5 loại thực phẩm bổ dưỡng mà không lo tăng cân trong mùa World Cup

(lamchame.vn) - Lịch thi đấu vòng chung kết World Cup 2018 thường diễn ra vào đêm muộn khiến các tín đồ bóng đá thức đêm và cảm thấy đói. Đây cũng là thời điểm cơ thể chúng ta tăng cân nhanh chóng do việc nạp quá nhiều chất béo vào ban đêm.

1. Các loại hạt

5 loại thực phẩm bổ dưỡng mà không lo tăng cân trong mùa World Cup hình ảnh

Các loại hạt có khả năng giảm nguy cơ béo phì

Một số loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng, hạt điều,... cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giúp bạn làm dịu cơn đói mà không làm lượng calo vượt quá giới hạn. Ngoài ra, những người ăn ít nhất 20 gram hạt mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch gần 30%, tử vong sớm 22% và ung thư 15%. Các loại hạt chứa chất béo không bão hòa, có thể giúp tăng lượng cholesterol tốt (HDL) và giảm lượng cholesterol xấu (LDL) trong máu. Đây là loại thực phẩm khả năng giảm nguy cơ béo phì, kiểm soát mức cholesterol.

2. Trái cây và rau củ

Trái cây và rau củ bổ dưỡng chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất. Thưởng thức trái cây vào đêm muộn không hề sợ mập bởi trái cây có lượng calories rất thấp, làm đẹp da, cung cấp nước hiệu quả. Những loại trái cây như táo, chuối, lê, dưa hấu,... cung cấp nước rất tốt và giúp bạn tránh tình trạng thừa cân, béo phì.

3. Trứng gà luộc

5 loại thực phẩm bổ dưỡng mà không lo tăng cân trong mùa World Cup hình ảnh

Trứng luộc chứa rất ít calo

Ngoài vitamin C ra, trứng gà còn chứa hầu hết các loại vitamin và khoáng chất quan trọng, chứa nhiều protein mà lại ngon, rẻ. Đây cũng là loại thực phẩm lý tưởng với những người đang giảm cân bởi trứng luộc chứa rất ít calo, không chứa chất béo, giúp người ăn cảm thấy no lâu hơn mà không bị thiếu hụt dinh dưỡng.

4. Khoai lang luộc

Trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Trong khoai lang có rất nhiều chất dinh dưỡng beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, đẹp da. Những thành phần này giúp giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

5. Bỏng ngô

5 loại thực phẩm bổ dưỡng mà không lo tăng cân trong mùa World Cup hình ảnh

Hãy sử dụng bỏng ngô mặn để tránh tình trạng thừa cân

Bỏng ngô chứa nhiều chất xơ, hợp chất polyphenolic, chất chống oxy hoá, vitamin B, mangan và magie. Ít người biết bỏng ngô được liệt vào danh sách đồ ăn vặt lành mạnh. Bỏng ngô giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giàu chất xơ giúp bạn nhanh no, chứa ít lượng calories. Ngoài ra bỏng ngô còn giúp ức chế cơ thể giải phóng hormone gây đói ghrelin. Lưu ý, bạn nên ăn bỏng mặn thay vì bỏng ngọt nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang