7 món sinh tố bổ dưỡng giúp trẻ hứng thú ăn hơn mỗi ngày  

(lamchame.vn) - Vào thời tiết nắng nóng, trẻ  sẽ chán ngấy với những món ăn dầu mỡ, có thể  bỏ ăn vì quá sợ hãi. Để giúp trẻ tìm lại niềm vui ăn uống, các mẹ nên thêm những loại sinh tố vào mỗi bữa ăn, góp phần giải nhiệt, tăng sức đề kháng cho con mỗi ngày. 

Dưới đây là 7 loại sinh tố cho bé đơn giản mà dễ làm, các mẹ có thể tham khảo để áp dụng:
Sinh tố chuối 
Chuối là một loại trái cây dễ ăn và chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, chuối còn có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh. Với những ngày nắng nóng, chuối được dùng để chế biến ra loại nước sinh tố vô cùng ngon và hấp dẫn. Chỉ cần có 2 quả chuối chín, 150ml sữa tươi và một ít đá xay nhuyễn là đã có thể làm nên một ly sinh tố chuối bổ dưỡng cho bé.  

Chuối là trái cây dễ ăn và chứa nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể (Ảnh minh họa Internet)

Cách làm sinh tố chuối rất đơn giản mà không cần quá nhiều thời gian. Đầu tiên, ta bóc vỏ chuối, cắt thành miếng nhỏ cho vào hộp rồi để vào tủ lạnh trong khoảng 3 tiếng. Sau đó, ta lấy chuối, sữa tươi và đá cho vào máy xay, rồi xay cho đến khi các nguyên liệu nhuyễn thì dừng lại.  

 Các bạn cũng cần lưu ý, nên chọn những quả chuối già vì nó chứa nhiều chất bột, xơ, chất đạm tốt cho sức khỏe. Và không nên sử dụng những quả chuối chưa chín kĩ còn vị chát

Sinh tố đu đủ, mật ong và chanh
Để tạo nên một ly sinh tố kết hợp với mật ong và chanh cho bé thì các bạn cần chuẩn bị đủ các nguyên liệu sau: 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh, một miếng đu đủ chín. 

Đu đủ, mật ong và chanh sự kết hợp giàu dinh dưỡng (Ảnh minh họa internet)

Trước tiên, với đu đủ thì các gạn bỏ hết hột ra ngoài và cắt thành từng miếng, rồi cho vào máy xay cùng với nước chanh, mật ong và đá cho đến khi sinh tố mịn và sánh thì đổ ngay ra ly cho trẻ thưởng thức. Ngoài ra, các bạn cũng có thể chế biến món sinh tố đu đủ với các nguyên liệu khác như nước dừa hoặc sữa tươi… 

Sinh tố sữa tươi và dưa hấu
Sinh tố dưa hấu với sữa tươi là đồ uống mà hầu hết bé nào cũng rất thích uống trong thời thiết oi bức. Các bạn làm loại đồ uống này thì cần chuẩn bị miếng dưa hấu tươi ngon, sữa tươi và đá vừa đủ dùng.  

Sinh tố dưa hấu với sữa tươi là đồ uống ưa thích trong thời thiết oi bức (Ảnh minh họa Internet)

Đầu tiên, ta gọt dưa, loại bỏ hạt và cắt ra thành từng miếng vừa vừa rồi cho vào máy xay cùng với sữa tươi, một chút vallina để tạo mùi thơm hấp dẫn. Với những bé thích uống ngọt thì ta có cho thêm đường .Chỉ với những bước thật đơn giản như thế là có thể tạo ra một ly sinh tố ngon và bổ dưỡng cho bé rồi. 

Sinh tố mãng cầu
Mãng cầu là một loại trái cây rất ngon, có mùi thơm hấp dẫn. Đây là loại trái cây cung cấp vitamin C và  bổ sung sức đề kháng cho cơ thể. Và nó còn là nguyên liệu để chế biến ra loại đồ uống thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng.   

Để làm sinh tố mãng cầu, bạn cần chuẩn bị  một quả mãng cầu xiêm nặng khoảng 200g, 150ml sữa tươi không đường và một ít sữa đặc. Khi mua mãng cầu, bạn nên chú ý chọn những chín, không bị dập để đảm bảo độ thơm của sinh tố. 

Mãng cầu là loại trái cây cung cấp vitamin C và  bổ sung sức đề kháng cho cơ thể (Ảnh minh họa Internet)

Trước khi bắt tay vào làm sinh tố, bạn hãy mang mãng cầu đi rửa sạch, rồi mới tách múi, bỏ hột cho vào ngăn đá.  Khoảng 2 tiếng sau, lấy mãng cầu trong tủ lạnh bỏ ra ngoài 15 phút, rồi cho vào máy xay. Sau đó, đổ sữa tươi và sữa đặc vào xay chung trong vòng 5 phút rồi đổ ra ly cho bé dùng ngay sau đó.  
Sinh tố bơ
Trái bơ có rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Quả bơ giàu kali và chất xơ giúp giảm mỡ bụng, hạ cholesterol. Bơ là loại trái cây chứa nhiều carbohydrate và chất béo. Một nghiên cứu mới đây cho thấy ăn bơ có thể giúp con người ngăn chặn hội chứng chuyển hóa.

Quả bơ giàu kali và chất xơ giúp giảm mỡ bụng, hạ cholesterol (Ảnh minh họa Internet)

 Nguyên liệu làm sinh tố bơ bao gồm: Trái bơ chín, sữa đặc, sữa tươi, nước cốt dừa và đá bào. Các bạn nên chọn bơ chín vừa, vỏ có màu tím tự nhiên.  Lưu ý, không nên chọn những quả bơ còn xanh vì sinh tố sẽ có vị đắng .Và cũng không nên mua bơ chín quá, vì nó sẽ bị nhũn và làm giảm vị ngon và mùi thơm. 

Xong phần chọn nguyên liệu, ta chuyển sang phần chế biến. Các bạn tiến hành bóc vỏ bơ và cắt ra từng miếng nhỏ. Tiếp theo, ta cho phần ruột bơ đã cắt vào máy xay cùng với sữa tươi, sữa đặc, nước cốt dừa trong khoảng 10 phút hoặc cho tới khi sinh tố nhuyễn, đặc sánh thì thôi. 
Sinh tố dứa
Quả dứa là loại quả được nhiều gia đình ưu tiên làm món tráng miệng vì nó có vị và mùi thơm đặc biệt. Không những thế, dứa còn là nguyên liệu của nhiều món ăn ngon và nước uống sinh tố hấp dẫn. Để làm sinh tố dứa bạn cần chuẩn bị 1 quả dứa chín ngọt, 50ml sữa tươi và đá xay.

Dứa còn là nguyên liệu của nhiều món ăn ngon và nước uống sinh tố hấp dẫn (Ảnh minh họa Internet)

Khi mua dứa về các bạn nên rửa sạch trước khi gọt. Trong quá trình gọt vỏ dứa, bạn nên chú ý khoét sạch sẽ các mắt dứa bỏ đi và thái lát mỏng. Rồi tiếp theo, ta cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố cùng một lúc, xay đến khi được thì thôi.  Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp dứa với các loại trái cây khác như táo, cam, xoài để thay đổi hương vị của sinh tố. 

Sinh tố sữa chua, dưa bở
Theo Đông y, dưa bở là trái cây có vị ngọt, mát, thông khí và lợi tiểu. Dưa bở kết hợp với sữa chua tạo nên một loại đồ uống bổ dưỡng, mát lành giúp thay đổi khẩu vị và thái độ ăn của trẻ. Vào những ngày nắng nóng, dưa bở còn có tác dụng giúp ngừa được chứng cảm nắng hiệu quả. 

Dưa bở là trái cây có vị ngọt, mát, thông khí và lợi tiểu (Ảnh minh họa Internet)

Cách làm và nguyên liệu làm sinh tố sữa chua với dưa bở cũng đơn giản như các loại sinh tố khác. Nguyên liệu cần có là một trái dưa bở, sữa chua, lá bạc hà, đường và đá. Với dưa bở ta loại bỏ hết ruột, chỉ lấy phần thịt rồi cắt thành miếng nhỏ cho vào máy xay với một lượng vừa đủ dùng. Khi xay dưa được khoảng 1 phút, ta cho bắt đầu cho một ít nước, sữa chua, hai lá bạc hà, đường và đá vào  xay cùng. Khi thấy sinh tố đã đặc sánh thì lúc đó bạn đã thực hiện thành công.
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang