Ai bảo giảm cân là phải ăn kiêng? Thực hiện đúng điều này, các nàng sẽ có thân hình nuột nà như mơ

(lamchame.vn) - Việc ăn kiêng quá mức hay nhịn ăn để giảm cân không những không mang lại nhiều kết quả mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của chúng ta.

Để có một thân hình như mong muốn mà không phải nhịn ăn hay ăn kiêng quá nhiều các bạn nên thực hiện những điều dưới đây, nó vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp bạn giảm được cân nặng, phần mỡ thừa trên cơ thể.

Nhai kẹo cao su

Chắc hẳn bạn đã không ít lần rơi vào tình trạng thèm ăn. Trong những lúc như vậy hãy làm cho miệng bạn luôn bận rộn bằng cách nhai kẹo cao su có hương bạc hà. Việc này còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, bạn cũng không nghĩ tới đồ ăn nữa. Như vậy, bạn phần nào đã tạo được phương pháp giảm cân của mình.

Ngủ đủ giấc và nhiều


Đối với bất kì ai giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Khi bạn ngủ đủ giấc sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân mà không cần ăn kiêng đó. Khi bạn ngủ ít hay không sâu giấc dẫn đến tình trạng ăn nhiều hơn và tâm trạng không tốt dễ dẫn đến tình trạng thèm ăn các món ăn không tốt cho sức khỏe.

Khi ngủ đủ giấc tinh thần luôn tỉnh táo, có thêm năng lượng để làm việc hiệu quả, ngoài ra còn tập thể dục cho vóc dáng thon thả. Nếu bạn đã quen ngủ ít thì hãy luyện tập hít thở sâu, đọc sách hoặc nghe nhạc êm dịu để thư giãn đầu óc.

Ăn salad rau quả trước mỗi bữa ăn

Để giảm đi cảm giác thèm ăn và làm bạn có cảm giác no hãy ăn 1 đĩa rau salad kèm dầu ô liu trước mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, không nên kèm rau sald với các thành phần nhiều chất béo như pho mai, nước sốt hay kem... Đây là một phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng rất hiệu quả.

Leo cầu thang bộ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng leo cầu thang, được coi là hoạt động thể chất cường độ mạnh, đốt cháy nhiều calo mỗi phút, hơn là đi bộ. Theo đó, leo cầu thang bộ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn 8-9 lần so với ngồi và gấp 7 lần so với đi thang máy.

Ước tính, trung bình một người sẽ đốt cháy ít nhất là 0,1 calo cho mỗi bước trèo lên và 0,05 calo cho mỗi bước đi xuống. Do đó, bạn có thể đốt cháy được khoảng 100 calo bằng cách đi bộ lên xuống cầu thang trong 10 phút.

Dùng đồ uống để giảm cân

Mỗi sáng thức dậy việc uống một cốc nước đầy rất là quan trọng vì sẽ thải loại toàn bộ chất độc trong người bạn. Khi uống nước còn giúp hạn chế chất béo tích tụ trong cơ thể, làm có cảm giác no bụng, hạn chế việc ăn uống. Đây là một cách giảm cân an toàn mà nhiều người nên áp dụng và thực hiện.

Sử dụng đồ uống để giảm cân là một biện pháp giảm cân khá công hiệu. Các bạn có thể uống một cốc sữa đậu nành mỗi ngày. Trong sữa đậu nành có chứa protein là thành phần quan trọng trong việc giảm cân, sữa đậu nành giúp đốt cháy cholesterol một cách hiệu quả. Sữa đậu nành còn giúp ngăn chặn bệnh tim mạch.

Ngoài ra bạn có thể uống nước chanh cũng là bí quyết giảm cân hiệu quả, không chỉ dùng để giải khát một cách hiệu quả mà còn là thứ giảm béo rất tốt. Điều quan trọng là bạn đừng uống nước chanh bỏ đường, và nên pha loãng nước chanh. Bí quyết giảm cân nhanh chóng và hiệu quả khi uống nước chanh là pha với muối là vẫn luôn cấp đủ nước cho cơ thể, mặt khác còn giúp bạn làm đẹp da.

Bí đao khi ép thành nước cũng giảm cân rất hiệu quả, bạn có thể kết hợp giữa bí đao và bưởi, bên trong bưởi có nhiều chất xơ làm giảm cholesterol cũng khá hiệu quả.

Sử dụng thực phẩm nguyên hạt

Bạn có thể dùng các loại như cháo yến mạch, ngũ cốc bánh mì nguyên hạt giàu chất xơ trong bữa sáng. Bởi các thực phẩm nguyên hạt giúp bạn no lâu hơn là carbohydrate nguyên chất. Đến bữa trưa thì bạn có thể dùng một lát bánh mì nguyên hạt, kèm theo salad hoặc cơm gạo lứt cũng có lợi cho việc giảm cân.

Chọn thực phẩm no lâu

Những thực phẩm như trứng, thịt nạc, thịt gia cầm đã lột da, sản phẩm bơ sữa ít béo là những lựa chọn tốt nhất cho một bữa ăn khi bạn muốn giảm cân. Các thực phấm này chứa rất ít calo không giống như chất béo nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể và cho cảm giác no lâu hơn.

Luôn ăn sáng

Trong mọi cách giảm cân thì bạn hãy coi việc ăn sáng như một phương pháp không thể bỏ qua. Nếu bạn bỏ bữa sáng có thể dẫn đến hậu quả là bữa trưa hay bữa tối bạn sẽ ăn quá nhiều. Hơn nữa, quá trình trao đổi chất sẽ chậm đi nếu bạn nhịn đói quá lâu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nếu bạn không thấy đói vào buổi sáng chứng tỏ bạn ăn quá cận giờ ngủ tối qua. Hãy ăn tối sớm hơn, và buổi sáng bạn sẽ cảm thấy bữa sáng ngon hơn nhiều.

Luôn giữ tinh thần thoải mái

Việc có một tình thần thoải không chỉ tốt cho sức khẻo mà cũng góp phần vào công cuộc giảm cân của bạn. Bởi khi bạn căng thẳng, stress thì nhiều người sẽ tìm đến việc ăn uống để trút bỏ những khó khăn, áp lực mà bạn đang gặp phải, từ đó kéo theo cân nặng của bạn sẽ tăng không kiểm soát

Việc thư giãn, nghỉ ngơi khoa học giúp bạn giải tỏa được những lo âu trong cuộc sống để có một tinh thần thoải mái nhất. Chính vì thế tinh thần thoải mái là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc giảm cân của bạn thành công hay không.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang