5 cách nấu cơm cực "dị" nhưng ai ăn cũng tấm tắc khen

(lamchame.vn) - Nhiều người nghĩ nồi cơm ngon hay không phụ thuộc hoàn toàn vào loại gạo bạn chọn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng có nhiều mẹo nấu cơm rất độc đáo có thể làm tăng thêm hương vị vủa nồi cơm lên đáng kể

Nấu cơm với sữa

Nếu chẳng may gạo bị ẩm, mốc có mùi khó chịu thì đừng vội vứt đi mà hãy thêm ngay sữa nhé cách nấu gạo với sữa sẽ giúp cơm ngon và thơm hơn nhiều đấy.

Cách làm như sau:

+ Gạo đem vo sạch rồi thêm sữa và nước theo tỉ lệ 1:3 có nghĩa cứ 3 phần nước sẽ có thêm 1 phần sữa rồi đem nấu như thông thường.

+ Cơm chín, mở nắp vung nồi ra sẽ thấy cơm hoàn toàn không có mùi hăng mốc khó chịu và cũng không thấy mùi sữa. Thậm chí, hạt cơm thơm mềm, dẻo và rất ngon.

Dùng nước trà nấu cơm

Cách làm này không chỉ khiến gạo thơm, cơm có màu sắc bắt mắt, mà còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Cách thực hiện cũng hết sức đơn giản: Chuẩn bị 0,5 - 0,7g lá trà, ngâm vào 1kg nước sôi từ 5 - 8 phút, dùng vải thưa lọc hết bã, đổ nước trà đã lọc sạch bã vào gạo đã vo sạch và nấu như bình thường, đợi đến khi cơm chín là được.

Nấu cơm với nước cốt dừa

Nghe tưởng kỳ lạ, thế nhưng nước cốt dừa lại được biết là loại gia vị thần thánh giúp nồi cơm của bạn thơm ngon và hấp dẫn hơn nhiều đấy. 

Để chuẩn bị nấu cơm với nước cốt dừa bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

+ Gạo tẻ

+ Nước cốt dừa

+ Hành củ, bơ, đinh hương, đậu khấu, vỏ quế

Nghe tưởng kỳ lạ, thế nhưng nước cốt dừa lại được biết là loại gia vị thần thánh giúp nồi cơm của bạn thơm ngon và hấp dẫn hơn nhiều

+ Gạo đem vo sạch rồi ngâm khoảng 15 phút trong nước lạnh. Tiếp đến lấy một lượng nước cốt dừa vừa đủ để thêm vào nồi dùng để cơm. Lưu ý, ước lượng số lượng nước cốt dừa phù hợp sẽ bằng khoảng 2 lần gạo nhé.Cách nấu cơm với nước cốt dừa như sau:

+ Cho hành củ, đinh hương, quế, đậu khấu chẻ cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó vào nồi, đun thêm khoảng 1 phút rồi cho phần gạo đã vo ráo nước trước đó rồi đảo nhẹ để gạo ngấm bơ.

+ Nước cốt dừa nóng già vào nồi, nêm nếm một chút muối rồi đậy vung và nấu cơm như bình thường.

Món cơm nấu với nước cốt dừa có vị ngọt mát trong từng hạt cơm sẽ giúp bát cơm thơm ngon, hấp dẫn hơn. Đừng quên chuẩn bị thêm một vài món ăn kèm để giúp bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn hơn nhé.

Nấu cơm với dầu dừa

Có thể bạn chưa biết, gạo kết hợp với dầu dừa không chỉ giúp cơm thêm ngon hơn mà còn rất tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, khi tinh bột có trong gạo kết hợp với dầu dừa sẽ giúp giảm đường huyết sau ăn đồng thời giảm lượng chất béo tích trữ trong cơ thể.

ới các bạn gái muốn giảm cân thì cách nấu cơm này sẽ rất tốt cho việc giữ gìn vóc dáng đấy.

Cách nấu cơm với dầu dừa như sau:

+ Đun sôi nước rồi thêm một thìa dầu dừa nguyên chất, sau đó thêm gạo đã vo vào trộn đều.

+ Nấu cơm khoảng 20 phút là cơm chín. Nên bảo quản cơm trong tủ lạnh khoảng 12 giờ. Bạn có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh đều được.

Nấu cơm bằng nước luộc gà

Món cơm gà có màu vàng óng cùng với hạt gạo mềm thơm chắc chắn là món nhiều người đã từng ăn và yêu thích. Vậy thì sao không tranh thủ làm món này những dịp gia đình thèm ăn gà nhỉ! Bạn chỉ cần cho gà vào luộc khoảng 10 phút thì cho 1 thìa cà phê muối, 1/2 thì đường, 1 thìa bột nghệ vào rồi khuấy tan. Sau đó vo sạch gạo, cho và nồi nước luộc gà rồi nấu chín. Khi nấu bạn nhớ canh nước để cơm chín mềm, dẻo thơm không quá khô hay quá ướt.

Món cơm gà có màu vàng óng cùng với hạt gạo mềm thơm chắc chắn là món nhiều người đã từng ăn và yêu thích

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang