3 cách cư xử của đàn ông khi quan hệ tương đương với việc "đầu độc" cổ tử cung, chị em cần phải học cách từ chối

Trong số các loại bệnh ở nữ giới thì bệnh về cổ tử cung gây nhiều phiền toái hơn cả. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ, sinh hoạt hằng ngày mà còn làm giảm khoái cảm khi sex và có thể tước đi thiên chức làm mẹ.

Các bệnh về cổ tử cung phổ biến nhất bao gồm viêm cổ tử cung, tổn thương ở cổ tử cung, viêm lộ tuyến, nhiễm virus HPV, u nang hoặc ung thư cổ tử cung…

Điều đáng lo là các bệnh này triệu chứng không rõ ràng, khó phát hiện ở giai đoạn đầu. Trong khi nguyên nhân gây bệnh lại xuất phát từ những hành động nhỏ nhặt thường ngày, nhất là những bất cẩn khi quan hệ tình dục.

Các chuyên gia cho biết, có nhiều cách cư xử của đàn ông khi sex chẳng khác nào “đầu độc” cổ tử cung. Vì vậy, phụ nữ dù yêu đến mấy cũng phải học cách từ chối trong 3 trường hợp sau:

1. Muốn sex trong khi phụ nữ hành kinh

Điều này thường xảy ra ở nam giới trẻ tuổi, đang sung sức và có nhu cầu cao với quan hệ tình dục. Cũng có không ít trường hợp phát sinh quan hệ khi hành kinh xuất phát từ sự tò mò. Tuy nhiên, vì lý do gì thì ngoài mất vệ sinh, đây cũng là hành động khủng khiếp với tử cung cũng như sức khỏe người phụ nữ.

3 cách cư xử của đàn ông khi quan hệ tương đương với việc đầu độc cổ tử cung, chị em cần phải học cách từ chối - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Bởi vì khi hành kinh cũng là thời điểm niêm mạc tử cung rất nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương. Nếu giao hợp mạnh sẽ gây rách, xuất huyết hoặc viêm nhiễm cổ tử cung. Tình trạng này nếu lặp lại thường xuyên và không được chữa trị dứt điểm, lâu dần sẽ dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Đồng thời, do cổ tử cung mở rộng, kèm theo đó môi trường âm đạo luôn ẩm ướt, sự thay đổi nội tiết tố sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus dễ dàng xâm nhập vào cổ tử cung. Phổ biến như nhiễm trùng nấm men và virus HPV.

2. Không vệ sinh trước khi sex

Nhiều cặp đôi trẻ lao vào cuộc yêu 1 cách vội vàng hoặc bất ngờ mà không kịp vệ sinh vùng kín trước khi “hành sự”. Dù là không để nữ giới vệ sinh kỹ càng hay bản thân không đảm bảo dương vật sạch sẽ thì đây cũng là kiểu đàn ông chị em nên tránh xa.

Khi nam giới vệ sinh kém sẽ dẫn đến làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm vi khuẩn, virus khi giao hợp hoặc quan hệ tình dục bằng miệng. Trong khi đó, lúc sex cổ tử cung mở rộng, độ pH thay đổi, nhạy cảm hơn nên rất dễ bị tấn công, mắc bệnh.

3 cách cư xử của đàn ông khi quan hệ tương đương với việc đầu độc cổ tử cung, chị em cần phải học cách từ chối - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Đương nhiên, nếu nữ giới cũng không làm sạch vùng kín trước khi sex thì âm đạo và tử cung sẽ càng dễ bị viêm nhiễm. Từ đó tạo môi trường cho vi khuẩn, virus sinh sôi hoặc xâm nhập và phát triển mạnh sau khi bị lây nhiễm từ bạn tình.

Ngoài ra, khi bản thân âm đạo bị viêm nhiễm, nấm ngứa, sex khiến dương vật tiếp xúc với chúng và mang theo khi đẩy sâu vào bên trong cổ tử cung. Vì vậy, dù vội đến đâu cũng đừng quên vệ sinh trước và sau khi sex để bảo vệ chính mình cũng như bạn tình khỏi bệnh tật.

3. Đòi sex quá thường xuyên

Sex với người trẻ tuổi cũng cần thiết như cơm ăn, áo mặc. Tuy nhiên, ngay cả sex cũng cần điều độ để đảm bảo sức khỏe cho cả nam và nữ.

Ảnh minh họa

Các chuyên gia khuyến cáo không nên quan hệ tình dục quá 5 lần mỗi tuần ở nữ giới. Bởi vì sex tác động trực tiếp đến sự giãn nở của cổ tử cung, quá độ dễ gây đau đớn, xuất huyết, viêm nhiễm cũng như nhiều bệnh tật khác. Về lâu dài, nó còn có thể làm rối loạn chức năng co bóp ở cổ tử cung, không chỉ giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục cho cả 2 giới mà còn ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.

Đặc biệt, phụ nữ cũng nên học cách kiên quyết từ chối khi bạn tình muốn quan hệ quá nhiều lần trong 1 khoảng thời gian ngắn. Bởi vì sau lần quan hệ đầu tiên, khả năng hưng phấn và co bóp của tử cung giảm đi rất nhiều. Nếu ngay lập tức bị kích trở lại sẽ dễ gây rối loạn chức năng tự chủ, sung huyết vùng chậu, gây nguy hiểm cho niệu đạo.

Ngoài ra, giao hợp quá nhiều còn có thể dẫn đến những bất thường về nội tiết, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, giảm khả năng miễn dịch. Điều này khiến virus HPV dễ tấn công vào cổ tử cung và gây ra những tổn thương ở cổ tử cung.

Nguồn và ảnh: Sohu, Woman.tvbs, Kknews

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-cach-cu-xu-cua-dan-ong-khi-quan-he-tuong-duong-voi-viec-dau-doc-co-tu-cung-chi-em-can-phai-hoc-cach-tu-choi-162221104102519890.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang