Bí quyết để ngôi nhà màu trắng không bị nhàm chán

(lamchame.vn) - Ở Hy Lạp có một hòn đảo đặc biệt có tên Santorini. Sở dĩ được gọi là hòn đảo đặc biệt là vì những ngôi nhà ở đây đều chỉ được sơn 1 màu trắng tinh khiết. Điều gì khiến cho những ngôi nhà màu trắng đó không bị nhàm chán? Những gợi ý sau đây biết đâu sẽ có ích cho bạn nếu bạn nếu bạn cũng muốn có 1 ngôi nhà như trên đảo Santorini.

Màu trắng mang lại cho con người cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và tinh khôi. Nhưng nếu quá nhiều màu trắng thì ngôi nhà sẽ trở nên lạnh lẽo thậm chí là không có điểm nhấn nào cả. Nhìn đâu cũng thấy giống nhau rất dễ chán vì sự đơn điệu. Học tập những thiết kế của ngôi nhà trên đảo Santorini, các kiến trúc sư đã đưa ra những thiết kế nhà lấy màu trắng làm chủ đạo tuyệt đẹp. Lối thiết kế có chút sang trọng đầy ngẫu hứng khiến cho bất cứ ai l lần nhìn thấy cũng ấn tượng và khắc ghi trong lòng.

Có thể nhìn thấy từ hiên đến tường, thậm chí cả nội thất đều là màu trắng bao phủ. Điểm xuyết đâu đó là những khung cửa thép - kính, vài món đồ gia dụng khác nhưng cũng đủ khiến thay đổi thị giác.

Những màu sắc khác nếu được lựa chọn cũng chỉ là những gam màu nhạt, có như vậy mới có thể đồng điệu với tone màu chung đồng thời vẫn đủ khả năng trở thành sự  nổi bật và trở thành điểm nhấn đẹp mắt.

 

Vì có màu trắng bao phủ nên diện tích trong nhà bỗng có cảm giác rộng rãi hơn. Bù lại những nội thất cũng phải nhỏ xinh tạo cảm giác đồng điệu với không gian chúng. 

Với những thiết kế mở để có thể nhìn rõ khung cảnh thiên nhiên bên ngoài hay ánh nắng lọt vào trong nhà, bấy nhiêu cũng đủ để màu trắng trở nên bớt phần lạnh lẽo. Ngược lại tất cả càng làm cho tone màu trắng chung của cả căn nhà thêm phần nổi bật và giá trị.

Với không gian trắng này việc giữ gìn để nó luôn sạch sẽ - tinh khôi theo thời gian là điều cần phải tính đến. Vì thế nếu bạn muốn đổi ngôi nhà của mình sang tone màu trắng, hãy lựa chọn loại sơn có thể làm sạch. Đó phải là chất liệu sơn không quá rẻ tiền vì nếu không nhìn sẽ nham nhở và mất đi sự thẩm mỹ, sang trọng.
Cuối cùng nếu bạn mang mệnh Kim hãy cân nhắc bởi ngôi nhà màu trắng chính là ngôi nhà phong thủy dành cho bạn. Bởi màu trắng chính là màu tượng trưng cho mệnh của bạn. Trong ngôi nhà của bạn, cùng với trắng bạn có thể dùng thêm màu vàng nhạt hoặc vàng cam là những màu tương sinh cho bạn.
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang