Vì sao đàn ông dễ giảm cân hơn phụ nữ?

(lamchame.vn) - Các nghiên cứu chỉ ra rằng, dù các chế độ tương đương nhau, thậm chí nỗ lực nhiều hơn, nhưng phụ nữ vẫn giảm cân chậm chạp và kém hiệu quả hơn so với nam giới.

Một nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí Diabetes đã chỉ ra rằng sau hai tháng với cùng chế độ ăn giảm calo, nam giới có mức giảm trung bình khoảng 12kg trong khi phụ nữ chỉ là 10kg (thấp hơn khoảng 18%).

Phụ nữ thường giảm cân chậm và kém hiệu quả hơn nam giới (Ảnh: iStock)

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi khoảng 2.200 người trưởng thành thừa cân ở châu Âu, Úc và New Zealand. Trong 8 tuần, những người được khảo sát đã sử dụng chế độ ăn 800 calo mỗi ngày, bao gồm súp, ngũ cốc và rau.

Không chỉ giảm cân tốt hơn, kết quả còn cho thấy sức khỏe của nam giới được cải thiện đáng kể. Họ có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch thấp, ít chất béo trong cơ thể và nguy cơ bị tiểu đường thấp hơn nhiều so với phụ nữ.

Trong khi đó, phụ nữ có nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ chế độ ăn kiêng. Họ bị giảm cholesterol HDL tốt cho sức khỏe tim mạch và có nhiều khả năng suy yếu xương. Điểm hơn duy nhất đó là kích thước của hông giảm nhiều hơn so với nam giới.

Phụ nữ chịu nhiều ảnh hưởng xấu khi giảm cân (Ảnh: Pinterest)

Các chuyên gia cho rằng đàn ông có khối lượng cơ thể nặng hơn và thường có nhiều chất béo ở nội tạng hoặc mỡ bụng. Mất chất béo ở bụng sẽ làm giảm sự trao đổi chất, cho phép cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn. Còn với phụ nữ, mất nhiều khối lượng cơ bắp và chất béo hữu ích dưới da sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu.

*Xem: Học nhanh nhảy zumba giảm cân dáng đẹp trong 4 phút

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang