Gợi ý mâm cơm đơn giản cho quý ổng trổ tài ngày 8/3

(lamchame.vn) - Ngày 8/3 cận kề cũng là lúc các đấng nam nhân trổ tài “gia chánh” để thể hiện tình cảm cũng như sự trân trọng những người phụ nữ của gia đình trong suốt một năm chu toàn đã qua.

Theo một cuộc khảo sát của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam vào năm 2017 cho thấy, hơn 88% đàn ông Việt khi được hỏi đều cho rằng bếp núc là việc của phụ nữ. Điều này chứng minh đàn ông luôn quan niệm rằng bản thân họ không cần thiết phải có trách nhiệm với căn bếp của gia đình.

Một số cho rằng, đàn ông vào bếp sẽ khiến họ bị giảm giá trị, hình ảnh người đàn ông mạnh mẽ của họ sẽ bị mất đi khi họ khoác lên mình chiếc tạp dề và lo chuyện bếp núc. Phái mạnh là trụ cột trong gia đình, nên việc của họ là kiếm tiền, thăng tiến trong xã hội, dạy dỗ con cái theo cách của đàn ông, là chỗ dựa tinh thần cho vợ con... Còn lại chuyện bếp núc hãy để cho người phụ nữ toàn quyền quyết định.

Tuy nhiên, khi xã hội hiện đại ngày càng phát triển, ranh giới nhiệm vụ của chồng và vợ cũng sẽ xóa nhòa. Theo đó, chuyện bếp núc sẽ không còn là việc riêng của phụ nữ. Chính vì lẽ đó, gày 8/3 sắp tới đây, các anh chồng nếu tận tay vào bếp chuẩn bị mâm cơm ắt hẳn sẽ khiến vợ cảm động và trân trọng. Công thức mâm cơm bên dưới hết sức đơn giản, lại dễ làm, nên sẽ phù hợp với tay nghề “vụng” của đấng mày râu

Gà chiên xì dầu (nước tương)

Gà chiên xì dầu (nước tương)

Nguyên liệu:

  • - 2 cái đùi gà
  • - Gia vị: Đường, dầu hào, mật ong, tỏi, tiêu xay, xì dầu, rượu trắng, tương đen

Cách chế biến món gà chiên xì dầu:

Gà mua về rửa sạch với nước muối pha loãng, để ráo. Cho gà vào tô lớn, thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng cà phê hành tím, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng đường. Trộn đều hỗn hợp rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng để gà thấm gia vị.

Pha nước sốt gồm: 2 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh rượu trắng, 1/4 chén nước lọc, 1/2 muỗng cà phê tương đen, khuấy tan.

Sau khi ướp gà, bắc chảo lên bếp, thêm 3 muỗng canh dầu ăn, vặn lửa lớn. Khi dầu nóng già thì cho từng miếng gà vào chiên. Lưu ý, phải trở đều tay để gà được vàng khắp hai mặt.

Cuối cùng, trút chén nước sốt vào, đồng thời vặn lửa nhỏ, rim đến khi nước rút cạn là món ăn hoàn thành. Gà chiên xì dầu được chế biến đơn giản nhưng mang lại hương vị thơm ngon đậm đà, khó cưỡng.

Măng tây xào tỏi

Măng tây xào tỏi

Nguyên liệu:

  • - 300 gram măng tây
  • - 1-2 củ tỏi
  • - Gia vị: Đường, nước mắm, dầu hào, dầu ăn, muối, bột ngọt,

Cách chế biến món măng tây xào tỏi: Măng tây mua về cắt bỏ phần già, ngâm với nước muối pha loãng rồi rửa sạch, để ráo nước, xắt thành khúc vừa ăn; tỏi lột vỏ, đập dập. Bạn có thể đập dập tỏi rồi bóc vỏ sẽ nhanh hơn.

Bắc chảo lên bếp, thêm 2 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng già thì thêm tỏi vào, đảo đều khoảng 2 phút cho dậy hương thơm.

Tiếp đến, trút măng tây vào và nêm gia vị gồm: 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh dầu hào. Trộn đều măng tây khoảng 1 phút thì thêm 1/4 chén nước rồi đậy nắp. Nấu thêm khoảng 2 phút nữa thì món ăn vừa chín tới.

Món măng tây xào tỏi tươi giòn, ngon miệng. Khi ăn, múc ra đĩa và thêm một ít tiêu và hành ngò để đẹp mắt và thơm ngon hơn.

Canh cải bó xôi thịt bằm

Canh cải bó xôi thịt bằm

Nguyên liệu:

  • - 300 gram cải bó xôi
  • - 200 gram thịt nạc
  • - Gia vị: Hành lá, hành tím, ngò rí, đường, nước mắm, bột ngọt, muối, tiêu xay

Cách chế biến món cải bó xôi thịt bằm: Cải bó xôi mua về tách bẹ, ngâm với nước muối pha loãng. Sau đó, rửa kỹ cải bó xôi với nước để loại bỏ hết chất bẩn, để ráo nước rồi xắt khúc khoảng 5-6cm. Hành lá, ngò rí rửa sạch, xắt nhỏ.

Rửa sạch thịt heo, để ráo nước rồi băm nhuyễn, ướp với một ít gia vị. Sau đó, xào nhanh thịt heo rồi trút ra đĩa.

Dùng ngay xoong xào thịt heo, thêm khoảng 750ml nước lọc, vặn lửa lớn. Nấu đến khi nước sôi thì thêm cải bó xôi và thịt bằm vào. Khi canh sôi trở lại thì nêm nếm gia vị vừa ăn, nấu thêm khoảng 1-2 phút nữa thì tắt bếp.

Dùng canh ngay khi còn nóng sẽ ngon hơn. Canh cải bó xôi thịt bằm được chế biến đơn giản, có hương vị thanh mát và ngọt lừ. Khi ăn, múc canh cải bó xôi thịt bằm ra tô rồi răc hành lá, ngò rí để món ăn thêm hấp dẫn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang