6 việc làm sáng suốt để bảo vệ tài chính của bạn mà không phải ai cũng nhận ra

Bạn đã bao giờ tự hỏi những điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho tiền bạc và tương lai tài chính của mình là gì? Dưới đây là danh sách của chúng tôi về những điều thông minh nhất mà không phải ai cũng biết để bảo vệ cho tài chính của mình.

1. Lập kế hoạch chi tiêu & ngân sách

Nếu bạn đang chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được, bạn sẽ không bao giờ có được tài chính tốt - trên thực tế, đó là một dấu hiệu chắc chắn rằng tài chính của bạn đang gặp khó khăn.

7 việc làm sáng suốt để bảo vệ tài chính của bạn mà không phải ai cũng nhận ra - Ảnh 1.
 

Cách tốt nhất để đảm bảo rằng thu nhập của bạn nhiều hơn chi phí tiêu ra là theo dõi các khoản chi tiêu của bạn trong một hoặc hai tháng và sau đó lập ngân sách. Nó có thể là một ngân sách rất đơn giản, nhưng bạn thực sự cần làm nếu muốn sở hữu một quỹ tài chính tốt cho tương lai.

2. Trả nợ và tránh nợ

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho tài chính của mình là trả hết nợ. Để bắt đầu, hãy tập trung vào khoản nợ lớn nhất của bạn - thẻ tín dụng và khoản vay tính lãi suất cao. Hãy tiết kiệm hơn cho đến khi bạn trả hết những khoản nợ này.

7 việc làm sáng suốt để bảo vệ tài chính của bạn mà không phải ai cũng nhận ra - Ảnh 2.
 

Đối với khoản thế chấp, bạn có thể xem xét chia đôi khoản thanh toán hàng tháng và thanh toán hai tuần một lần. Sau đó, trả thêm tiền khi bạn có thể chi trả. Điều này sẽ giúp bạn không phải thế chấp nhiều năm và tiết kiệm cho bạn hàng chục triệu tiền lãi.

3. Đặt mục tiêu tiết kiệm để chuẩn bị cho tương lai

Tiết kiệm tiền cho tương lai của bạn là rất quan trọng. Nếu bạn không đặt ra các mục tiêu tiết kiệm và kiên trì hướng tới chúng, bạn sẽ phải dựa vào tín dụng khi gặp phải thời kỳ khó khăn như thất nghiệp hay dịch bệnh,....

Bạn thậm chí có thể cần phải làm việc mà không được nghỉ hưu. Việc nghỉ hưu cũng có thể bị trì hoãn hoặc không thể thực hiện được nếu bạn đang mắc nợ vì bạn cần đủ tiền để thực hiện tất cả các khoản thanh toán của mình.

7 việc làm sáng suốt để bảo vệ tài chính của bạn mà không phải ai cũng nhận ra - Ảnh 3.
 

Hãy bắt đầu lên kế hoạch cho việc nghỉ hưu của bạn và tìm hiểu xem bạn sẽ cần bao nhiêu tiền để nghỉ hưu thoải mái và sau đó bắt đầu tiết kiệm. Khoản tiền này cũng sẽ là chìa khóa giúp bạn khi gặp biến cố không ngờ đến như bạn bị mất việc hoặc đầu tư thất bại. Ngoài ra bạn có thể suy nghĩ và mua bảo hiểm đề phòng tai nạn xảy ra.

7 việc làm sáng suốt để bảo vệ tài chính của bạn mà không phải ai cũng nhận ra - Ảnh 4.
 

Theo thống kê mới nhất của Bộ lao động cứ 4 người thì có 1 người bị thương trong công việc. Thiên tai có thể dễ dàng gây ra thiệt hại cho ngôi nhà của bạn. Hãy cố gắng đảm bảo rằng bạn có đủ một khoản bảo hiểm cho ngôi nhà và bản thân mình.

4. Không bao giờ là quá muộn - bắt đầu tiết kiệm sớm nhất có thể

Do sự kỳ diệu của lãi suất kép, ngay cả khi lãi suất thấp, những người bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu sớm không phải tiết kiệm nhiều như những người bắt đầu tiết kiệm muộn hơn trong cuộc sống.

Nếu hai người quyết định tiết kiệm để nghỉ hưu, nhưng một người bắt đầu ở tuổi 21 và người kia ở tuổi 31, thì người 21 tuổi có thể tiết kiệm 2.300.000 đồng mỗi tháng cho đến khi họ 65 tuổi và tích lũy 5.819.000.000 đồng để nghỉ hưu (giả sử tỷ suất sinh lợi hàng năm là 6%). Mặt khác, người bắt đầu từ 31 tuổi sẽ phải tiết kiệm 4.370.000 mỗi tháng để có cùng số tiền vào năm 65 tuổi.

7 việc làm sáng suốt để bảo vệ tài chính của bạn mà không phải ai cũng nhận ra - Ảnh 5.
 

Vì vậy, người thứ hai sẽ phải trả gần gấp đôi mỗi tháng để bù đắp cho 10 năm chờ đợi. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu tiết kiệm, nhưng bạn bắt đầu càng sớm, bạn càng có lợi.

5. Ngủ đi - đừng vội vàng với những quyết định tài chính lớn

Không có quyết định tài chính lớn hoặc mua sắm lớn nào cần được thực hiện ngay tại chỗ. Trên thực tế, bị áp lực phải đưa ra một quyết định tài chính vội vàng là một trong những dấu hiệu cảnh báo rằng thương vụ có thể không được như ý muốn.

7 việc làm sáng suốt để bảo vệ tài chính của bạn mà không phải ai cũng nhận ra - Ảnh 6.
 

Tất cả những cơ hội đáng giá sẽ đến vào một ngày khác nếu bạn kiên nhẫn. Thà rằng hãy chờ đợi và học được một bài học rẻ tiền, sau đó vội vàng lao vào một việc gì đó và rút ra một bài học đắt giá.

7 việc làm sáng suốt để bảo vệ tài chính của bạn mà không phải ai cũng nhận ra - Ảnh 7.
 

Khi dành thời gian cho những quyết định lớn, bạn có thời gian để cân nhắc các lựa chọn thay thế, đánh giá xem bạn có thực sự cần làm điều này hay không và có thể nhận được một số ý kiến hoặc thông tin khác. Đây là những điều khôn ngoan nên làm mỗi khi bạn đưa ra một quyết định lớn - nhưng đặc biệt là các quyết định tài chính.

6. Kết hôn

7 việc làm sáng suốt để bảo vệ tài chính của bạn mà không phải ai cũng nhận ra - Ảnh 8.
 

Các nghiên cứu cho thấy những người đã kết hôn kiếm được thu nhập cao hơn, có gấp đôi tài sản khi nghỉ hưu và sống ít hơn 25% so với những người độc thân tương tự sẽ cần để sống cùng một lối sống. Ít nhất về mặt thống kê, kết hôn sẽ tốt hơn cho tài chính của bạn.

Theo: mymoneycoach

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang