chất chống oxy hóa. Đặc biệt là hàm lượng chất chống oxy hóa epigallocatechin gallate (EGCG). EGCG đã được chứng minh là tăng cường chức năng miễn dịch. Trà xanh cũng là nguồn cung cấp axit amin L-theanine. L-theanine có thể hỗ trợ trong việc sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong tế bào T.

 Kiwi

 

Giống như đu đủ, kiwi có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, bao gồm folate, kali, vitamin K và vitamin C. Vitamin C làm tăng bạch cầu để chống nhiễm trùng, trong khi các chất dinh dưỡng khác của kiwi giữ cho phần còn lại của cơ thể hoạt động bình thường.

Hạt hướng dương

 

Hạt hướng dương chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm phốt pho, magiê và vitamin B-6. Chúng cũng chứa nhiều vitamin E, là chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng điều chỉnh và duy trì chức năng hệ miễn dịch. Các loại thực phẩm khác có lượng vitamin E cao bao gồm bơ và rau lá xanh đậm.

Gia cầm

 

Khi bạn bị ốm, súp gà không chỉ là một món ăn ngon mà còn giúp cải thiện các triệu chứng cảm lạnh và cũng giúp bảo vệ bạn khỏi bị bệnh ngay từ đầu. Gia cầm, chẳng hạn như gà và gà tây, có nhiều vitamin B-6., một chất quan trọng trong nhiều phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể. Nó cũng quan trọng cho sự hình thành của các tế bào máu đỏ mới và khỏe mạnh.

Động vật có vỏ

 

Một số loại động vật có vỏ chứa rất nhiều kẽm. Kẽm không nhận được nhiều sự chú ý như nhiều loại vitamin và khoáng chất khác, nhưng cơ thể chúng ta cần nó để các tế bào miễn dịch của chúng ta hoạt động.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang