4 cách trang trí cành đào độc đáo cho ngày Tết

(lamchame.vn) - Tết đến, cành hoa đào được bày biện ở nơi trang trọng nhất trong nhà, nhiều người ra vào nhìn thấy thể hiện mong ước năm mới có nhiều may mắn, tài lộc. Thay vì chỉ cắm cành hoa đào vào bình một cách đơn giản, tại sao bạn không trang trí cành đào theo những cách dưới đây để ngôi nhà có màu sắc mới, không gian mới.

1. Cành đào phát tài

Việc trang trí cành đào thể hiện mong muốn đón một năm mới đầy tài lộc, thịnh vượng của gia chủ. Bạn có thể treo lên cành đào những vật trang trí mang đậm màu sắc Tết như: bao lì xì, đồng xu phú quý, câu đối, lời chúc Tết, đèn lồng, chùm pháo… Sắc đỏ của bao lì xì, của những chiếc đèn lồng, kết hợp với sắc vàng của đồng xu phú quý, những câu đối, lời chúc Tết sẽ mang đến cho phòng khách nhà bạn không khí Tết vui tươi, truyền thống.

Những cành đào treo bao lì xì như thế này luôn là niềm vui thích của trẻ em. Bạn có thể cài nhiều bao lì xì chứa tiền mừng tuổi với mệnh giá khác nhau lên cành đào, và để cho các bé cũng như khách đến chơi chọn lì xì lấy may đầu năm cho chính mình. 

Treo lì xì, đồ trang trí lên cây đào để thêm màu sắc. 

2. Cành đào rực rỡ

Kiểu trang trí cảnh đào bằng đèn nhấp nháy rất phù hợp để đón giao thừa ấm cúng. Cách làm đơn giản và phổ biến nhất là bạn cuốn dây đèn nháy quanh cây đào theo hình xoáy ốc từ trên xuống. Nếu muốn mới mẻ và sáng tạo hơn, bạn hãy cuốn dây đèn sát thân cây, uốn lượn theo thế của cành đào, để dây đèn lan tỏa đến từng cành lớn.

Đèn nhấp nháy trang trí cành đào cũng rất tuyệt. 

3. Cành đào thuận tự nhiên

Trang trí cành đào mang đậm nét thiên nhiên cũng là lựa chọn của nhiều người trong dịp Tết Nguyên đán. Cách trang trí này thể hiện tính cách phóng khoáng, gần gũi với tự nhiên của gia chủ. Bạn có thể treo lên cành đào những chú chim giả, những chùm quả nhỏ xinh (bằng nhựa hoặc giấy bán nhiều ở các cửa hàng lưu niệm) để tạo nên một phong cách nên thơ trong phòng khách nhà bạn.

Cành đào trông rất hài hòa, tự nhiên. 

4. Lọ hoa đào nhỏ nhắn

Cành đào ở đây có vai trò như một lọ hoa trang trí, rất phù hợp để bày biện trong những ngôi nhà có diện tích hẹp, hoặc tô điểm cho bàn ăn, bàn phấn, góc làm việc, kệ tủ trong nhà... Bạn chỉ cần chuẩn bị những cành đào nhỏ có chiều dài so le nhau, cắm vào chiếc bình sứ trắng (hợp nhất là loại miệng rộng, thân tròn) là đã có ngay một bình đào nhỏ xinh để đón Tết.

Lọ hoa đào nhỏ xinh.

Ngày Tết mà thiếu cành đào đón Tết thì không phải là Tết. Đó là lý do vì sao ngay từ tháng Chạp người ta đã tất tả đi chọn cành đào và những ngày cận Tết ai cũng tìm cách trang trí, chăm chút cho cành đào đẹp mắt hơn gấp bội.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang