8 sai lầm tai hại bạn nên bỏ khi sử dụng chiếc smartphone yêu quý của mình

(lamchame.vn) - Nhiều người hay xem những video mẹo vặt trên YouTube và cho rằng mình cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên những nguồn không đáng tin cậy sẽ cung cấp cho chúng ta những "mẹo vặt" không có căn cứ chứng minh tác dụng của nó và trái lại còn làm hỏng chiếc điện thoại của bạn.

  1. Vì vậy, nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này thì hãy lập tức bỏ ngay để không tự giết chết chiếc điện thoại yêu quý của mình nhé!

Để điện thoại trên bệ cửa sổ hoặc những nơi nhiệt độ cao

Nếu làm như vậy, ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ có thể làm cho điện thoại bị nóng. Quá trình nóng lên sẽ làm tiêu hao năng lượng pin và năng suất của điện thoại - thậm chí có thể làm hỏng chip của hệ thống.

Bất cẩn khi sạc pin

Chắc chắn rất nhiều bạn đã từng quờ quạng sạc pin điện thoại trong bóng tối trước khi đi ngủ? Bạn cắm nhầm vào ổ cắm USB? Chắc chắn rồi, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của bộ sạc.

Không làm vệ sinh phần bên trong điện thoại

Nếu không vệ sinh bên trong điện thoại sẽ gây tích tụ hàng tá bụi bẩn từ túi quần, túi xách dính vào điện thoại và làm gián đoạn hoạt động của thiết bị (chẳng hạn khiến nó chậm hơn).

Cho điện thoại trong cặp, túi xách mà không bọc ốp cho điện thoại

Điều này sẽ giúp điện thoại không bị dính bụi bẩn từ đáy túi.

Khi thay pin thì dùng hàng rởm, rẻ tiền

Các chuyên gia công nghệ chỉ ra rằng, Pin điện thoại là "trái tim" của chiếc điện thoại. Nếu điện thoại bị hỏng pin phải đi sửa, hãy kiểm tra cẩn thận loại pin sẽ được thay. Nếu nó không giống loại ban đầu của điện thoại thì tuổi thọ chiếc điện thoại của bạn sẽ giảm thấy rõ.

Đặc biệt là cầm điện thoại trên tay khi ở trên đường

Theo số liệu thống kê, 40% iPhone bị ăn trộm, cướp giật năm ngoái khi chủ sở hữu sử dụng chúng để nói chuyện ngay và dùng loa ngoài. Bạn nên thận trọng và sử dụng tai nghe để nói chuyện khi bạn đang ở trên một con phố đông đúc.

Luôn để điện thoại ở túi quần sau

Việc làm này có thể khiến bạn vô tình làm cong chiếc điện thoại của mình. Ngoài ra, nó cũng làm tăng nguy cơ bạn bị trộm nhòm ngó hoặc làm rơi điện thoại khi đi toilet hay đơn giản là ngồi xuống.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang