9 cách giúp bé yêu ngủ ngon giấc trên máy bay

Nhiều bậc cha mẹ thường rất lo ngại khi đi máy bay cùng con vì sợ trẻ quấy phá làm phiền người khác và không chịu đi ngủ. Tuy nhiên, 9 cách dưới đây sẽ giúp bé đi vào giấc ngủ trên máy bay và giảm thiểu tối đa sự mệt mỏi khi lệch múi giờ.


Nắm được những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cả bố mẹ và bé cảm thấy thoải mái hơn khi đi máy bay

Làm thế nào để bé ngủ trên máy bay

- Chọn chuyến bay đêm: nếu thời thời gian khởi hành rất muộn hãy cố gắng thử cho bé ngủ một giấc ngắn và đánh thức chúng ngay trước khi bạn khởi hành đến sân bay. Nghỉ ngơi một chút ở nhà sẽ giúp giảm bớt mệt mỏi tại sân bay.

- Mặc đồ ngủ cho các bé và cố gắng giữ những thói quen khi ngủ càng quen thuộc càng tốt. Một vài lớp quần áo (dễ dàng tháo ra) sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái với sự thay đổi nhiệt độ trong cabin.

- Nếu em bé của bạn cảm thấy khó chịu, cáu kỉnh hãy thử vỗ về bé trong vòng tay trước khi cho bé ngồi một mình.

- Mang theo một số vật dụng quen thuộc hay mùi hương quen thuộc giống như ở nhà, đó có thể là chiếc chăn, đồ chơi yêu thích…

- Thức ăn nhẹ: thực phẩm dành cho trẻ em không phải lúc nào cũng có sẵn trên các chuyến bay. Vì thế, bạn nên mang theo những món ăn nhẹ như chuối để thỏa mãn cơn đói của bé.

- Chọn ghế ngồi một cách cẩn thận: nếu bạn có bé mới biết đi hoặc lớn hơn hãy cân nhắc việc đặt hai ghế ở giữa và để lại một ghế trống ở giữa. Chỗ ngồi ở giữa là nơi cuối cùng được lấp đầy. Vì thế nếu chuyến bay không đủ khách bạn sẽ có một ghế miễn phí và có chỗ ngồi rộng rãi. Có một cách khác là hãy đặt chỗ ngồi cho em bé và sử dụng ghế an toàn.

- Một mẹo khác để dự phòng là bố mẹ không nên ngồi chung với nhau. Bằng cách này hai người có thể luân phiên trông nom bé để người kia có thể nghỉ ngơi.

Giúp bé vượt qua việc bị lệnh múi giờ

Những cách trên sẽ giúp bạn và bé có được một chuyến đi thoải mái, nhưng việc lệch múi giờ sẽ khiến bé cảm thấy mệt mỏi khó ngủ. Lúc này hãy áp dụng các cách dưới đây để giảm thiểu việc gián đoạn giấc ngủ của bé.


Nghỉ ngơi khi thực hiện một chuyến dài sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn

- Nếu lịch trình cho phép hãy nghỉ lại ở điểm dừng một hoặc hai đêm trước khi tiếp tục đi. Nghỉ ngơi sẽ giúp mọi người cảm thấy dễ chịu hơn trong một hành trình dà cũng như giúp cơ thể có thêm thời gian để thích nghi.

- Giữ nước cho cơ thể trước, trong và sau chuyến đi

- Duỗi thẳng chân và để cho bé bò hoặc đi xung quanh.

- Đi ra ngoài để hít thở không khí trong lành, tập thể dục nhẹ và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để thiết lập lại đồng hồ sinh học.

- Ngay lập tức thực hiện chế độ sinh hoạt mới phù hợp với múi giờ. Hãy ăn và uống ngay cả khi bạn không cảm thấy thích.

- Tránh uống cafe sau 2 giờ chiều, đặc biệt nếu bạn đang cho con bú sữa mẹ.

- Khuyến khích con nạp thêm calo trong ngày. Điều này sẽ giúp bé không bị thức giấc vì đói.

- Tránh ngủ những giấc ngắn trong ngày.

- Thay phiên nhau trông bé vào ban đêm: việc bé sẽ thức đậy vào ban đêm là không thể tránh khỏi nhưng bằng cách đổi phiên với nhau sẽ giúp cả bố và mẹ ngủ đủ giấc để tỉnh táo vào ngày hôm sau.

- Sử dụng ánh sáng tổi thiểu vào ban đêm: nếu bạn không thể ngủ được hãy để ánh sáng đèn ở mức thấp nhất và giải trí bằng những trò chơi yên tĩnh như đọc truyện, giải câu đố…

- Ăn nhẹ vào ban đêm: một bát cháo, sữa hoặc thức ăn giàu magie như chuối sẽ giúp bé ngủ ngon giấc hơn.

Theo motherandbaby

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang