4 dấu hiệu đáng mừng cho thấy bạn đang giảm cân một cách lành mạnh

(lamchame.vn) - Số cân nặng không phải điều duy nhất chứng minh hiệu quả của quá trình giảm cân bạn đang thực hiện.

Không ít người trong quá trình giảm cân thấy cân nặng không giảm đi như mong muốn thường dễ rơi vào tình trạng chán nản và bỏ cuộc. Tuy nhiên, nhận thức này chưa đủ khách quan bởi trọng lượng của cơ thể ngoài mỡ còn có các cơ, khung xương và các cơ quan nội tạng khác.

Cân nặng không giảm có thể bởi cơ thể đang trong quá trình phân giải chất béo, tỷ lệ cơ bắp đã tăng lên. Cơ bắp tăng chứng tỏ sự trao đổi chất đang dần được cải thiện, nhiệt lượng tiêu thụ tăng đồng thời giúp cơ thể ngày một thon gọn, giảm mỡ thừa. Đây cũng chính là biểu hiện của việc giảm cân hiệu quả và lành mạnh.

Ngoài ra, vẫn có một số tín hiệu đáng mừng khác cho biết lượng mỡ trong cơ thể đang giảm và bạn đang dần gầy đi dù cân nặng không thay đổi nhiều.

1. Quần áo rộng hơn

Nếu như cân nặng của bạn không thay đổi nhưng khi mặc lại phát hiện quần áo rộng hơn thì có thể chứng minh rằng tỷ lệ mỡ đang giảm một các rõ rệt, cơ cũng đang phát triển ngày càng săn chắc. Đây chính là biểu hiện giảm cân được thể hiện rõ ràng nhất.

2. Ăn thanh đạm hơn

Giảm cân dựa vào 3 phần nhờ chế độ ăn uống, 7 phần còn lại là luyện tập. Chế độ ăn là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn tới vóc dáng của bạn. Nếu trước đây bạn là một người chỉ ăn thịt hay những đồ xào, chiên rán ngập dầu,... sau một thời gian áp dụng các chế độ ăn uống giảm cân, khẩu vị bắt đầu có những thay đổi nhỏ. 

Những món ăn trong thực đơn dần thanh đạm hơn, ít đi những món dầu mỡ cay nóng. Hương vị bắt đầu được cải thiện tích cực, lành mạnh hơn, thực phẩm đi vào cơ thể cũng dễ được khống chế, hiệu quả giảm cân càng lúc càng rõ rệt.

4 dấu hiệu đáng mừng cho thấy bạn đang giảm cân một cách lành mạnh - Ảnh 1.

3. Khả năng vận động được nâng cao

Nếu trước đây chỉ tập luyện trong một khoảng thời gian ngắn thể lực của bạn đã giảm sút rõ ràng, chạy bộ chỉ vài phút là mệt. Nhưng khi kiên trì luyện tập một khoảng thời gian, sức vận động của tim phổi dần được nâng cao, chạy bộ cũng có thể kéo dài từ 10 - 30 phút.

Khi cơ thể càng quen với việc vận động nhiều thì mọi chuyện sẽ càng "thuận buồm xuôi gió", bạn sẽ không còn lười biếng vận động nữa. Điều này chứng tỏ khối lượng oxy trong cơ thể  đã được cải thiện, thể lực tăng cường và chỉ cần kiên trì nâng cao cường độ vận động các bài tập, bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng sự thay đổi của cơ thể.

4. Uống nước thay vì các loại nước ngọt

Nếu trước đây bạn vẫn luôn thích các loại đồ uống có gas, trà sữa nhưng đã thành công loại bỏ những đồ uống đó. Mỗi ngày chủ động uống nước, mỗi ngày khoảng 10 cốc, điều này cũng chứng minh cơ thể của bạn đang gầy đi.

4 dấu hiệu đáng mừng cho thấy bạn đang giảm cân một cách lành mạnh - Ảnh 2.

 Nghiên cứu đã chứng minh, hiệu quả giảm cân của người mỗi ngày uống 2 lit nước cao hơn 10% so với những người uống ít nước hơn. Kiên trì uống nhiều nước có thể giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất.

Ngoài ra, uống nước có thể tăng cảm giác no, thúc đẩy chu kỳ trao đổi chất của cơ thể và sự phân hủy chất béo. Một ly nước trước bữa ăn có thể giúp bạn kiểm soát lượng cơm ăn vào.

Nguồn và ảnh: aboluowang, pinteres

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang