3 bộ phận "bẩn nhất" của con lợn, người bán thịt có 30 năm kinh nghiệm tiết lộ không bao giờ cho gia đình ăn nhưng nhiều người lại mua về

Trong cơ thể lợn có 3 bộ phận được mệnh danh là 'bẩn nhất', người bán thịt không bao giờ cho người nhà của mình ăn.

 

- Nếu thịt lợn có màu quá sẫm, có nghĩa là miếng thịt lợn này đã được bảo quản từ hai đến ba ngày. Thịt lợn loại này dù rẻ đến mấy cũng không ngon bằng thịt tươi. Thịt tươi có màu hồng hào do đó bạn nên lựa chọn những miếng thịt có màu sắc này.

- Khi mua thịt lợn, chúng ta phải ngửi xem thịt lợn có mùi gì đặc biệt không. Thịt lợn tươi sẽ có một chút mùi tanh, còn thịt lợn hỏng sẽ có mùi hôi nồng rất khó chịu.

Vậy khi đi chợ chúng ta nên mua phần thịt nào?

Theo các chuyên gia về thực phẩm, thịt ba chỉ, thịt áp sườn, thịt thăn, thịt vai... là phần thịt ngon nhất và an toàn nhất của con lợn vì thịt rất mềm, thơm, ngọt, dẻo. Khi đi mua thì các bà nội trợ nên cân nhắc để chọn mua chúng. Ngoài ra, nên chọn miếng thịt có màu hồng tươi, phần mỡ trắng. Ấn vào thấy ấm, có sự đàn hồi và không bị rỉ nước. Khi chế biến sẽ thấy thịt săn lại, không ra nhiều nước.

 

 

Lik gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-bo-phan-ban-nhat-cua-con-lon-nguoi-ban-thit-co-30-nam-kinh-nghiem-tiet-lo-khong-bao-gio-cho-gia-dinh-an-nhung-nhieu-nguoi-lai-mua-ve-2220211712221220407.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU