Mộc nhĩ ngâm trong nước quá lâu sẽ sinh ra độc tố có thể gây ngộ độc nặng

(lamchame.vn) - Mộc nhĩ là món đồ khô được sử dụng phổ biến trong các gia đình, nhất là vào dịp lễ tết. Thực tế, mộc nhĩ có nhiều tác dụng đối với sức khỏe nhưng nếu không biết cách chế biến thì đây cũng là mối đe dọa đối với bữa cơm của gia đình bạn.

Theo Đông Y thì mộc nhĩ  có nhiều chất dinh dưỡng . Trong đó đáng kể nhất là chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón. Hơn nữa, mộc nhĩ còn  giàu hoạt chất thực vật có tác dụng tích cực trong việc giảm độ nhớt của máu. Vì thế các bác sĩ luôn khuyên những người huyết áp cao ăn nhiều mộc nhĩ để ngăn chặn được bệnh tắc hoặc vỡ mạch máu; hạn chế tai biến nhồi máu cơ tim.

Mộc nhĩ ngon là loại mọc nhĩ đen có bề ngoài nhẵn bóng. Cách chọn mọc nhĩ là hãy bẻ mọc nhĩ nếu phát ra  âm thanh hơi bí, điều này cho thấy sản phẩm có hàm lượng nước lớn, thuộc vào loại kém chất lượng, rất dễ bị mốc và không khuyến khích sử dụng. Còn nếu giòn thì bạn có thể yên tâm lựa chọn mọc nhĩ đó cho gia đình mình.

Ngâm mộc nhĩ quá lâu trong nước có thể làm sản sinh ra nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người

Điều quan trọng hơn cả là bạn cần biết cách xử lý mộc nhĩ đúng cách để những độc tố bị triệt tiêu đi. Theo đó cách tốt nhất là bạn nên ngâm chúng trong nước ấm trong thời gian ngắn, càng ngâm lâu mộc nhĩ càng dễ bị mốc, vi khuẩn xâm nhập dẫn đến hình thành các vi khuẩn gây hại. Thời gian lý tưởng để ngâm mộc nhĩ là nửa tiếng, còn với mộc nhĩ ngâm quá 8 tiếng tuyệt đối không được sử dụng.

Trước khi chế biến bạn cũng cần rửa sạch mộc nhĩ, đặc biệt lưu ý những nếp gấp trên tai mộc nhĩ vì đó là nơi trú ẩn của nhiều tạp chất và vi khuẩn. Mộc nhĩ vốn nhẹ cân, vì thế mỗi lần mua bạn chỉ nên mua ít một, ăn hết lại mua tiếp để tránh bị lưu cữu quá lâu. Mộc nhĩ nếu bảo quản không đúng cách sẽ dễ bị ẩm mốc, dẫn tới những nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang