7 mẹo vặt hiệu quả từ những thứ ngay trong bếp mà nhiều chị em chưa biết, sốc nhất là mẹo với bột nghệ và nước súc miệng!

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra lượng đường trong mật ong hay giữ hoa tươi lâu chỉ bằng những đồ có sẵn trong tủ bếp.

1. Kiểm tra đường trong mật ong

Nếu bạn lo lắng về việc liệu mật ong của bạn có chứa hỗn hợp đường hay không, thì bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng tinh bột nghệ có sẵn trong bếp. Tất cả những gì bạn phải làm chỉ đơn giản là rắc một chút tinh bột nghệ lên một thìa mật ong. Nếu tinh bột ngấm vào mật ong, thì mật ong này chứa một lượng hỗn hợp đường cao. Nếu tinh bột vẫn nổi trên bề mặt chứng tỏ đây là mật ong chất lượng cao.

7 mẹo vặt hiệu quả từ những thứ ngay trong bếp mà nhiều chị em chưa biết, sốc nhất là mẹo với bột nghệ và nước súc miệng! - Ảnh 1.

2. Khử mùi thức ăn trên tay bằng nước sốt cà chua

Nếu bạn đang khó chịu với mùi thức ăn bám dính trên tay thì đây là giải pháp dành cho bạn. Chà tay vào một ít nước sốt cà chua hoặc nước trái cây và mùi hôi này sẽ biến mất. Nếu như bạn không có cà chua, muối cũng là một giải pháp thay thế hiệu quả.

7 mẹo vặt hiệu quả từ những thứ ngay trong bếp mà nhiều chị em chưa biết, sốc nhất là mẹo với bột nghệ và nước súc miệng! - Ảnh 2.

3. Làm sạch bồn tắm bằng quả bưởi

Tính axit của bưởi và muối tạo nên chất tẩy rửa tốt cho bồn tắm. Bạn chỉ cần thêm một chút nước, sau đó rắc một ít muối vào bồn tắm và lấy một nửa quả bưởi để cọ rửa bồn. Khi hoàn tất, hãy dùng nước ấm để rửa sạch mọi thứ. Làm điều này 2 tuần một lần để có kết quả tốt nhất.

7 mẹo vặt hiệu quả từ những thứ ngay trong bếp mà nhiều chị em chưa biết, sốc nhất là mẹo với bột nghệ và nước súc miệng! - Ảnh 3.

4. Loại bỏ bụi và mùi trên thảm trải bằng bã trà khô

Rắc bã trà gần khô lên thảm bẩn, để trong 20-60 phút, sau đó hút bụi hoặc quét sẽ giúp thảm trải sạch sẽ như mới.

7 mẹo vặt hiệu quả từ những thứ ngay trong bếp mà nhiều chị em chưa biết, sốc nhất là mẹo với bột nghệ và nước súc miệng! - Ảnh 4.

5. Sử dụng vani làm mát không khí

Sử dụng miếng bông tẩm vani và giấu chúng trong cây hoặc xoa, nhỏ vài giọt vani lên bóng đèn lạnh. Khi bạn bật đèn và bóng đèn nóng lên, hương thơm vani sẽ lan tỏa khắp phòng tạo nên một mùi hương cực kỳ dễ chịu.

7 mẹo vặt hiệu quả từ những thứ ngay trong bếp mà nhiều chị em chưa biết, sốc nhất là mẹo với bột nghệ và nước súc miệng! - Ảnh 5.

6. Lấy kẹo cao su ra khỏi tóc

Thoa một ít bơ đậu phộng lên kẹo cao su và đợi trong vài phút. Thành phần dầu của bơ đậu phộng sẽ làm cho kẹo cao su bong ra ngay lập tức mà bạn không phải cắt một đoạn tóc đi.

7 mẹo vặt hiệu quả từ những thứ ngay trong bếp mà nhiều chị em chưa biết, sốc nhất là mẹo với bột nghệ và nước súc miệng! - Ảnh 6.

7. Làm tươi hoa bằng nước súc miệng

Đổ 4 lít nước sạch và một thìa nước súc miệng vào bình rồi khuấy đều dung dịch. Sau đó, dùng kéo sạch cắt hoa theo chiều nghiêng và cắm chúng vào bình. Nước súc miệng hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn trong nước, kết quả là hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn.

7 mẹo vặt hiệu quả từ những thứ ngay trong bếp mà nhiều chị em chưa biết, sốc nhất là mẹo với bột nghệ và nước súc miệng! - Ảnh 7.

Nguồn: Bright Side

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/7-meo-vat-hieu-qua-tu-nhung-thu-ngay-trong-bep-ma-nhieu-chi-em-chua-biet-soc-nhat-la-meo-voi-bot-nghe-va-nuoc-suc-mieng-2202291151414252.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang