Muốn không sinh non, mẹ bầu cần thuộc lòng những món ăn sau

(lamchame.vn) - Những em bé có cân nặng từ 2,9 => 3,5 kg được cho là lý tưởng, dễ nuôi sau này. Nhưng để có được cân nặng đó, mẹ bầu phải sinh đủ tháng. Muốn tránh sinh non, mẹ bầu nhớ cập nhật những món ăn sau hàng ngày để giảm thiểu rủi ro.

Theo các bác sĩ sản khoa thì để hạn chế tình trạng sinh non mẹ bầu cần có một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, đa dạng các loại thực phẩm. Không nên ăn kiêng quá hà khắc, kể cả với những mẹ bầu thừa cân bởi nó sẽ làm gia tăng tình trạng sinh non. Nếu không thể ăn được nhiều thì nên chia nhỏ các bữa ăn để có thể hấp thu được dinh dưỡng tốt hơn.

Trong đó, các bữa ăn của mẹ bầu cần đáp ứng được các yêu cầu là bổ sung Axit folic , canxi, sắt, Vitamin A, Vitamin D, Protein, DHA. Đặc biệt  mẹ bầu lưu ý lựa chọn các sản phẩm rau thịt, hoa quả tươi, hạn chế đồ ăn đồ lạnh, đồ đóng hộp…Bởi những đồ đó đều có hóa chất bảo quản không phù hợp với mẹ bầu. Sau đây là những loại thực phẩm mà mẹ bầu dù thích hay không cũng nên cố gắng ăn trong thời gian bầu bí để tốt cho thai nhi.

Chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu quyết định nhiều tới việc có bị sinh non hay không


Đầu tiên là cá – món ăn số 1 của mẹ bầu bởi nó giàu omega 3 và omega 6. Đây là 2 dưỡng chất  giúp thai nhi phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não. Các nhà khoa học thậm chí còn khẳng định rằng với những mẹ bầu ăn nhiều cá trong thời gian thai nghén, tỷ lệ sinh non giảm tới gần 7 lần, từ 7.1 % xuống 1.9% . Vì vậy tốt nhất là 1 tuần các mẹ nên cố gắng ăn 1 bữa cá để thấy được hiệu quả này. 

Cải bó xôi được xem là loại rau xanh hàng đầu mà mẹ bầu nên ăn nếu muốn tập trung vào việc giảm sinh non. Trong loại rau này có nhiều sắt, vitamin dễ hấp thu. Đồng thời giàu chất xơ giúp mẹ bầu cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình. 

Nếu trong thời gian thai bầu mẹ luôn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng thì hãy dùng chè hạt sen hoặc cháo hạt sen. Giấc ngủ sẽ đến nhanh và sâu hơn, tinh thần khoan khoái hơn. Không những vậy hạt sen cũng giúp thai nhi và mẹ có sự gắn kết nhiều hơn. 

Mỗi buổi sáng mẹ bầu nên ăn 1 trái chuối để ngày mới có sự khởi động tốt nhất. Đây là loại quả nên đồng hành cùng bà bầu trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên nên chọn loại chuối chín cây hoặc được dấm bằng hương chứ không phải là ngâm tẩm hóa chất bạn nhé. 

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên lưu ý bổ sung thực phẩm nhiều sắt như hạnh nhân, óc chó, rau dền….Hay các thực phảm giàu vitamin C bằng cách ăn cam, bưỡi mỗi ngày để giảm nguy cơ sinh non cao nhất có thể. 
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang