5 món ăn hàng đầu của Việt Nam khiến cặp đôi nước ngoài mê mẩn: Món cuối chỉ dành cho người thích ăn cay

(lamchame.vn) - Trong chuyến đi mới đây nhất tới Việt Nam, cặp đôi này đã ở lại cả tháng và nếm thử các món ăn từ Sapa cho tới Hà Nội, Huế, Hội An và thành phố Hồ Chí Minh.

Trong mắt bạn bè quốc tế, Việt Nam là quốc gia có nền văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc, đặc biệt có nền ẩm thực phong phú, đa dạng với vô số những món ăn không chỉ ngon mà còn vô cùng bình dân, được nhiều du khách nước ngoài yêu thích, trong đó có một cặp đôi tới từ Phlippines tên là JB & Renée.

Không giống với những cặp vợ chồng khác, JB & Renée đều yêu thích du lịch và đã dành gần 20 năm hôn nhân của họ để lên đường, khám phá nhiều quốc gia trên thế giới, và không quên cùng nhau thưởng thức các món ăn ngon nhất hành tinh và ghi lại những trải nghiệm ẩm thực này trên blog du lịch của họ mang tên Will Fly For Food.

5 món ăn hàng đầu của Việt Nam khiến cặp đôi nước ngoài mê mẩn: Món cuối chỉ dành cho người thích ăn cay - Ảnh 1.

JB & Renée đã đi khắp Việt Nam và rất yêu thích ẩm thực ở quốc gia này.

JB & Renée, hiện đang sống ở Mỹ, đã có nhiều dịp đến Việt Nam. Trong mắt họ, đây là một trong các quốc gia có văn hóa ẩm thực đặc sắc nhất thế giới, với những món ăn là sự kết hợp hoàn hảo của mùi vị, dưỡng chất và cách bày biện, trang trí. Ví dụ như về mùi vị, các món ăn của Việt Nam sẽ có đủ vị chua, ngọt, cay, mặn, đắng, về màu sắc, sẽ có đủ từ xanh, đỏ, vàng, trắng, trắng, đen... chẳng hạn. Theo quan điểm của B & Renée, các món ăn ở dải đất hình chữ S cũng thuộc hàng lành mạnh và tốt nhất cho sức khỏe, với sự có mặt của chất bột đường, chất béo, protein, nước và chất khoáng.

Dưới đây là 5 món đặc sản với đầy đủ những sự kết hợp nói trên nằm trong danh sách 45 món phải thử khi tới Việt Nam của cặp đôi này.

1. Chả cá

Cũng giống như bún chả, chả cá là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Hà Nội. Được tẩm ướp với nghệ, riềng và các gia vị khác rồi nướng trên than hoa, từng miếng chả cá có mùi thơm đặc trưng. 

5 món ăn hàng đầu của Việt Nam khiến cặp đôi nước ngoài mê mẩn: Món cuối chỉ dành cho người thích ăn cay - Ảnh 2.

Khi thực khách gọi món, chả cá sẽ được mang ra trong những chiếc chảo rắc sẵn hành và thìa là - các gia vị tạo nên mùi thơm khó trộn lẫn. Những chiếc chảo này đặt trên những chiếc bếp nấu tại bàn để giúp món ăn luôn nóng hổi. Chả cá ăn kèm với bún và nước chấm tỏi ớt chua chua ngọt ngọt và quả thực là một món ngon không thể chối từ, đặc biệt là vào những ngày trời se lạnh.

2. Thắng Cố

Thắng Cố là món ăn truyền thống của người H'mong ở tỉnh Lào Cai. Nếu từng đến Sapa, có lẽ bạn cũng đã được nếm qua món đặc sản được B & Renée vô cùng yêu thích này. 

5 món ăn hàng đầu của Việt Nam khiến cặp đôi nước ngoài mê mẩn: Món cuối chỉ dành cho người thích ăn cay - Ảnh 3.

Thắng cố có nguyên liệu chính là thịt ngựa, nhưng những loại thịt khác như bò, lợn, trâu hay dê cùng các bộ phận khác của chúng như gan, gân, dê hay tiết cũng thường được cho vào ninh nhỏ lửa cùng khoảng 10 loại gia vị khác nhau trong nhiều giờ để loại bỏ mùi hôi của thịt và tạo ra hương vị thơm ngon đặc trưng cho món ăn.

3. Ốc

Ốc là tên gọi chung cho một món ăn vặt rất phổ biến của người Việt, có thể làm từ nhiều loại ốc, cả ốc nước ngọt lẫn ốc nước mặn, ví dụ như ốc đá, ốc hương, ốc sư tử, ốc len, ốc mỡ, ốc cà na... 

5 món ăn hàng đầu của Việt Nam khiến cặp đôi nước ngoài mê mẩn: Món cuối chỉ dành cho người thích ăn cay - Ảnh 4.

Các món ốc cũng rất đa dạng trong cách chế biến, từ luộc, hấp, nướng, sốt me... Ốc thường được chấm cùng gia vị cay có ớt, gừng, lá chanh... để khử vị tanh và giúp cho món ăn trở nên hài hòa, giòn dai, thơm ngon và hấp dẫn lạ thường. Không ngạc nhiên khi đây là một trong các món ăn đường phố được yêu thích nhất ở Việt Nam.

4. Lươn

Không giống như món lươn của Nhật, nơi người ta thường nướng lươn, thì ở Việt Nam, lươn được phơi khô, sau đó chiên giòn trong dầu mỡ. Có nhiều nơi phục vụ các món lươn, nhưng JB & Renée cảm thấy món lươn ngon nhất mà họ từng ăn là miến lươn Đông Thịnh ở Hà Nội. Lươn ở đây được vận chuyển hàng ngày từ Nghệ An - nơi được cho là quê hương của lươn nên luôn tươi ngon đặc biệt và thịt lươn có độ thơm và ngọt. 

5 món ăn hàng đầu của Việt Nam khiến cặp đôi nước ngoài mê mẩn: Món cuối chỉ dành cho người thích ăn cay - Ảnh 5.

Khi đến đây, cặp vợ chồng này thường ăn miến xào lươn và miến lươn trộn. Hai món này gần giống nhau ở phần nguyên liệu, đều gồm có miến, lươn, lạc, dưa chuột, rau thơm, tuy nhiên, sự khác biệt chính nằm ở chỗ miến lươn trộn thì ăn khô, còn miến lươn trộn thì ăn cùng với nước dùng được nấu từ lươn.

5. Bạch tuộc nướng sa tế

JB & Renée chia sẻ họ đã nếm thử món bạch tuộc nướng sa tế ngon tuyệt ở phố Vĩnh Khánh (thuộc Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh) - một nơi nổi tiếng với các món đặc sản, tuy nhiên, họ tin rằng đây cũng là một món ăn phổ biến ở khắp đất nước Việt Nam và bạn có thể thưởng thức nó ở bất kỳ đâu. 

Để tạo nên hương vị thơm ngon cho món ăn, người ta ướp bạch tuộc với tỏi, mật ong, dầu ăn, muối và sa tế rồi đem nướng và ăn kèm nước sốt được chuẩn bị từ chanh, ớt, hạt tiêu, muối và sa tế. Vị ngọt, dai giòn sần sật của bạch tuộc kết hợp với nước chấm chua ngọt, cay cay khiến bạn ăn một lại muốn ăn hai. Tuy nhiên, cũng cần nói luôn là món ăn cực hấp dẫn này có lẽ chỉ dành cho những người có thể ăn được cay thôi nên nếu bạn không ăn được ớt và sa tế thì quả là một điều đáng tiếc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang