2 kỹ năng mẹ nhất định phải dạy con trước 1 tuổi, con khôn lớn mẹ nhàn tênh

Việc chăm sóc con, lo cho con từng miếng ăn giấc ngủ khiến nhiều mẹ mệt mỏi, kiệt sức. Tuy nhiên, việc dạy cho trẻ 2 kỹ năng này trước năm 1 tuổi, mẹ sẽ nhàn và thư giãn hơn rất nhiều

Để bé tự ngủ

Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định đến sự phát triển thể chất và tinh thần của bé. Ngay từ khi bé ra đời, bé thường ngủ thiếp đi sau khi bú sữa mẹ. Dần dần, mẹ hãy tập cho bé thành thói quen để bé tự ngủ mà không cần bế, ẵm, hát ru. Theo thời gian, bé sẽ quen dần với việc được bú và đi ngủ.

Dạy trẻ được 2 kỹ năng này trước 1 tuổi, mẹ nuôi con nhàn hơn mẹ hàng xóm

Phương pháp này có lợi cho trẻ trước khi cai sữa. Tuy nhiên sau khi cai sữa, bố mẹ hãy bắt đầu thay đổi dần thói quen ngủ của bé bằng cách đặt bé nằm bên cạnh, vỗ nhẹ, hát ru hoặc kể chuyện cho bé nghe để bé có thể ngủ ngon giấc. Nếu bé khóc, bạn đừng lo lắng, hãy kiên trì vỗ ru, hát để bé bình tĩnh lại, không nên bế rong bé vì sẽ hình thành thói quen xấu.

Dạy trẻ được 2 kỹ năng này trước 1 tuổi, mẹ nuôi con nhàn hơn mẹ hàng xóm

Tập cho bé tự ăn

Ngoài việc ru bé ngủ, một trong những công việc tiêu tốn rất nhiều năng lượng của các bà mẹ là cho bé ăn. Nhiều bà mẹ tâm sự rằng việc cho con ăn với họ như là một cơn ác mộng. Nếu bạn không muốn trải qua “cơn ác mộng” đó, bạn hãy để bé học cách tự ăn ngay từ bé. Khi bé 7-8 tháng tuổi, bé đã bắt đầu biết cầm thìa một cách thành thạo, mẹ nên cho bé ăn khi ngồi trên ghế cố định. Ban đầu, bạn hãy cho bé thử bốc, nhón các đồ ăn bằng ngón tay, sau đó cho bé dùng muỗng để ăn cơm. Cho bé tập tự ăn càng sớm, bé sẽ sớm có thể tự cầm thìa tập ăn thành thạo.

Dạy trẻ được 2 kỹ năng này trước 1 tuổi, mẹ nuôi con nhàn hơn mẹ hàng xóm

Theo sohu

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang