5 loại thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng

(lamchame.vn) - Lò vi sóng là công cụ tiện lợi và nhanh chóng, tuy nhiên có một số loại thực phẩm bạn không nên hâm nóng trong lò vi sóng bởi chúng có thể gây ngộ độc.

5 thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng hình ảnh

Một số thực phẩm có thể gây ngộ độc khi cho vào lò vi sóng (Ảnh: iStock)

1. Trứng đã luộc chín

Khi một quả trứng đã luộc chín được hâm nóng trong lò vi sóng, độ ẩm bên trong tạo ra một sự tích tụ hơi nước rất lớn, nó giống như một nồi áp suất thu nhỏ, đến mức trứng có thể phát nổ.

Điều đáng sợ hơn là quả trứng không nổ trong lò vi sóng, mà nó nổ trên tay hoặc trong miệng của bạn. Để tránh việc biến quả trứng thành bom hơi, hãy cắt thành những miếng nhỏ trước khi cho vào lò.

5 thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng hình ảnh

Trứng luộc chín có thể trở thành một quả bom hơi (Ảnh: Shutterstock)

2. Sữa mẹ

Lò vi sóng có thể làm ấm chai sữa một cách không đồng đều, dẫn đến những “điểm nóng” có thể làm bỏng miệng và cổ họng của trẻ nhỏ. Ngoài ra chất nhựa của chai sữa khi được hâm nóng còn có thể gây ung thư.

Các chuyên gia khuyên rằng nên hâm nóng sữa mẹ bằng cách đun một nồi nước nóng trên bếp và đặt chai sữa bên trong.

3. Thịt đã qua xử lý

Thịt chế đã qua xử lý thường chứa hóa chất và chất bảo quản kéo dài thời hạn sử dụng. Thật không may, lò vi sóng có thể làm cho những chất đó trở nên tồi tệ hơn cho sức khỏe của bạn.

Một nghiên cứu trên tạp chí Food Control cho thấy việc hâm nóng thịt đã xử lý với sự bùng nổ của bức xạ vi sóng góp phần hình thành các sản phẩm oxy hóa cholesterol (COP), có liên quan đến sự phát triển của bệnh mạch vành.

4. Cơm

Theo Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm, cơm cho vào lò vi sóng có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Vấn đề với cơm liên quan đến sự xuất hiện của một loại vi khuẩn có khả năng kháng nhiệt cao được gọi là Bacillus cereus. Nhiệt độ giết chết vi khuẩn này, nhưng nó có thể tạo ra các bào tử độc hại.

Để hâm nóng lại cơm, nên đun nóng đến nhiệt độ gần sôi và sau đó giữ ấm ở nhiệt độ khoảng 60 độ C.

5 thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng hình ảnh

Hâm nóng cơm trong lò vi sóng có thể gây ngộ độc (Ảnh: iStock)

5. Thịt gà

Trước khi ăn thịt gà, bạn phải nấu kỹ lưỡng để loại bỏ tất cả vi khuẩn hiện tại. Vì lò vi sóng không nấu chín hoàn toàn và đồng đều tất cả các phần của thịt, nhiều vi khuẩn có thể vẫn còn sống, chẳng hạn như salmonella.

5 thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng hình ảnh

Thịt gà cần được nấu chín hoàn toàn để diệt hết vi khuẩn (Ảnh minh họa)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang