3 nữ tình nguyện đầu tiên tiêm vắc xin COVID-19 của Việt Nam liều cao nhất

Sáng 12/1, thông tin mới nhất, Học viện Quân y chính thức tiêm vắc xin Nanocovax liều cao nhất cho 3 tình nguyện viên.

Cụ thể, vào lúc 9h40 sáng nay, Học viện Quân y bắt đầu tiêm liều vắc xin Nanocovax 75mcg cho nữ tình nguyện viên đầu tiên của nhóm 3.

Theo PGS.TS Chử Văn Mến, Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học, Học viện Quân Y, 3 tình nguyện viên đầu tiên tiêm liều 75mcg đều là nữ, độ tuổi từ 20-22.

PGS.TS Chử Văn Mến cho biết thêm, trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1, việc lựa chọn tình nguyện viên rất khắt khe, trải qua nhiều lần xét tuyển chặt chẽ. Nếu tình nguyện từng có phản ứng, dị ứng, nổi mề đay, mẩn ngứa… đều không đủ điều kiện.

Đến thời điểm hiện tại đã có hơn 500 người đăng ký nhưng mới có hơn 200 người đến khám sàng lọc và trong số này mới chọn được 51 người tham gia giai đoạn 1. Nhóm nghiên cứu đang tiếp tục lọc hồ sơ để đủ 60-65 người.

Cũng theo PGS.TS Chử Văn Mến, giai đoạn 1 để xác định tính an toàn của vắc xin nên cần rất chặt chẽ, ở giai đoạn 2, 3, tiêu chuẩn tình nguyện viên sẽ mở rộng hơn.

Hình ảnh nữ sinh tham gia

Hình ảnh nữ sinh tham gia tình nguyện viên đầu tiên tiêm vắc xin COVID-19 liều cao nhất sáng ngày 12/1 (Ảnh SKĐS)

Sau theo dõi 3 giờ ổn định, 2 tình nguyện viên tiếp theo sẽ được tiêm vào trưa và chiều nay. Như vậy đã có 3 người đầu tiên trong nhóm 20 người cuối cùng tham gia thử nghiệm giai đoạn 1 vắc xin Nanocovax do công ty Nanogen sản xuất.

Theo chia sẻ của một trong 3 nữ tình nguyện viên là sinh viên ngành y, trước khi chính thức thử mũi tiêm liều cao nhất, nữ sinh được giải thích đầy đủ về loại vắc xin sẽ tiêm cũng như các tai biến có thể gặp nên không lo lắng.

"Trước đó em cũng biết 40 tình nguyện viên đầu tiên sau tiêm đều có sức khoẻ ổn định nên tâm lý khi tham gia thử nghiệm khá thoải mái. Em đăng ký tham gia vì rất muốn biết trải nghiệm trong quy trình nghiên cứu vắc xin ra sao", nữ tình nguyện viên chia sẻ.

Được biết, 40 người tiêm liều 25mcg và 50mcg, hiện đều có sức khoẻ ổn định. Các phản ứng sau tiêm rất nhẹ, thường chỉ đau tại vị trí tiêm và sốt nhẹ nhưng đều hết sau 24 giờ.

Nhóm nghiên cứu của Học viện Quân y vẫn giữ liên lạc thường xuyên và chưa phát hiện bất cứ trường hợp nào có dấu hiệu bất thường.

Dự kiến ngày 15-16/1, nhóm tình nguyện viên đầu tiên tiêm liều 25mcg sẽ tiếp tục tiêm mũi 2.

 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang